ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขยายเวลาการซื้อขายสินค้าอ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศ ช่วงกลางวัน เริ่ม 13 ม.ค. 63 เป็นต้นไป

ศุกร์ ๑๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๓
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เดินหน้าตามกลยุทธ์พัฒนาสินค้าที่เชื่อมโยงกับต่างประเทศ โดยขยายเวลาการซื้อขายสินค้าที่อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศทุกประเภท เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ต่อเนื่อง โดยไม่หยุดพักช่วงกลางวัน เริ่ม 13 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขยายเวลาการซื้อขายสินค้าอ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศ ช่วงกลางวัน เริ่ม 13 ม.ค. 63 เป็นต้นไป

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าตามกลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับต่างประเทศ โดยขยายเวลาการซื้อขายสำหรับสินค้าที่อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศในช่วงกลางวัน เพื่อให้ผู้ลงทุนซื้อขายได้อย่างต่อเนื่องทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-16.30 น. เพิ่มโอกาสการลงทุนให้ผู้ลงทุนมีเวลาซื้อขายสินค้าที่อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น และมีช่วงเวลาที่ให้ผู้ดูแลสภาพคล่องทำหน้าที่ได้เพิ่มขึ้น

"การขยายเวลาการซื้อขายในช่วงพักกลางวัน (Intermission) เวลา 12.30-14.30 น. จะเพิ่มความน่าสนใจในการซื้อขายสินค้าที่อ้างอิงกับหลักทรัพย์ต่างประเทศ เนื่องจากจะช่วยเพิ่มชั่วโมงการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ไทยให้มีช่วงเวลาที่ทับซ้อนกับตลาดหลักทรัพย์ในอาเซียนมากขึ้น (Overlap Trading Hour) และในอนาคต ตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาขยายไปยังช่วงเวลาอื่นเมื่อเห็นว่าอุตสาหกรรมมีความพร้อม" นายภากรกล่าว

ปัจจุบันสินค้าอ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แก่ DR ที่อ้างอิง ETF ที่ลงทุนในดัชนีหุ้นเวียดนาม VN30 (E1VFVN3001) DW ที่อ้างอิงกับดัชนีฮั่งเส็ง (HSI) ตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และ ETF ที่อ้างอิงกับดัชนี CSI300 (CHINA ETF) ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีแผนเพิ่มสินค้าที่อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศตามความสนใจของผู้ลงทุน

ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลสินค้าที่อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศและเวลาทำการซื้อขายได้ที่ www.set.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติม SET Contact Center 0 2009 9999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4