ภาพข่าว: ก.ล.ต. จัด “SEC Capital Market Symposium 2019” ต่อยอดงานวิจัยใช้วางนโยบายพัฒนาตลาดทุน

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๑
ก.ล.ต. จัดงานสัมมนา "SEC Capital Market Symposium 2019: แข่งขันได้ ประชาชนเข้าถึง พัฒนายั่งยืน" ระดมสมองนักวิชาการ ผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุน และหน่วยงานกำกับดูแล ร่วมเสวนาและนำเสนอผลงานวิจัย พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อยกระดับคุณภาพและต่อยอดงานวิจัย นำมาใช้ในการวางนโยบายเพื่อพัฒนาตลาดทุนให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

ในงานสัมมนาครั้งนี้ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้ให้เกียรติกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ตลาดทุนไทยจะรับมืออย่างไร ในวันที่โลกเปลี่ยนไป" โดยกล่าวถึงความท้าทาย 4 ด้าน ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ ได้แก่ การก้าวสู่ยุคที่เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การใช้ประโยชน์จากบทบาทของภูมิภาคเอเชียรวมทั้งอาเซียนที่สูงขึ้นในเวทีโลก การส่งเสริมให้ตลาดทุนเป็นผู้นำในการสร้างความยั่งยืน และการแก้ไขประเด็นที่เป็นความท้าทายภายในตลาดทุนไทย โดยขอให้ทุกภาคส่วนในตลาดทุนร่วมมือกันเพื่อพัฒนาตลาดทุนไทยให้แข่งขันได้และเติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ นายวรวิทย์ จำปีรัตน์ ประธานกรรมการ ก.ล.ต. ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดการสัมมนา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจากภาครัฐและเอกชนในตลาดทุนกว่า 300 คน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 ณ ห้องสุรศักดิ์ บอลรูม โรงแรม อีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า การจัดงานสัมมนาวิชาการ "SEC Capital Market Symposium 2019: แข่งขันได้ ประชาชนเข้าถึง พัฒนายั่งยืน" มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นถึงประโยชน์และศักยภาพของงานวิจัยต่อการดำเนินนโยบายตลาดทุน โดยถือเป็นครั้งแรกที่ ก.ล.ต. มุ่งเน้นการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างนักวิจัยและผู้มีส่วนร่วมทุกภาคส่วน และแสดงยุทธศาสตร์ของ ก.ล.ต. ที่ให้ความสำคัญกับการนำงานวิชาการและงานวิจัยมาใช้ดำเนินนโยบายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น"

ในการสัมมนายังมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายภาคส่วนร่วมนำเสนองานวิจัยเชิงนโยบายตลาดทุน เช่น "เจาะลึกการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยด้านระบบการเงิน" "บทบาทของประชากรกลุ่ม generation ต่าง ๆ ที่มีต่อการลงทุนในตลาดทุน" และ"แรงจูงใจภาษีและการลงทุนระยะยาวของคนไทย" รวมทั้งร่วมเสวนาเรื่อง "สร้างคุณค่างานวิจัย เสริมศักยภาพตลาดทุนไทย สู่ความยั่งยืน" เพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศที่เอื้อให้เกิดงานวิจัยคุณภาพที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงและใช้ตลาดทุนเป็นแหล่งการลงทุนระยะยาวเพื่อรองรับการเกษียณอายุ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามชมวิดีโอการสัมมนา SEC Capital Market Symposium 2019 ได้ที่เฟซบุ๊ก "สำนักงาน กลต." หรือ @sec.or.th และดูรายละเอียดงาน พร้อมดาวน์โหลดเอกสารประกอบการสัมมนาและงานวิจัยฉบับเต็มได้ที่ https://bit.ly/2EjMEcu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ