TerraPay ผนึกกำลัง UBA Group ให้บริการโอนเงินข้ามแดนใน 20 ประเทศ

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๐๓
TerraPay ผู้ให้บริการชำระเงินระหว่างประเทศผ่านโทรศัพท์มือถือ ประกาศสร้างความร่วมมือกับ UBA Group ผู้นำด้านบริการทางการเงินในแอฟริกาซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศไนจีเรีย เพื่อให้บริการโอนเงินแบบเรียลไทม์แก่ลูกค้าใน 20 ประเทศทั่วแอฟริกา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.moneytrans.eu/

ปัจจุบัน UBA นำเสนอบริการดังกล่าวใน 5 ประเทศ ได้แก่ กานา โกตดิวัวร์ บูร์กินาฟาโซ เซียร์ราลีโอน และแคเมอรูน และอีกไม่นานนี้จะขยายบริการไปยังประเทศอื่น ๆ ได้แก่ ชาด ไลบีเรีย เซเนกัล ยูกันดา คองโก-บราซาวีล กินี เคนยา มาลี แซมเบีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก กาบอง โมซัมบิก แทนซาเนีย และสาธารณรัฐเบนิน

Sampson Aneke หัวหน้าฝ่ายธุรกรรมและธนาคารอิเล็กทรอนิกส์ บริษัท UBA Group กล่าวว่า แอฟริกาเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการโอนเงินเข้ามากที่สุดในโลก พร้อมกับระบุว่า เทคโนโลยีได้เข้ามาส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ทำให้บริการโอนเงินแบบเรียลไทม์มีความสำคัญอย่างมาก

"ในฐานะธนาคารระดับโลกจากแอฟริกา เรายินดีที่ได้ให้บริการโอนเงินแบบเรียลไทม์ร่วมกับ TerraPay นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกเข้าถึงบริการทางการเงินมากขึ้น" เขากล่าวเสริม

Ambar Sur ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ TerraPay กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "การร่วมมือกับ UBA Group จะมีบทบาทสำคัญต่อการโอนเงินข้ามประเทศทั่วทวีปแอฟริกา อเมริกา และยุโรป เรายินดีที่ได้นำเสนอความสะดวกสบายของการโอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์ให้แก่ลูกค้าของ UBA ใน 20 ประเทศ"

แอฟริกาเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีการโอนเงินเข้ามากที่สุดในโลก การโอนเงินไปยังแอฟริกาใต้สะฮาราเติบโตเกือบ 10% สู่ระดับ 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2561 โดยได้รับแรงหนุนจากสภาพเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของประเทศที่มีรายได้สูง และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นอีกในปี 2562

ในปี 2560 TerraPay ได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางยูกันดาให้นำเสนอบริการโอนเงินข้ามประเทศเข้าโมบายวอลเล็ตในประเทศ รวมถึงได้รับอนุญาตให้นำเสนอบริการดังกล่าวในเคนยาและแทนซาเนียเช่นกัน นอกจากนั้นยังเป็นผู้ให้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือรายเดียวที่ได้รับอนุญาตให้นำเสนอบริการชำระเงินข้ามประเทศเข้าโมบายวอลเล็ตในภูมิภาคแอฟริกาตะวันออก

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ TerraPay ได้รับอนุญาตให้นำเสนอบริการโอนเงินข้ามประเทศเข้าโมบายวอลเล็ตในหลายประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร มอริเชียส บอตสวานา คองโก-บราซาวีล สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก และแอฟริกาใต้

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Sundeep Mehta

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์สากล

TerraPay, Netherlands

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/717237/TerraPay_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้