ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จับมือธนาคารยูเอบีในเมียนมา ให้บริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๓
ยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) เครือข่ายการชำระเงินชั้นนำระดับโลก ร่วมมือกับธนาคารยูเอบี (uab bank) ให้บริการชำระเงินแบบไร้สัมผัส UnionPay Contactless ตามร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านขายโทรศัพท์มือถือ ร้านขายเครื่องใช้ในครัวเรือน และร้านค้าอื่น ๆ ในเมียนมา เริ่มจากร้านค้าชั้นนำกว่า 500 แห่ง เช่น Black Canyon Coffee, Yoogane Korean Restaurant, Bench Myanmar, Ananda และ Living Square เป็นต้น ความร่วมมือนี้จะเปิดทางให้ร้านค้าอีกมากมายในเมียนมารับชำระเงินแบบไร้สัมผัส และช่วยให้ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในเมียนมาเพลิดเพลินกับการจับจ่ายที่สะดวกสบายขึ้นทั้งในประเทศและทั่วโลก

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International: UPI) ขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วในเมียนมาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์และสนับสนุนการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในเมียนมา ด้วยการจับมือกับสหภาพการชำระเงินแห่งเมียนมา (Myanmar Payment Union) เพื่อนำมาตรฐานชิปการ์ดของยูเนี่ยนเพย์มาใช้เป็นมาตรฐานทางเทคนิคสำหรับการออกบัตรและการรับชำระเงินผ่านบัตรในเมียนมา พร้อมทั้งสร้างความร่วมมือกับธนาคาร 8 แห่งในเมียนมาเพื่อออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือธนาคารยูเอบี ปัจจุบัน ยูเนี่ยนเพย์เป็นเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกชั้นนำในเมียนมา โดยออกบัตรมากที่สุดในประเทศ

ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในประเทศสามารถชำระเงินแบบไร้สัมผัสในร้านค้าที่ให้บริการ UnionPay Contactless กว่า 20 ล้านแห่ง ใน 42 ประเทศและดินแดน สำหรับการให้บริการ UnionPay Contactless ในเมียนมาจะช่วยให้ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในเมียนมาสามารถจับจ่ายได้อย่างง่ายดายเพียงแตะบัตรในร้านค้าที่ร่วมรายการ ขณะที่ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์จากต่างประเทศจะได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นด้วยทางเลือกใหม่ในการชำระเงินแบบไร้สัมผัสเมื่อมาเยือนเมียนมา

มร. เหวินฮุ่ย หยาง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า "ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับธนาคารยูเอบีเพื่อให้บริการ UnionPay Contactless ตามร้านค้าชั้นนำทั่วเมียนมา ปัจจุบัน เศรษฐกิจเมียนมาเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่การทำธุรกรรมส่วนใหญ่ยังใช้เงินสด การชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์จึงมีโอกาสเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้การชำระเงินและการแลกเปลี่ยนมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น บริการ UnionPay Contactless เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์การเร่งพัฒนาการชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในเมียนมา เพื่อมอบความสะดวกสบายมากขึ้นให้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการในเมียนมา พร้อมก้าวสู่สังคมไร้เงินสดในอนาคต"

มร.คริสโตเฟอร์ โลห์ กรรมการผู้จัดการและซีอีโอธนาคารยูเอบี กล่าวถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับยูเนี่ยนเพย์ว่า "เรายินดีที่ได้เป็นธนาคารรายแรกในเมียนมาที่ให้บริการ UnionPay Contactless ตามร้านค้าต่าง ๆ โดยความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เราประสบความสำเร็จในการให้บริการตู้เอทีเอ็มมาตรฐาน EMV เพื่อให้ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์สามารถถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารยูเอบีได้อย่างปลอดภัย เราเชื่อว่าการให้บริการ UnionPay Contactless ในเมียนมาจะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ด้วยการชำระเงินที่ง่ายดายและสะดวกสบายมากขึ้น การให้บริการ UnionPay Contactless และการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้สะท้อนถึงความพยายามของยูเนี่ยนเพย์และธนาคารยูเอบีในการพัฒนาและให้บริการชำระเงินผ่านมือถือที่ทั้งสะดวกและปลอดภัย นอกจากนี้ เทคโนโลยีการชำระเงินสุดล้ำของยูเนี่ยนเพย์ยังช่วยปกป้องเงินและข้อมูลของลูกค้าให้ปลอดภัย บัดนี้ ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์สามารถใช้บริการ UnionPay Contactless ตามร้านค้าที่เป็นลูกค้าของธนาคารยูเอบีโดยไม่จำกัดธนาคารผู้ออกบัตร"

นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการชำระเงินผ่านบริการ UnionPay Contactless แล้ว ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ในประเทศยังสามารถเข้าร่วมแคมเปญ Go-for-Gold เพื่อลุ้นรับเหรียญทองหนัก 12 กรัม มูลค่า 1 ล้านจ๊าดทุกสัปดาห์ เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในประเทศครบ 30,000 จ๊าดต่อหนึ่งใบเสร็จ โดยทุกการใช้จ่าย 30,000 จ๊าดในต่างประเทศ ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์มีสิทธิจับรางวัล 10 ครั้ง เพื่อลุ้นรับเหรียญทองหนัก 12 กรัม นอกจากนี้ ทุกท่านมีสิทธิลุ้นรับรางวัลใหญ่เป็นเหรียญทองหนัก 57 กรัม มูลค่า 5 ล้านจ๊าด

แคมเปญ Go-for-Gold ของยูเนี่ยนเพย์เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563 สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.unionpaygoforgold.com โดยยูเนี่ยนเพย์จะสุ่มเลือกผู้โชคดีประจำสัปดาห์และประกาศผลผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก UnionPay Myanmar

เกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International) ดูแลธุรกิจในต่างประเทศทั้งหมดของเครือยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) ด้วยจำนวนผู้ถือบัตรกว่า 8,000 ล้านใบ และเครือข่ายธนาคารพันธมิตรใน 58 ประเทศและเขตการปกครอง บริการที่ครอบคลุมร้านค้ากว่า 56 ล้านแห่ง และตู้เอทีเอ็มประมาณ 2.8 ล้านจุดใน 177 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ยูเนี่ยนเพย์ถือเป็นเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่มีฐานผู้ถือบัตรที่ใหญ่ที่สุด และเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก

ด้วยบริการที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกและบริการด้านการชำระเงินหลากหลายที่ได้รับมาตรฐานสากล ยูเนี่ยนเพย์มุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นด้านการชำระเงินที่มีคุณภาพและปลอดภัยสูงสุด รวมถึงเหมาะกับความต้องการของแต่ละตลาดท้องถิ่น เพื่อมอบทางเลือกและความสะดวกสบายในการชำระเงินให้กับทั้งผู้บริโภคและธุรกิจ

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริการของยูเนี่ยนเพย์ครอบคุลมตู้เอทีเอ็ม จุดชำระเงิน และมีฐานลูกค้าผู้ใช้บัตรอยู่ใน 10 ประเทศ สำหรับในเมียนมา ยูเนี่ยนเพย์เป็นผู้นำตลาด โดยเป็นบัตรชำระเงินระดับสากลที่มีธนาคารรายใหญ่ในเมียนมาออกบัตรให้มากที่สุด ได้แก่ AGD Bank, AYA Bank, CB Bank, GTB, KBZ Bank, MAB, MOB และ uab bank

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

- เว็บไซต์ UnionPay Myanmar: http://www.unionpayintl.com/mm/

- เว็บไซต์ UnionPay Go-for-Gold: www.unionpaygoforgold.com

- เฟซบุ๊ก UnionPay Myanmar: https://www.facebook.com/UnionPayInternationalMM/

เกี่ยวกับ ธนาคารยูเอบี

ธนาคารยูเอบี (uab bank) เป็นธนาคารชั้นนำในเมียนมาซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2553 โดยให้บริการลูกค้าผ่านเครือข่ายธนาคาร 78 สาขา ใน 47 เมืองทั่วเมียนมา ธนาคารยูเอบีให้บริการทางการเงินที่หลากหลาย เช่น ธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อย ธนาคารเพื่อลูกค้ารายใหญ่ ธนาคารเพื่อ SME ธนาคารเพื่อองค์กร บริการทางการเงินเพื่อการค้า และการบริหารสินทรัพย์ นอกจากนี้ ทางธนาคารยังมีธุรกิจในเครืออย่าง ยูเอบี ซีเคียวริตีส์ (uab securities) ซึ่งให้บริการโบรกเกอร์ บริการที่ปรึกษาองค์กรและที่ปรึกษาทางการเงิน วาณิชธนกิจ และกิจกรรมตลาดทุน

ธนาคารยูเอบีประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมธุรกิจและเป็นผู้นำอุตสาหกรรมธนาคารเมียนมาท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงกฎข้อบังคับและการกำกับดูแล จนได้รับการยกย่องให้เป็น "ธนาคารยอดเยี่ยมแห่งเมียนมา" จาก Euromoney, "ธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยขนาดกลางแห่งปี" จาก Asian Banking & Finance และครองอันดับ 1 ด้านความโปร่งใสในการกำกับดูแลกิจการ จากรายงาน TiME Pwint Thit Sa Report ที่เผยแพร่โดย Myanmar Centre for Responsible Business

ธนาคารยูเอบีเชื่อในการสร้างความเจริญให้กับเมียนมา การใช้หลักมนุษยธรรมกับธนาคาร การเชื่อมความสัมพันธ์ของผู้คน การสร้างโอกาส และการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คน เมื่อเดือนธันวาคม 2560 ธนาคารยูเอบีได้เปิดโครงการ "Be The Change Myanmar" ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการเปลี่ยนแปลงเมียนมาให้ดีขึ้น โดยเน้นไปที่การเสริมสร้างพลังให้แก่ผู้หญิงและเด็ก นอกจากนี้ เรายังยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ และมุ่งมั่นในการพัฒนาชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.uab.com.mm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?