ในขั้นต้นมุมมองของ Venture Capital เกี่ยวกับโอกาส Startup ของไต้หวัน

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๘
กองทุนร่วมลงทุนนักลงทุนนักลงทุนเทวดาและสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน Meet Taipei 2019 ซึ่งเป็นรุ่นที่หกนับตั้งแต่ปี 2014 และจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายนที่ Taipei Expo Dome เพื่อการพัฒนาและอัปเดตล่าสุดของระบบนิเวศเริStartup ของไต้หวัน

เหตุการณ์ที่มีคำขวัญ "โดย Startups สำหรับ Startups" ตามมาด้วยประมาณ 400 Startups จากทั่วเอเชียรวมถึงฮ่องกงและอีกหลายประเทศเช่นฝรั่งเศสและสหรัฐอเมริกา พวกเขาจะถูกแบ่งออกเป็นภาคส่วนที่สำคัญเช่นที่เพิ่งเริ่มต้นในอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ & IOT, AI และข้อมูลอัจฉริยะ, แอพมือถือ, แพลตฟอร์มคลาวด์และโซลูชั่น, blockchain และอื่น ๆ มากกว่า 300 startups ไต้หวันและ 100 startups ทั่วโลกเข้าร่วมกับผู้เข้าชมมากกว่า 260,000 เยี่ยมชมเหตุการณ์สามวัน

Alissa Chiu ซีอีโอของ Anchor Venture Partners กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยในไต้หวันส่วนใหญ่มีศูนย์บ่มเพาะในวิทยาเขตและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ" Anchor Ventures Partners เป็นการลงทุนร่วมทุนในการลงทุนของ Angel และ บริษัท ที่เพิ่งก่อตั้งใหม่

ต้องขอบคุณการสนับสนุนจากรัฐบาลทำให้ บริษัท สตาร์ทอัพที่กำลังขยายตัวไปทั่วโลกต่างก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน Patty Nee ผู้จัดการ TSS ของ Taiwan Startup Stadium (TSS) อธิบายว่า "ไต้หวันมีคนที่มีทักษะสูงจำนวนมากเช่นความสามารถทางเทคนิค แต่มักจะเดินทางไปต่างประเทศเพื่อค้นหาสภาพแวดล้อมที่ดีกว่า" TSS เป็น บริษัท เอกชน แต่ได้รับการสนับสนุนโดย National Development Council (NDC) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลที่ช่วยให้ บริษัท สตาร์ทอัพไต้หวันขยายและเติบโตไปทั่วโลก

แม้ว่าจะมีการเติบโตด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของรัฐบาลระบบนิเวศเริ่มต้นของไต้หวันยังอยู่ในวัยเด็ก Edward Childe หุ้นส่วนผู้จัดการของ MashVentures กล่าวว่า "เรายังไม่มีการเริ่มต้นของชาวไต้หวันที่สามารถเรียกความสำเร็จได้ดังนั้นเราจึงไม่สามารถพูดได้ว่าระบบนิเวศมีขนาดใหญ่มาก"

"ดูเหมือนว่าขณะนี้เราอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านที่เราพยายามค้นหาว่าระบบนิเวศมีประโยชน์ต่อการเริ่มต้นของไต้หวันอย่างไร" เขากล่าว "แต่มันเป็นแง่ดีเกี่ยวกับการเติบโตในอนาคตของตลาดไต้หวัน" เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานที่มีอุปกรณ์ครบครันในไต้หวันซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่สามารถเติบโตได้ Mesh Ventures เป็น บริษัท ร่วมทุนไต้หวันที่ลงทุนส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปเข้าร่วม Meat ไทเป 2019 สำหรับการให้คำปรึกษาการจับคู่แบบตัวต่อตัวกับการเริ่มต้นที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเป็นเวลาสามวัน

VC ชาวไต้หวันอีกคนหนึ่งคือ Cheruvic Ventures Angela Liu กล่าวว่า "เรายังไม่ได้สร้างระบบนิเวศเริ่มต้นขนาดใหญ่ แต่แน่นอนว่ามันกำลังเติบโต" อ้างอิงจากการประชุมเริ่มต้นที่จัดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขากล่าวว่า "สามปีที่ผ่านมาการประชุมเริ่มต้นไม่ได้เกิดขึ้นในระดับนี้" และเขากล่าวว่า "ฉันเห็นได้ว่าสภาพแวดล้อมเริ่มต้นกำลังเติบโต แม้ว่าเราจะเห็นว่ามี บริษัท หลายแห่งที่เข้าร่วมในปีนี้ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%