กรุงศรีทรานฟอร์มประสบการณ์การขอสินเชื่อบ้านผ่านบริการออนไลน์ Krungsri Home Loan CONNECT

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๗
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ยกระดับมาตรฐานการขอสินเชื่อบ้าน ด้วยการพัฒนา Krungsri Home Loan CONNECT แพลตฟอร์มเชื่อมต่อ API (Application Programming Interface) ระหว่างธนาคารและบริษัทอสังหาริมทรัพย์พันธมิตร เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการขอสินเชื่อบ้านสำหรับลูกค้า ทำให้การขอสินเชื่อบ้านเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับทุกคน ตอกย้ำแนวคิด 'ทุกเรื่องยากง่ายได้ #กรุงศรีอยู่นี่นะ'

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "กรุงศรีมุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในทุกๆ เซ็กเมนต์ โดยธนาคารสำรวจและทำความเข้าใจประสบการณ์ในทุก Touchpoint ของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ทุกเรื่องการเงินของลูกค้าเป็นเรื่องง่าย โดย Krungsri Home Loan CONNECT เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่กรุงศรีได้พัฒนา โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าสินเชื่อบ้านกรุงศรี เพื่อให้ลูกค้าใช้เวลาส่วนใหญ่เกี่ยวกับเรื่องบ้านโดยไม่ต้องกังวลเรื่องกระบวนการขอสินเชื่อ เพราะ Krungsri Home Loan CONNECT เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างธนาคารและโครงการอสังหาริมทรัพย์พันธมิตร ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลการขอสินเชื่อของลูกค้ากับระบบจองซื้อของโครงการ ทำให้การส่งต่อข้อมูลระหว่างธนาคารและบริษัทอสังหาริมทรัพย์พันธมิตรเป็นไปอย่างรวดเร็วและเป็นระบบมากขึ้น

Krungsri Home Loan CONNECT จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในหลากหลายมิติ ทั้งในเรื่องของการเอกสาร การให้ข้อมูล การติดต่อประสานงาน ความรวดเร็ว และการอัพเดทสถานะของสินเชื่อ ซึ่งทุกกระบวนการธนาคารตระหนักถึงความเป็นส่วนตัวของลูกค้าและใช้เวลาของลูกค้าน้อยที่สุด แต่ลูกค้ายังอุ่นใจได้ เนื่องจากจะรับทราบสถานะการพิจารณาสินเชื่อได้ในทุกขั้นตอน ในขณะเดียวกันทางด้านบริษัทอสังหาริมทรัพย์จะสามารถส่งข้อมูลการจองซื้อ ผ่านระบบส่งให้ธนาคารภายใต้ความยินยอมของลูกค้า เพื่อลดภาระการกรอกข้อมูลของลูกค้าและสามารถทราบสถานการณ์พิจารณาสินเชื่อของธนาคารได้ในทุกขั้นตอนเช่นกัน โดยปัจจุบันธนาคารกำลังทยอยดำเนินการพัฒนาความร่วมมือและนำ Krungsri Home Loan CONNECT ไปใช้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์พันธมิตรรายต่างๆ"

สำหรับกระบวนการของ Krungsri Home Loan CONNECT คือ เมื่อลูกค้าจองซื้อบ้านหรือที่อยู่อาศัยในโครงการอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นพันธมิตรของกรุงศรี และต้องการยื่นพิจารณาขอสินเชื่อกับทางธนาคาร ลูกค้าจะต้องกรอกเอกสารกับทางโครงการให้ครบถ้วน ซึ่งจะเป็นการกรอกเอกสารเพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นระบบ Krungsri Home Loan CONNECT จะส่งต่อข้อมูลมายังธนาคารโดยอัตโนมัติผ่านช่องทางออนไลน์ และแจ้งเตือนอัตโนมัติ (Auto Notification) มายังเจ้าหน้าที่ของธนาคาร เพื่อทำการพิจารณาข้อมูลการขอสินเชื่อของลูกค้า ขณะเดียวกันระบบจะส่งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้า เพื่อดำเนินการติดต่อประสานงาน และอำนวยความสะดวก รวมถึงอัพเดทสถานะการพิจารณาสินเชื่อให้ลูกค้าทราบ และเมื่อทางธนาคารสามารถดำเนินการพิจารณาสินเชื่อให้กับลูกค้าเสร็จสิ้นแล้ว ข้อมูลสถานะการพิจารณาสินเชื่อจะถูกส่งไปยังโครงการอสังหาริมทรัพย์ในแบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นประโยชน์โดยตรงกับผู้บริหารโครงการในการเตรียมการส่งมอบบ้านให้แก่ลูกค้ารวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเช่นกัน

นายพงษ์อนันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรุงศรียังคงให้ความสำคัญกับการทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้าทุกคน สอดคล้องกับBrand Promise "Make Life Simple… เรื่องเงิน เรื่องง่าย" และ Krungsri Home Loan CONNECT เป็นอีกนวัตกรรมของกรุงศรีที่จะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์การขอสินเชื่อของลูกค้าให้ก้าวล้ำไปอีกขั้นและเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

สำหรับลูกค้าที่สนใจขอสินเชื่อบ้านกรุงศรี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ Krungsri Call Center 1572 หรือwww.krungsri.com และ Facebook: Krungsri Simple

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?