ผลการดำเนินงานของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ ปี 2562

อังคาร ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๕:๓๙
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2562 ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีรายได้รวม 7,286 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.75% จากปีก่อนหน้า โดยรายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 162 ล้านบาทที่สำคัญจากจำนวนบริษัทจดทะเบียนและหลักทรัพย์ใหม่เพิ่มขึ้น รายได้อื่นเพิ่มขึ้น 184 ล้านบาทที่สำคัญจากการรับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัยจากเหตุวางเพลิงอาคารเดิมของตลาดหลักทรัพย์ฯ และรายได้จากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น 362 ล้านบาทที่สำคัญจากกำไรจากการขายกองทุนและกำไรจากการmark to market ของเงินลงทุน ขณะที่ค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานอยู่ที่ 4,217 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากปีก่อนหน้า ที่สำคัญจากค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นตาม พรบ. คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ โดยในปี 2562 กลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ มีรายได้รวมสูงกว่าค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงาน 3,114 ล้านบาท

โดยในปี 2562 มีการออก พรบ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ฉบับที่ 6) กำหนดให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำการโอนเงินให้กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) เป็นจำนวน 5,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายการพิเศษเฉพาะปี 2562 ทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีค่าใช้จ่ายสูงกว่ารายได้-สุทธิ 2,599 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ