SGP เสนอขายหุ้นกู้ระยะเวลา 4 ปี ดอกเบี้ย 3.80-4.00% วัตถุประสงค์เพื่อนำไปชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดและลงทุนใหม่

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๓
บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2563 อายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2567 โดยคาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 20-22 มกราคม 2563 นี้ พร้อมแต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไป เพื่อนำเงินที่ได้ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดและลงทุนในคลังน้ำมันและท่าเรือ โดยหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้ง BBB+ จากทริสเรทติ้ง

นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP ผู้จำหน่ายก๊าซแอลพีจีอันดับ 2 ในประเทศไทยครอบคลุมทั้งภาคครัวเรือน ภาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรมและผู้นำให้การจัดจำหน่ายก๊าซแอลพีจีขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกได้แก่ จีน สิงค์โปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2563 อายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2567 อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 3.80-4.00% อัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง แต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ และแต่งธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ซึ่งการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ "BBB+" แนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562 และคาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้นกู้ได้ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2563 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ได้ทุกสาขา ทั้งนี้ถ้าบริษัทได้รายละเอียดที่แน่นอนบริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบอีกครั้งหนึ่ง

"วัตถุประสงค์ในการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนมกราคม 2563 จำนวน 2,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะใช้ซื้อเงินลงทุนในหุ้นของบริษัท ไทยพับลิคพอร์ต จำกัด หรือ TPP ซึ่งทำธุรกิจในเช่าคลังน้ำมันและท่าเรือบริเวณอำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี"

หุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายครั้งนี้เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ "BBB+" แนวโน้ม Stable จากบริษัททริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงสถานะของบริษัทในการเป็นผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลวที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศไทย รวมถึงการมีเครือข่ายกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง และฐานลูกค้าที่กระจายตัวกว้างขวาง อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงของธุรกิจโดยรวมอาจสูงขึ้นจากการดำเนินงานในต่างประเทศ จากความผันผวนของราคา LPG ในตลาดโลกมากขึ้น ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ website ของบริษัททริส เรทติ้ง จำกัด หรือwww.trisrating.com" คุณศุภชัยกล่าวเสริม

อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 3.80-4.00% โดยบริษัทจะประกาศอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนให้ทราบอีกครั้ง คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อและให้ผู้ลงทุนขอรับหนังสือชี้ชวนได้ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2563 โดยผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ 3 แห่ง ได้แก่

- ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 111 1111

- ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา หรือ โทร. 02 626 7777

- บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด หรือ โทร. 02 680 4004

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้