SAPPE ปลื้มผลงานปี 62 โดดเด่น ยอดขายโต 17% กำไรสุทธิพุ่ง 15% ปันผล 0.83 บาทต่อหุ้น พร้อมลุยตลาดทั้งในประเทศและตลาดส่งออกปีนี้

พฤหัส ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๔๘
'บมจ.เซ็ปเป้' หรือ SAPPE ปลื้มผลประกอบการปี 2562 มีกำไรสุทธิ 402.7 ล้านบาท พุ่งขึ้นจากปีก่อน 14.6% และรายได้รวม 3,368.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.4% หลังยอดขายในไทยและต่างประเทศเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทั้งการเติบโตของยอดขาย Beauti Series ในประเทศไทย รวมถึงกระจายสินค้าเครื่องดื่มน้ำผสมวิตามิน B'lue และรับรู้รายได้หลังเพิ่มสัดส่วนลงทุนใน All Coco เป็น 51% พร้อมบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งปี
SAPPE ปลื้มผลงานปี 62 โดดเด่น ยอดขายโต 17% กำไรสุทธิพุ่ง 15% ปันผล 0.83 บาทต่อหุ้น พร้อมลุยตลาดทั้งในประเทศและตลาดส่งออกปีนี้

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 2562 มีกำไรสุทธิ 402.7 ล้านบาท เติบโต 14.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 351.55 ล้านบาท และมีรายได้รวม 3,386.8 ล้านบาท เติบโต 17.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,885.97 ล้านบาท โดยการเติบโตดังกล่าวมาจากการเติบโตของ Beauti Series ในประเทศ และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดทั้งกลุ่มเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวกว่า 22 SKU ตลอดปีที่ผ่านมา เช่น การเปิดตัวเครื่องดื่มน้ำผสมวิตามินภายใต้แบรนด์ B'lue ซึ่งเป็นความร่วมมือกับบริษัทระดับโลกอย่าง Danone Group ที่ประสบความสำเร็จด้านยอดขายและก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดเครื่องดื่มในเซกเมนต์ Water Plus รวมถึงการรับรู้รายได้จากการเพิ่มสัดส่วนลงทุนในออล โคโค เป็น 51% ทั้งนี้ เนื่องจากผลประกอบการที่ดี ฐานะการเงินในงบดุล รวมถึงเงินสดที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง คณะกรรมการบริษัทฯ จึงเห็นชอบนำเสนอเงินปันผล 0.83 บาทต่อหุ้น ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นต่อไป คิดเป็น 60% ของกำไรสุทธิของงบเฉพาะกิจการ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนดำเนินงานในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง ควบคู่กับการบริหารจัดการด้านต้นทุน โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้ดีขึ้นอีกในปีนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิค และกระบวนการลดต้นทุนต่างๆ จาก Danone

"ยังมีความกังวลต่อเศรษฐกิจภายในประเทศที่ชะลอตัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในปี 2563 โดยจะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งในช่วงเดือนเมษายนนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมรับมือต่อสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นอาทิไวรัสโควิด-19 เนื่องจากบริษัทเรามีพอร์ตฟอลิโอหลากหลาย มีการกระจายช่องทางการขาย และประเทศที่ขายสินค้ากว่า 90 ประเทศทั่วโลก เราจึงมีความพร้อมและมีความได้เปรียบในการบริหารจัดการที่ดี"

"แม้ในปี 2562 ตลาดต่างประเทศจะมีแรงกดดันจากอัตราแลกเปลี่ยนและตลาดตะวันออกกลางอยู่บ้าง แต่ในปีนี้ เราเห็นทิศทางการกลับมาเติบโตตามปัจจัยพื้นฐานเดิมของตลาดต่างประเทศเช่นเดียวกับปีก่อนๆ นอกจากนี้ ตลาดในประเทศก็ยังมีแรงสนับสนุนต่อเนื่องจาก Danone Group ทั้งผลิตภัณฑ์เดิมภายใต้แบรนด์ B'lue และรวมถึงผลิตภัณฑ์ซึ่งจะพัฒนาร่วมกัน ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวก็ยังเป็นปัจจัยบวกต่อแบรนด์อื่นๆ ของบริษัทฯ ทั้ง Beauti Series และ เพรียวคอฟฟี่ ในประเทศไทย โดยเฉพาะด้านการบริหารจัดการต้นทุนสินค้าและค่าใช้จ่ายทางการขายและการตลาดให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นไปกว่าปี 2562 อีกด้วย" นางสาวปิยจิต กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้