Webb Fontaine คว้าสัญญาพัฒนาระบบข้อมูลศุลกากรให้กับประเทศมัลดีฟส์

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๙
Webb Fontaine ผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำสำหรับอำนวยความสะดวกทางการค้าด้วยปัญญาประดิษฐ์และระบบไอทียุคใหม่ ได้รับสัญญา 5 ปีจากกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ เพื่อติดตั้ง ออกแบบ และบำรุงรักษาแพลตฟอร์ม National Single Window (NSW) ซึ่งจะเชื่อมโยงข้อมูลการค้าของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในมัลดีฟส์ไว้อย่างครบวงจรในระบบเดียว

Maldives National Single Window (MNSW) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ภายในสิ้นปีหน้า จะช่วยปรับปรุงพิธีการทางการค้าระหว่างประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแพลตฟอร์มแบบบูรณาการสำหรับการค้า การขนส่ง และโลจิสติกส์ จะช่วยเพิ่มความโปร่งใส เร่งการปล่อยสินค้าให้เร็วขึ้น ประหยัดต้นทุนอันเนื่องมาจากการลดความล่าช้า ตลอดจนปฏิบัติตามกฎหมายการค้าได้ดีขึ้น ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยปรับปรุงการประมวลผลข้อมูลนำเข้าและส่งออกให้มีความแน่นอนและคาดการณ์ได้สำหรับชุมชนการค้าในมัลดีฟส์

สัญญาระหว่าง Webb Fontaine กับกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ระบบดิจิทัล และเป็นก้าวย่างสำคัญบนเส้นทางที่ถูกต้องสำหรับชุมชนการค้าของมัลดีฟส์

Didier Reymond ซีอีโอของ Webb Fontaine กล่าวว่า "ข้อตกลงระหว่าง Webb Fontaine กับกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ถือเป็นหลักชัยสำคัญสำหรับทั้งสองฝ่าย การนำ MNSW มาใช้ จะช่วยลดเวลาและต้นทุนลงอย่างมีนัยสำคัญสำหรับทั้งหน่วยงานรัฐบาลและผู้ถือผลประโยชน์ในภาคเอกชน นอกจากนี้ยังช่วยขจัดความไร้ประสิทธิภาพอันเนื่องมาจากขั้นตอนการทำงานที่อาศัยเอกสารกระดาษเป็นส่วนใหญ่"

การนำ MNSW มาใช้จะทำให้มัลดีฟส์มีระบบศุลกากรที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ช่วยอำนวยความสะดวกขั้นตอนทางธุรกิจและสร้างความโปร่งใส อีกทั้งยกระดับการค้าสินค้าภายในภาคเอกชนสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

Fayyaz Ismail รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ กล่าวว่า "ความร่วมมือระหว่างเรากับ Webb Fontaine คือข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของเราในฐานะประเทศที่จะปรับปรุงและพัฒนาพิธีการทางการค้าในปัจจุบันให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น การทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมและปรับปรุงแพลตฟอร์มการค้าระหว่างประเทศจะส่งผลดีอย่างใหญ่หลวงต่อการทำธุรกิจกับมัลดีฟส์"

ด้วยจำนวนสำนักงานมากกว่า 15 แห่งในหลายตลาดทั่วโลก Webb Fontaine ทำงานร่วมกับรัฐบาลและภาคเอกชนเพื่อมอบโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกทางการค้า โซลูชั่นและบริการที่เป็นนวัตกรรมของบริษัทถือกำเนิดขึ้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ซึ่งทำงานกระจายอยู่ทั่วโลก เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะมีการนำโซลูชั่นไปใช้งานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ศูนย์ R&D ของ Webb Fontaine ตั้งอยู่ในอาร์เมเนีย ฝรั่งเศส และฟิลิปปินส์ ซึ่งบริษัทได้ทุ่มลงทุนเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ศูนย์แต่ละแห่งเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีปฏิวัติวงการอย่างเช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิง เพื่อพัฒนาโซลูชั่นใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Webb Fontaine และชุดโซลูชั่นเทคโนโลยีของบริษัท ได้ที่ www.webbfontaine.com

เกี่ยวกับ Webb Fontaine:

Webb Fontaine ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลในหลายประเทศทั่วโลก ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นอุตสาหกรรมที่ช่วยเร่งผลักดันการพัฒนาและทำให้การค้ามีความทันสมัย บริษัทใช้เทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรวมถึงปัญญาประดิษฐ์ เพื่อช่วยให้ประเทศต่าง ๆ ผงาดขึ้นเป็นผู้นำด้านการค้าในอนาคต

การถ่ายทอดความรู้คือหัวใจหลักของ Webb Fontaine ซึ่งประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานอย่างครอบคลุมรอบด้าน เพื่อเสริมสร้างโอกาสและศักยภาพให้กับรัฐบาลและชุมชนท้องถิ่น

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมที่มีศูนย์ R&D ขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม Webb Fontaine พัฒนาแนวปฏิบัติด้านการค้าระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมโยงประเทศ พรมแดน และผู้คนถึงกัน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.webbfontaine.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024