TMRW ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าจากการชื่นชอบและบอกต่อ ยอดการมีส่วนร่วมของลูกค้าเติบโตขึ้นถึง 4 เท่านับตั้งแต่เปิดตัว

พุธ ๑๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๘
TMRW (ทูมอร์โรว์) โดย ยูโอบี ธนาคารบนโทรศัพท์มือถือเพื่อดิจิทัลเจเนอเรชันแห่งแรกในอาเซียน เผยครบรอบ 1 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว พบยอดการมีส่วนร่วม ของลูกค้า (customer engagement) เติบโตขึ้นถึง 4 เท่า พร้อมแนะนำและบอกต่อ โดยมากกว่า 2 ใน 3 ของลูกค้าใหม่ทั้งหมดมาจากการแนะนำของลูกค้าเดิมที่ชื่นชอบ TMRW
TMRW ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าจากการชื่นชอบและบอกต่อ ยอดการมีส่วนร่วมของลูกค้าเติบโตขึ้นถึง 4 เท่านับตั้งแต่เปิดตัว

TMRW ดำเนินงานบนรูปแบบธุรกิจใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและมีเป้าหมายต้องการสร้างความผูกพันเหนียวแน่นกับลูกค้าทุกคน โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลการทำธุรกรรมมาวิเคราะห์เชิงลึก ทำให้ TMRW สามารถนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ารายบุคคลได้ ทุกฟีเจอร์ของ TMRW ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานง่าย สะดวกและรวดเร็ว ทำให้ธนาคารสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีกว่าสำหรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ

TMRW มีเป้าหมายที่จะสร้างกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบและจงรักภักดีต่อแบรนด์ ซึ่งจะส่งผลให้สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ผ่านการแนะนำจากลูกค้าปัจจุบัน โดยผลจากการวัดความความจงรักภักดีและความพึงพอใจของลูกค้า หรือ Net Promoter Score (NPS) เมื่อไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว พบว่าอัตราความพึงพอใจเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า นั่นเป็นเพราะ TMRW ยังคงพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า

นายนที ศรีรัศมี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Retail Digital ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า "TMRW มุ่งมั่นที่จะเป็นที่หนึ่งในใจของลูกค้า เราต้องการมอบประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคล ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ปรับปรุงและพัฒนา TMRW จากการเรียนรู้ความต้องการของลูกค้าพร้อมกับนำข้อเสนอแนะที่ได้รับมาออกแบบให้ TMRW ใช้ง่าย สนุก และปลอดภัยยิ่งขึ้น ดังนั้น กลยุทธ์ที่ใช้จึงเน้นไปที่การพัฒนาให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าปัจจุบัน และผลักดันการเติบโตของลูกค้าใหม่แบบออร์แกนิก"

โดยที่ผ่านมา TMRW ได้ถูกพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้แก่ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเพิ่มเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition) เข้าไปตั้งแต่ขั้นตอนการสมัครใช้แอปพลิเคชัน เพื่อให้การเปิดบัญชีใหม่เป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น การติดตามการใช้จ่ายที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบและเปรียบเทียบการใช้จ่ายของตนเองได้แบบเดือนต่อเดือน รวมถึงการปรับปรุงขั้นตอนการชำระเงินให้สามารถทำได้ง่ายขึ้น และการจัดการบัตรเครดิตแบบเรียลไทม์

"เราออกแบบ TMRW ให้สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นต่อบริการดิจิทัล ซึ่งการปรับปรุงประสิทธิภาพในแต่ละครั้งนั้น เรายังได้เห็นการเติบโตที่สอดคล้องกันทั้งด้านความพึงพอใจและการมีส่วนร่วมของลูกค้า" นายนที กล่าว

นอกจากนี้ TMRW เตรียมจับมือกับพันธมิตรเพื่อมอบสิทธิประโยชน์ในด้านต่างๆ ที่มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ช้อปปิ้ง ไลฟ์สไตล์ และบันเทิง เพื่อนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่ตรงตามความต้องการของดิจิทัลเจเนอเนชัน

ที่สำคัญ ธนาคารยังเตรียมเปิดตัวโปรแกรมทดสอบระบบ เพื่อรับข้อเสนอแนะจากลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ก่อนการเปิดให้บริการแก่ลูกค้าในวงกว้าง โดยฟีเจอร์ตัวแรกที่จะถูกนำมาทดสอบคือ "Real-Time Expense Tracking" เป็นการติดตามการใช้จ่ายแบบเรียลไทม์ ที่ลูกค้าจะสามารถติดตามการใช้จ่ายของตนเองตามหมวดหมู่ที่ต้องการ และแจ้งเตือนพวกเขาล่วงหน้าเมื่อการใช้จ่ายเกินเป้าหมายที่กำหนด

มากไปกว่านั้นอีก TMRW จะเปิดตัวแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อและเพิ่มทักษะให้แก่คนวัยดิจิทัล กลุ่มที่ต้องการเป็นคอนเทนท์ครีเอเตอร์ ด้วยโครงการ "Creator of TMRW" ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2563 โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และเทคนิคการทำคอนเทนท์ในรูปแบบต่างๆ ผ่านการเวิร์คชอปที่สอนโดยนักสร้างสรรค์คอนเทนท์ชั้นนำระดับประเทศ เช่น Codie, M Khajorn, Fuanglada, Golf Was Here, และ Gong The Cloud

TMRW ได้รับการยอมรับในวงกว้างว่าเป็นผู้บุกเบิกธนาคารดิจิทัล ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค เห็นได้จากปีที่ผ่านมา กวาดรางวัลต่าง ๆ มากมายมาแล้วถึง 10 รางวัล สะท้อนถึงความสำเร็จครั้งสำคัญของธนาคารในอุตสาหกรรมธนาคารดิจิทัล ทั้งด้านการยืนยันตัวตนด้วยเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์ใบหน้าและลายนิ้วมือ การมีส่วนร่วมของลูกค้า และการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาจากข้อมูลพฤติกรรมลูกค้ามาใช้

ข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ :

TMRW Website at www.tmrwbyuob.com

TMRW Facebook at www.facebook.com/tmrwthailand/

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200311/2746765-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้