GPI ลุยขยายธุรกิจจัดแข่งขัน 'อีสปอร์ต’ เต็มตัว คาดปี 63 เริ่มทำกำไร เตรียมต่อยอดปั้นทีมนักกีฬาอาชีพพร้อมขยายไลน์สู่เกมออนไลน์อื่นๆ

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๒๓
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ขยายธุรกิจใหม่จัดแข่งขัน 'อีสปอร์ต' เต็มตัว คาดเริ่มทำกำไรให้บริษัทฯ ได้ในปีหน้า หลังมีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจจากการเป็นผู้จัดแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ GT Sport แล้ว 3 สนามในปีนี้ และมียอด Reach กว่า 5 แสนราย เตรียมจัดแข่งขันสนามสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ในวันที่ 6 – 8 ธันวาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว พร้อมวางแผนพัฒนารูปแบบการแข่งขันในปี 2563 และขยาย ธุรกิจสู่เกมออนไลน์อื่นๆ และเกมออนไลน์ยอดนิยมทางโทรศัพท์มือถือ

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า จากภาพรวมธุรกิจอีสปอร์ตในประเทศไทยที่ขยายตัวได้ดี โดยในปี 2561 มีการใช้จ่ายในตลาดเกมสูงถึง 2.2 หมื่นล้านบาท และมีผู้ชมอีสปอร์ตรวมประมาณ 2.6 ล้านคน และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต บริษัทฯ จึงวางแผนขยายธุรกิจด้านการจัดแข่งขันกีฬา 'อีสปอร์ต' อย่างเต็มตัว เพื่อเป็นหนึ่งในธุรกิจที่จะสร้างรายได้หลักในอนาคตจากการหาสปอนเซอร์ โดยคาดว่าบริษัทฯ จะเริ่มทำกำไรจากธุรกิจดังกล่าวได้ภายในปี 2563 หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากการเริ่มต้นรุกธุรกิจอีสปอร์ตในปีนี้ โดยการเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ภายใต้ชื่อ GP eRacing Series 2019 รวม 4 สนาม

ทั้งนี้ ในการจัดแข่งขัน GP eRacing Series 2019 สนามที่ 3 ภายในศูนย์การค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 – 20 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้เดินทางมาชมการแข่งขันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลฯ และมียอด Reach (ยอดการเข้าถึง) กว่า 5 แสนราย หลังถ่ายทอดผ่าน Live Streaming ส่วนในวันที่ 6 – 8 ธันวาคมนี้ บริษัทฯ จะจัดการแข่งขันสนามสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประจำปี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

"โดยภาพรวมการจัดอีเวนต์แข่งขันเกม GT Sport ทั้ง 3 ครั้งที่ผ่านมา สามารถเข้าถึงผู้ชมและสร้างการรับรู้แก่ประชาชนได้เป็นที่น่าพอใจ ขณะที่สปอนเซอร์หลักที่ให้การสนับสนุนจัดการแข่งขันก็พอใจกับผลตอบรับ จึงมั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตแก่บริษัทฯ ในอนาคต โดยเรายังเหลือการจัดแข่งขัน GP eRacing Series 2019 อีก 1 สนาม" นายอโณทัย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ GPI กล่าวว่า สำหรับแผนงานขยายธุรกิจอีสปอร์ตในปี 2563 จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การพัฒนารูปแบบจัดแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ GT Sport ซึ่งจะเป็น 2 คลาส ได้แก่ คลาสมืออาชีพ (Professional Class) โดยบริษัทฯ จะสร้างทีมนักแข่งมืออาชีพในสังกัดขึ้นเพื่อดึงดูดผู้รับชม และคลาสสมัครเล่น (Amateur Class) ซึ่งจะมีการจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่องและชิงแชมป์หาผู้ชนะในช่วงปลายปีหน้า

ขณะเดียวกันบริษัทฯ เตรียมขยายธุรกิจจัดการแข่งขันเกมออนไลน์ สู่เกมประเภทอื่นๆ และขยายสู่เกมออนไลน์ยอดนิยมที่สามารถดาวน์โหลดได้ทางแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น หลังจากมีประสบการณ์จัดการแข่งขันเกม GT Sport มาแล้ว โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกเกมที่น่าสนใจ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ