นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิตมนุษย์เงินเดือน DAYCASH ให้ทุกวันเป็นวันเงินเดือนออก

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๘:๐๑
ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในทุกวันนี้การเงินและการใช้ชีวิตของมนุษย์เงินเดือนนั้นไม่สอดคล้องกัน ปัญหาการมีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินในระหว่างเดือน ยังเป็นปัญหาลำดับต้นๆ ของมนุษย์เงินเดือน ซึ่งทางเลือกอันดับต้นๆ คงจะหนีไม่พ้นการเป็นหนี้ ซึ่งการเป็นหนี้นั้นหลายคนไม่สามารถจัดการหนี้ได้ จึงต้องกู้ยืมจากที่อื่นมาใช้หนี้ก้อนแรกอีกทีนึง ทำให้เกิดเป็นวงจนหนี้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด
นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิตมนุษย์เงินเดือน DAYCASH ให้ทุกวันเป็นวันเงินเดือนออก

เชื่อหรือไม่ว่า ปัญหาเรื่องการเงินเป็นสาเหตุลำดับต้นๆ ที่พนักงานไม่มีความสุขในการทำงาน ลดประสิทธิภาพในการทำงาน เกิดการหยิบยืมเงินกัน ทำให้เกิดปัญหาในองค์กร และตัดสินใจลาออกในที่สุด หลายๆ บริษัทพยามแก้ไขปัญหา โดยการจ่ายเงินให้ถี่ขึ้น มีสวัสดิการอย่างเช่น สหกรณ์ แต่ก็มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายมากมาย ทั้งในเรื่องบุคคลากร เอกสาร และการจัดการทางการเงินที่ยุ่งยาก จะดีกว่าไหม…หากมีตัวช่วยที่ทำให้พนักงานสามารถรับเงินของตัวเองได้ ในกรณีฉุกเฉินที่ต้องการใช้เงินกระทันหัน และแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างตรงจุด

บริษัท มันนี่เทเบิล จำกัด (มหาชน) สตาร์อัพไทยเดินหน้ารุกตลาดต่อเนื่อง ด้านการเงิน (FINANCE) มุ่งตอบโจทย์องค์กรยุคใหม่ในไทยอย่างแท้จริง โดย MONEYTABLE ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของพนักงาน โดยมีกลุ่มบริษัทชั้นนำในประเทศไทยวางใจใช้งาน DAYCASH แอปพลิเคชันเบิกเงินเดือนล่วงหน้า ซึ่งจุดเด่นของแอปพลิเคชันที่นอกเหนือจากการเบิกจ่ายเงินเดือนล่วงหน้าเพื่อสร้างความคล่องตัวทางด้านการเงินให้กับพนักงาน ลดความเสี่ยงจากปัญหาด้านการเงินและอัตราการสร้างหนี้ ยังสามารถช่วยเรื่องการจัดการ การวางแผนด้านการเงิน รวมถึงการออมเพื่อการสะสมในอนาคตอีกด้วย ถือเป็นการสร้างวัฒนธรรมใหม่ในองค์กรที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทั้งองค์กรและพนักงานอย่างแท้จริง ในสังคมที่เน้นความรวดเร็ว และความสะดวกสบาย ทำทุกอย่างจบได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส มีแอปพลิเคชันตอบโจทย์ความสะดวกสบายในด้านต่างๆ ของผู้คนมากมาย และหนึ่งในแอปพลิเคชันที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือ แอปพลิเคชันเกี่ยวกับการเงิน และจะดีสักแค่ไหน หากการทำธุรกรรมทางการเงินที่ว่า ไม่ใช่เงินในอนาคตของคนอื่น แต่เป็นเงินของคุณที่สามารถเอามาใช้ได้ในนาทีฉุกเฉิน

ทั้งนี้ DAYCASH ยังได้มีการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในงาน Thailand HR DAY 2019 People Transformation : Human X Humane ณ Impact Forum เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 20 - 21 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ทำให้ HR ยุคใหม่เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องสวัสดิการด้านการเงินของพนักงานมากขึ้น ซึ่งหลายท่านให้ความสนใจในตัว DAYCASH เป็นอย่างมาก

คุณณัฏฐินี ศิริรัตนพล (คุณแพม) กรรมการผู้จัดการ บริษัท มันนี่เทเบิล จำกัด (มหาชน) ที่มีประสบการณ์ทั้งการเป็นเจ้าของธุรกิจ และนักการธนาคาร สู่ความตั้งใจที่สร้างแอปพลิเคชันเพื่อช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ด้วยแอปพลิเคชัน DAYCASH แพลตฟอร์มด้านการเงินที่สามารถตอบโจทย์องค์กรและพนักงานได้อย่างแท้จริง โดยคุณแพมได้กล่าวไว้ว่า "ด้วยเคยทำงานธนาคารมาก่อน ทั้งธนาคารไทยและต่างชาติ แล้วก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิต ธุรกิจบริการ ทำให้ได้เห็นปัญหา และได้สัมผัสกับชีวิตของพนักงานกลุ่มแรงงานจริงๆ จึงพบว่าพนักงานจำนวนมากดำรงชีวิตแบบเดือนชนเดือน และเมื่อมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็ไม่ค่อยมีทางเลือกนัก เพราะไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารได้ ต้องไปกู้นอกระบบ ผลที่ตามมาคือ จ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 10 ต่อวัน หลายๆบริษัทมีเจ้าหนี้มารอเก็บเงินอยู่หน้าสถานที่ทำงาน ทำให้พนักงานรู้สึกไม่ปลอดภัย เราอยากตัดวงจรหนี้นอกระบบโดยสร้างนิสัยทางการเงินแบบใหม่ ปรับพฤติกรรมจากการกู้ยืมซึ่งเป็นเงินอนาคต มาเป็นการใช้เงินปัจจุบัน โดยใช้ DAYCASH แพลตฟอร์มที่ช่วยให้บริษัทสามารถทำ flexible pay ได้ และเมื่อเราตัดวงจรหนี้ได้แล้วนั้น เราก็จะให้ความรู้เสริมสร้างวินัยทางการเงินควบคู่ไปด้วย

"ในหลายๆประเทศก็เริ่มหันมาใช้ concept แบบนี้ เมื่อกลางปี 2018 บริษัท Walmart's ได้ประกาศนโยบาย flexible pay โดยร่วมกับแอปพลิเคชัน Even ทำให้พนักงานมากกว่า 200,000 คนของบริษัทมีความคล่องตัวทางการเงินมากขึ้น"

นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิตมนุษย์เงินเดือน DAYCASH ให้ทุกวันเป็นวันเงินเดือนออก นวัตกรรมเปลี่ยนชีวิตมนุษย์เงินเดือน DAYCASH ให้ทุกวันเป็นวันเงินเดือนออก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ