ธ.ไทยเครดิตฯ แจ้งเตือนข้อความหลอกลวงทาง SMS

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๔
ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นธนาคาร ส่ง SMS หลอกลวงทวงถามหนี้ของลูกค้าไปยังบุคคลที่สาม และจัดทำเว็บไซต์ปลอมให้ผู้รับกรอกข้อมูลส่วนตัว ดาวน์โหลด หรือติดตั้งแอปพลิเคชันลงบนโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวมีไวรัส/โทรจันที่สามารถขโมยข้อมูลส่วนตัวเหล่านั้น รวมทั้งรหัสลับส่วนตัว เพื่อนำไปใช้ทำธุรกรรมการเงินโดยมิชอบ
ธ.ไทยเครดิตฯ แจ้งเตือนข้อความหลอกลวงทาง SMS

ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายในการส่ง SMS ทวงถามหนี้ค้างชำระไปยังบุคคลที่สาม ซึ่งไม่ใช่ลูกค้าของธนาคารฯ รวมถึงไม่มีนโยบายส่ง SMS, MMS หรืออีเมล เพื่อขอให้ท่านดาวน์โหลดหรือติดตั้งแอปพลิเคชันใดๆ สำหรับการทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคาร หรือจัดทำหน้าจอ (Pop-up) เพื่อให้ท่านกรอกข้อมูลส่วนตัว ทั้งนี้ธนาคารฯ เป็นธนาคารพาณิชย์ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย

หากท่านได้รับ SMS, MMS หรืออีเมลในทำนองดังกล่าว โปรดหลีกเลี่ยงการคลิกลิงก์ (URL) ที่ส่งมากับ SMS, MMS หรืออีเมล หรือหน้าจอ (Pop-up) หลอกลวงข้างต้น และหลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดหรือติดตั้งแอปพลิเคชั่นจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ โดย URL เว็บไซต์ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ที่ถูกต้องคือ https://www.tcrbank.com

หากท่านได้ทำการคลิกลิงก์เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ต้องสงสัยไปแล้ว หรือพบหน้าจอหรือข้อความที่ไม่คุ้นเคย หรือผิดไปจากปกติ ให้หยุดทำรายการ และติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารทันทีที่ Call Center โทร 0 2697 5454 ทุกวัน เวลา 08.00 – 22.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้