ภาพข่าว: ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ร่วมฉลองความสำเร็จเพิ่มทุนกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี หรือ DREIT

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
อดิศร เสริมชัยวงศ์ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และพรชัย ปัทมินทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บรรษัทธุรกิจและวาณิชธนกิจธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย วีรพันธ์ พูลเกษ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการอิสระ และศุภจี สุธรรมพันธุ์ กรรมการ บริษัท ดุสิตธานี พร็อพเพอร์ตี้ส์ รีท จำกัด ร่วมกันฉลองความสำเร็จในการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี หรือ DREIT ซึ่งได้รับความสนใจจองซื้อจากผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมและผู้ลงทุนทั่วไปอย่างมาก ทำให้สามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายคือ 1,782.39 ล้านบาท

กองทรัสต์ DREIT (Dusit Thani Freehold and Leasehold Real Estate Investment Trust) ได้ทำการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 จำนวน 302.10 ล้านหน่วย ราคาหน่วยละ 5.90 บาท รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,782.39 ล้านบาท เมื่อวันที่ 13–23 กันยายน 2562 โดยธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหน่วยทรัสต์ และผู้ให้สินเชื่อในการเพิ่มทุนครั้งที่ 1 เพื่อนำไปลงทุนในโครงการโรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ โรงแรมขนาดใหญ่ระดับ 5 ดาว บนพื้นที่เช่าประมาณ 116 ไร่ 2 งาน 60 ตารางวา ระยะเวลาเช่าคงเหลือ 40 ปีเศษ มีมูลค่าการลงทุนรวมไม่เกิน 2,385.60 ล้านบาท

ทั้งนี้ กองทรัสต์ DREIT ได้ดำเนินเข้าลงทุนในโครงการโรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โครงการโรงแรมดังกล่าวเป็นโรงแรมขนาดใหญ่ระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บนเกาะ Mudhdhoo ในหมู่เกาะ Baa Atoll สาธารณรัฐมัลดีฟส์ บนพื้นที่เช่าซึ่งมีอายุคงเหลือประมาณ 40 ปี เป็นโรงแรมประเภทรีสอร์ทมีอาคารบ้านพักตากอากาศ (Villa) จำนวน 95 หลัง สามารถเดินทางได้ 2 วิธี คือ โดยเครื่องบินทะเล (Seaplane) และโดยเครื่องบินโดยสารภายในประเทศต่อเรือเร็ว (Speed Boat) ภายในโรงแรมมีกิจกรรมสำหรับวันพักผ่อนบนมัลดีฟส์อย่างครบครัน นอกจากนี้ บนเกาะ Mudhdhoo ในหมู่เกาะ Baa Atoll สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ยังเป็นพื้นที่ที่ได้รับการประกาศจากองค์กร UNESCO ให้เป็นเขตสงวนชีวมณฑล (UNESCO World Biosphere Reserve) จึงเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ชื่นชอบการดำน้ำจากทั่วโลก งานฉลองความสำเร็จ จัดขึ้นที่ Baan Dusit Saladaeng เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ