บลจ.กสิกรไทย คาดไวรัสโคโรนากระทบตลาดในระยะสั้น แนะเป็นจังหวะทยอยเข้าลงทุนกองหุ้นไทย หวังทำกำไรในระยะยาว

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๘
นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการสายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยถึงมุมมองตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น หลังจากที่ตลาดเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ทั้งนี้ คาดว่าทางรัฐบาลจีนจะมีระบบจัดการที่ดี และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว
บลจ.กสิกรไทย คาดไวรัสโคโรนากระทบตลาดในระยะสั้น แนะเป็นจังหวะทยอยเข้าลงทุนกองหุ้นไทย หวังทำกำไรในระยะยาว

นางสาวธิดาศิริกล่าวต่อไปว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงตั้งแต่เริ่มมีความกังวลต่อข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนาที่ลุกลามและพบผู้ติดเชื้อจำนวนเพิ่มขึ้น โดยตลาดหุ้นไทยมีการปรับตัวลงค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีนค่อนข้างมีความสำคัญกับภาคการท่องเที่ยวของไทย โดยภาคการท่องเที่ยวคิดเป็นประมาณ 12% ของ GDP นอกจากนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจีนมีสัดส่วนมากถึง 28% ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดในปี 2562 และ 30-40% เป็นกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งมองว่าในครั้งนี้ทางการจีนมีระบบการจัดการที่รวดเร็วกว่าในอดีต อาทิเช่น มีการประกาศปิดระบบการคมนาคมเข้า-ออกในเมืองอู่ฮั่นและในอีกหลายเมืองที่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็วเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส การสั่งห้ามทัวร์จีนเดินทางออกนอกประเทศ เป็นต้น ประกอบกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีการพัฒนาและมีประสิทธิภาพมากขึ้นทำให้น่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ดีกว่าในอดีต

"บลจ.กสิกรไทย ประเมินว่าในระยะสั้นดัชนีหุ้นไทยอาจยังคงมีความผันผวนจากความกังวลของผู้ลงทุนและข่าวที่เข้ามากระทบ แต่หากสถานการณ์สามารถควบคุมได้ภายใน 2-3 เดือน ดัชนีตลาดในระดับ 1500 จุด น่าจะสะท้อนความกังวลไประดับหนึ่งแล้ว ส่วนในระยะยาวการลงทุนในหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยคาดว่า SET Index ในปีนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นแตะที่ระดับ 1700 จุด" นางสาวธิดาศิริกล่าว

นางสาวธิดาศิริกล่าวเพิ่มเติมว่า คำแนะนำการลงทุนสำหรับผู้ลงทุนที่รับความผันผวนและสามารถลงทุนในระยะยาวได้ จังหวะนี้เป็นโอกาสทยอยเข้าลงทุนในกองทุนหุ้นไทย โดย บลจ.กสิกรไทย ยังมีมุมมองที่เป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทย ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ และสภาพคล่องในระบบมีอยู่สูง ประกอบกับราคาหุ้นไทยที่ปรับลงมาในระดับต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน ทำให้ผลตอบแทนจากตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจในเชิงเปรียบเทียบอย่างไรก็ตาม หากผู้ลงทุนไม่สามารถรับความผันผวนได้ หรือลงทุนในกองทุนหุ้นไทยไปบางส่วนแล้ว แนะนำให้ถือต่อและรอประเมินสถานการณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้