SCN ขายกรรมสิทธิ์ดีลเลอร์ Mitsubishi รับทรัพย์กว่า 310 ลบ.เข้ากระเป๋า เตรียมนำเงินทุนลุยธุรกิจพลังงาน

จันทร์ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๕
บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก รายงานผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2562 เกี่ยวกับมติการให้จำหน่ายกรรมสิทธิ์ สิทธิครอบครอง สิทธิการใช้สอย และสิทธิอื่น ๆ ทั้งหลายที่เกี่ยวข้องในทรัพย์สินที่ใช้ในกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ (Auto Dealer) ยี่ห้อ Mitsubishi ของบริษัทฯ จำนวน 2 แห่ง ให้แก่นิติบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ

โดยบริษัทได้จำหน่ายให้แก่ 1) บริษัท เอเบิล มอเตอร์ส ปากเกร็ด จำกัด และ 2) เอเบิล มอเตอร์ส ปทุมธานี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) คิดเป็นมูลค่าผลตอบแทนรวมเท่ากับ 310,370,532 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

ซึ่งเงินทุนซึ่งได้จากการจำหน่าย บริษัทมีนโยบายที่จะนำรายได้ดังกล่าวไปใช้เพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการลงทุนของบริษัทฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสทางธุรกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีการเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ในประเทศเมียนมา และโครงการ Solar Rooftop ภายใต้สัญญา Private PPA ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่บริษัทฯคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพึงพอใจและสอดคล้องตามนโยบายการลงทุนของบริษัทฯ อีกทั้งยังสามารถสร้างการเติบโตอันมั่นคงให้แก่บริษัทฯได้ในระยะยาว

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า "จากการจำหน่ายกิจการไป เราจะนำเงินทุนที่ได้มาจัดสรรและวางแผนการใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยส่วนหนึ่งจะนำไปลงทุนต่อในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ อย่างโครงการ Minbu ที่โครงการมีความน่าเชื่อถือ และมีศักยภาพเพียงพอให้เรากำหนดผลตอบแทน (IRR) ขั้นต่ำจากโครงการนี้ไว้ที่ 10% ที่ปัจจุบันบริษัทได้มีการลงทุนในโปรเจค Minbu มูลค่ารวมกว่าหมื่นล้านบาท หรือโปรเจค Solar Rooftop ซึ่งเราลงทุนผ่านบริษัท Scan Advance Power ที่มีมูลค่าการลงทุนรวม 5 ปี กว่า 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้จะนำไปลงทุนในธุรกิจอื่นๆเช่น ธุรกิจการจำหน่ายรถมินิบัสผ่านบริษัท Panthera และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทอีกด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67