BGRIM ปิดการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ มูลค่ารวม 8 พันล้านบาท นักลงทุนตอบรับดี เหตุมั่นใจในความแข็งแกร่ง บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนต่อเนื่อง

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๗
บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) (BGRIM) ผู้ผลิตไฟฟ้าภาคเอกชนชั้นนำของไทย ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ โดยนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้รวมส่วนสำรองการเสนอขายทั้งสิ้น 8พันล้านบาท ปัจจัยหลักมาจากนักลงทุนมั่นใจในความแข็งแกร่งของกิจการ ล่าสุดบริษัทฯ ลงนามในสัญญาร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิง LNG ขนาดกำลังการผลิต 3,000 เมกะวัตต์ในเวียดนาม พร้อมประกาศเดินหน้าขยายการลงทุนต่อเนื่อง

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ (หรือ BGRIM) กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ของบริษัทฯ เป็นจำนวนมากนั้น นอกจากจะมาจากผลตอบแทนของหุ้นกู้ที่น่าสนใจแล้ว ปัจจัยสนับสนุนสำคัญที่สุดในการตัดสินใจลงทุนในหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ของนักลงทุน คือ ความมั่นใจในความแข็งแกร่งของกิจการและแผนการขยายธุรกิจอย่างมั่นคงของ BGRIM

"บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน รวมถึงผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 6 แห่ง ซึ่งได้แก่ ธ.กรุงเทพ ธ.กรุงไทย ธ.กสิกรไทย ธ.ไทยพาณิชย์ บล. ภัทร และ บล. เอเซีย พลัส ที่ทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ครั้งแรกของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จด้วยดี ซึ่งเรารู้สึกภูมิใจมากที่หุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ของเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักลงทุนรายย่อย นักลงทุนสถาบัน รวมถึงมูลนิธิหลายแห่งซึ่งได้ร่วมลงทุนในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ทั้งในด้านความแข็งแกร่งด้านการเงิน และการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้จะทำให้โครงสร้างทางการเงินของ BGRIM มีความแข็งแกร่งมากขึ้น สอดรับกับแผนการขยายการลงทุนของบริษัทฯ ในอนาคต" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIMกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาโครงการใหม่อีกเป็นจำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น ในประเทศเกาหลีใต้ เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย เป็นต้น โดยในส่วนของโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา ได้ทยอยลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและดำเนินการก่อสร้างในประเทศไทย โอมาน และฟิลิปปินส์ รวมแล้วกว่า 60 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน"Thailand Sustainability Investment (THSI)" ประจำปี 2562 ประกาศโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเป็นบริษัทเอกชนชั้นนำระดับสากลที่มีความโดดเด่น และดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ สังคม และธรรมมาภิบาล

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาความร่วมมือกับบริษัท ปิโตร เวียดนาม เพาเวอร์ เพื่อร่วมศึกษาและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขนาดกำลังการผลิต 3,000 เมกะวัตต์ โดยใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เป็นเชื้อเพลิง รวมถึงโครงการนำเข้าและจำหน่าย LNG เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับโรงงานผลิตไฟฟ้าในประเทศเวียดนาม โดยโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิง LNG ดังกล่าว แบ่งเป็นโครงการที่บริษัท ปิโตร เวียดนาม เพาเวอร์ เดินเครื่องแล้วตั้งแต่ปี 2557 กำลังการผลิตเฟสแรกขนาด 1,500 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในจังหวัดกาเมา (Ca Mau) ส่วนอีก 1,500 เมกะวัตต์ อยู่ในแผนขยายลงทุนในเฟส 2 ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4