TEAMG เคาะเป้ารายได้ปี 2563 โต10% รับผลบวกภาครัฐกระตุ้นกระตุ้นเศรษฐกิจ เล็งเข้ารับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง “ทีมกรุ๊ป” กางแผนธุรกิจปี 2563 วางเป้ารายได้เติบโต 10% ตุนแบ็กล็อกในมือ 3,800 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

พุธ ๐๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๓
ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติง้ เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,846.27 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีการควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งช่วยสนับสนุนให้อัตราการทำกำไรของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันบริษัทยังมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 3,800 ล้านบาท โดยจะมีการทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง
TEAMG เคาะเป้ารายได้ปี 2563 โต10% รับผลบวกภาครัฐกระตุ้นกระตุ้นเศรษฐกิจ เล็งเข้ารับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทีมกรุ๊ป กางแผนธุรกิจปี 2563 วางเป้ารายได้เติบโต 10% ตุนแบ็กล็อกในมือ 3,800 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการรอรับรู้รายได้จากโครงการต่างๆอีกมากมาย อาทิ งานโครงสร้างพื้น ฐานทั่วประเทศ เช่น งานควบคุมการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง งานบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู งานออกแบบรายละเอียดโครงการรถไฟใต้ดินสายสีส้มตะวันออก งานบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้างรถไฟทางคู่สายเหนือ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ งานควบคุมงานก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการเมกะโปรเจกต์

อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างการรอรับรู้รายได้จากงานโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ได้แก่ โครงการสนับสนุนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เพื่อบริหารและกำกับสัญญาโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกงานบริหารโครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางขับที่ 2 ของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา

ขณะเดียวกันในปี 2563 บริษัทจะมีการลงนามสัญญา ได้แก่ งานควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ประกอบกับพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2563 ได้รับอนุมัติแล้ว จึงมีส่วนเร่งการขับเคลื่อนการลงทุนของภาครัฐ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งใน EEC และทั่วประเทศ ทำให้ปีนี้จะมีการลงทุนของภาครัฐจำนวนมาก ซึ่งเป็นงานในเป้าหมายที่บริษัทคาดการณ์ไว้ เช่น งานระบบรางต่างๆ งานโครงสร้างพื้นฐานใน EEC งานอุโมงค์ระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร รวมถึงงานโครงการระบบผลิตและระบบส่งน้ำของการประปานครหลวง

นอกจากนี้ในปี 2563 บริษัทจะมีการขยายการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง (Related Business) อาทิ โครงการผลิตน้ำประปา โครงการบำบัดน้ำเสีย โครงการพลังงานทดแทน เพื่อสร้างแหล่งรายได้ประจำ(Recurring Income) นอกเหนือจากการเป็นที่ปรึกษาเพียงอย่างเดียว “จากกรณีสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งกำลังแพร่กระจายไปทั่วโลก และในแต่ละประเทศมีความรุนแรงแตกต่างกันตามระยะ บริษัทได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและยังไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และในปัจจุบันภาครัฐยังมีการเร่งลงทุน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้มีงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทได้รับผลบวกจากงานที่ออกมา ทำให้บริษัทมีการเดินหน้าวางแผนเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต” ดร.อภิชาติ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ