QNB รักษาตำแหน่งแบรนด์ธนาคารมูลค่าสูงสุดในตะวันออกกลางและแอฟริกา ด้วยมูลค่า $6.028 พันล้าน

อังคาร ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๒:๑๔
QNB Group สถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา (MEA) รักษาตำแหน่งแบรนด์ธนาคารที่มีมูลค่าสูงสุดในการจัดอันดับแบรนด์ธนาคาร 500 อันดับแรกในภูมิภาค MEA และยังคงทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในการจัดอันดับแบรนด์ 500 อันดับแรกของโลกในรายงาน Brand Finance Global 500 ที่มีการเปิดเผยล่าสุด

QNB Group มีมูลค่าแบรนด์ 6.028 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 20% นอกจากนี้ ดัชนีความแข็งแกร่งของแบรนด์ หรือ Brand Strength Index (BSI) ของ QNB ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องสู่ระดับ 82 จากเต็ม 100 ซึ่งปรับตัวขึ้นจากระดับ 79 ในปี 2562 โดยได้แรงหนุนจากผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่ง และการขยายตัวของธุรกิจในต่างประเทศ

ในส่วนของอันดับโลกนั้น แบรนด์ QNB ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยติดอันดับที่ 342 ในการจัดอันดับแบรนด์ 500 อันดับแรกทั่วโลก ซึ่งพุ่งขึ้น 63 ขั้นจากอันดับที่ 405 ในปีก่อนหน้า ขณะที่ติดอันดับ 52 ในการจัดอันดับแบรนด์ธนาคาร 500 อันดับแรกทั่วโลก ซึ่งปรับตัวขึ้นจากอันดับที่ 61 ในปี 2562

แบรนด์ QNB Group ยังคงครองอันดับหนึ่งในตลาด MEA และได้รับการยืนยันอันดับความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ระดับ AAA- โดยมีแนวโน้มอันดับเป็นบวก ซึ่งทำให้ QNB Group เป็นแบรนด์ที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในกาตาร์อีกด้วย

ในปี 2562 ผลกำไรสุทธิของ QNB Group แตะที่ 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่สินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้น 10% จากเดือนธันวาคม 2561 แตะที่ 259 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในผลประกอบการที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ QNB Group

นายยูเซฟ อาลี ดาร์วิช ผู้จัดการทั่วไปของ QNB Group Communications กล่าวว่า "ความพยายามอย่างเต็มที่ และแผนกลยุทธ์ที่เราได้ริเริ่มดำเนินการในปี 2562 ทำให้เราสามารถยกระดับความแข็งแกร่งของแบรนด์ และรักษาตำแหน่งผู้นำในภูมิภาค MEA ได้ต่อไป

"พนักงานที่มีความสามารถและประสบการณ์สูงของเรา ทำงานได้เกินความคาดหมายของลูกค้า ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างถูกที่ ถูกเวลา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของ QNB ตลอดจนความมุ่งมั่นของเราในการตอบสนองความต้องการด้านการเงินที่หลากหลายของลูกค้า"

นายดาร์วิช กล่าวเพิ่มเติมว่า "การพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างน่าประทับใจในปีนี้ ทั้งมูลค่าแบรนด์และผลการดำเนินงานทางการเงิน ทำให้เราอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ของเราในการก้าวขึ้นเป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (MEASEA) ในปี 2563 และเป็นแบรนด์ระดับโลกภายในปี 2573"

ด้านนายเดวิด เฮห์ ซีอีโอของ Brand Finance กล่าวว่า "ในฐานะผู้ปล่อยกู้รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาค Qatar National Bank ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้นำเหนือคู่แข่งอย่างชัดเจน ดังเห็นได้จากการมีมูลค่าแบรนด์สูงกว่าคู่แข่งอันดับรองลงมาถึงเกือบ 50% มูลค่าแบรนด์ของ QNB เติบโตขึ้น 20% ต่อปีนับตั้งแต่ปี 2561 รวมทั้งมีการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อรุกเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ โดยมุ่งเน้นไปที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราคาดหวังว่าจะได้เห็นการไต่อันดับของแบรนด์ QNB ในรายงาน Brand Finance Banking 500 ปี 2563"

Brand Finance เป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่ให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์และการประเมินมูลค่าแบรนด์ และเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังการจัดอันดับธนาคารชั้นนำ 500 อันดับ (Brand Finance Banking 500) ซึ่งมีการตีพิมพ์เผยแพร่เป็นประจำทุกปี ด้วยความร่วมมือกับนิตยสาร The Banker ในเครือ Financial Times

แบรนด์แต่ละแบรนด์ได้รับการจัดอันดับโดยพิจารณาจากเกณฑ์ความแข็งแกร่ง ความเสี่ยง และศักยภาพในอนาคตของแบรนด์ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง รวมถึงการสรุปรวมมาตรการต่างๆ ในด้านความแข็งแกร่งและผลการดำเนินงานทางการเงินของธุรกิจ

QNB Group ดำเนินธุรกิจผ่านทางบริษัทย่อยและบริษัทในเครือกว่า 31 ประเทศใน 3 ทวีป โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ก้าวล้ำและครอบคลุม ด้วยจำนวนพนักงานมากกว่า 29,000 คนที่ปฏิบัติงานประจำสำนักงานสาขา 1,100 แห่ง รวมถึงมีเครื่องเอทีเอ็มให้บริการมากกว่า 4,300 เครื่อง

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1085276/QNB_Group_HQ.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest