'พรินซิเพิล’ ส่องแนวโน้มลงทุนปี 2563 เตรียมรับมือราคาสินทรัพย์ผันผวนสูง แนะกองทุน 'พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์’

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๕
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนพรินซิเพิล จำกัด (“บริษัทจัดการ”) มองการลงทุนปี 2563 ราคาสินทรัพย์มีโอกาสผันผวนสูงขึ้น แนะนำกองทุน 'พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์’ จุดเด่นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพและสินทรัพย์ ทางเลือก อาทิ Property Fund, REITs และปรับสัดส่วนการลงทุนแบบ Rebalancing Model เพื่อควบคุม ความเสี่ยงในระดับที่เหมาะสมโชว์อัตราผลตอบแทนปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 11.58% และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (19 พฤษภาคม 2559 – 31 มกราคม 2563) ให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ย6.38%ต่อปี พร้อมได้รับจัดอันดับ 5 ดาวจากมอร์นิ่งสตาร์ (ประเทศไทย)
'พรินซิเพิล ส่องแนวโน้มลงทุนปี 2563 เตรียมรับมือราคาสินทรัพย์ผันผวนสูง แนะกองทุน 'พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนในปี 2563 มีปัจจัยที่ต้องติดตามคือความผันผวนของราคาสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มผันผวนเพิ่มขึ้น จากปัจจัยเชิงลบ เช่น ความไม่แน่นอนจากภาวะสงครามการค้า การแยกตัวของสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป การเลือกตั้ง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา รวมถึงปัจจัยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะภาครัฐของแต่ละประเทศจะเริ่มส่งสัญญาณนโยบายการคลัง-การเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น

นายจุมพล กล่าวว่า จากมุมมองดังกล่าว ทางบลจ.พรินซิเพิลแนะนำการลงทุนในกองทุนเปิดพรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์ หรือ Principal Strategic Income Fund (PRINCIPAL SIF) ซึ่งเป็นกองทุนแบบผสม ที่มีกลยุทธ์การจัดสรรพอร์ตการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ผสมผสานการลงทุนใน “ตราสารหนี้” ที่มีความมั่นคงและมีคุณภาพ Investment Grade กับ “กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์หรือรีท” คุณภาพดีและมีรายได้ประจำสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับผู้ลงทุนทั่วไปที่ต้องการพอร์ตที่สร้างรายได้ประจำที่สูงกว่ากองทุนตราสารหนี้แต่มีความผันผวนต่ำ

ผู้จัดการกองทุนภายใต้ทีมผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์ทางเลือกและทีมผู้จัดการกองทุนตราสารหนี้ ร่วมกันกำหนดกลยุทธ์การจัดสรรพอร์ตการลงทุนการปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมและมีกระจายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ในตราสารหนี้กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมอินฟราสตรัคเจอร์ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ REITs ในขณะเดียวกันมีโอกาสที่จะเพิ่มสัดส่วนลงทุนในหุ้นคุณภาพมีการเติบโตและจ่ายเงินปันผลสูงการ Rebalancing Model เพื่อควบคุมความเสี่ยงในระดับที่เหมาะสมและลดความผันผวนในการลงทุน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ สามารถสร้างIncome Return ที่เหมาะสมให้กับท่านนักลงทุนได้

กองทุนมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปี2562 ให้อัตราผลตอบแทน11.58% เทียบดัชนีเปรียบเทียบ 15.76% และนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน(19 พฤษภาคม 2559) ให้อัตราผลตอบแทน6.38% ต่อปี เทียบดัชนีเปรียบเทียบที่ 7.35% (ข้อมูลณ 31 มกราคม 2563) และกองทุนนี้ยังได้รับการจัดอันดับ5 ดาว จากมอร์นิ่งสตาร์ ประเทศไทย (31ธันวาคม 2562)

“เรามองว่าภายใต้สถานการณ์ราคาสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มผันผวนมากขึ้นกองทุนเปิดพรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์ เป็นทางเลือกกระจายการลงทุนเพื่อลดความผันผวนของพอร์ตและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้โดยคาดการณ์ผลตอบแทนประมาณ 3.5% ต่อปี” นายจุมพล กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจ สามารถขอหนังสือชี้ชวนและรายละเอียดกองทุนได้ที่ สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถขอหนังสือชี้ชวนได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด โทร. 02 686 9595 หรือ 02 686 9500 หรือ www.principal.th

การลงทุนในหน่วยลงทุน มิใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงของการลงทุน ผู้ลงทุนอาจได้รับเงินลงทุนคืนมากกว่าหรือน้อยกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกก็ได้ ดังนั้น ผู้ลงทุนควรลงทุนในกองทุนนี้ เมื่อเห็นว่าการลงทุนในกองทุนรวมนี้ เหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของผู้ลงทุน และผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนได้/ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนให้เข้าใจและควรเก็บหนังสือชี้ชวนไว้เป็นข้อมูล เพื่อใช้อ้างอิงในอนาคต และเมื่อมีข้อสงสัยให้สอบถามผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนให้เข้าใจก่อนซื้อหน่วยลงทุน /ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า(กองทุนรวม) เงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน/ผลการดำเนินงานตามมาตรฐานที่สมาคมบริษัทจัดการลงทุนกำหนด และผลตอบแทนในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต/Copyright @ 2018 บริษัท มอร์นิ่งสตาร์ รีเสริช์ ประเทศไทย สงวนลิขสิทธิ ข้อมูลที่ประกอบในเอกสารนี้ : (1) เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทมอร์นิ่งสตาร์ และ/หรือ ผู้ให้บริการข้อมูล /(2) บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการทำซ้ำ หรือเผยแพร่ / (3) บริษัทขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบต่อความถูกต้อง ครบถ้วน และความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทุกกรณีจากการนำข้อมูลไปใช้อ้างอิง ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต/บริษัทจัดการใช้สัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อเป็นเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนของกองทุน (Hedging) ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน / กองทุนมีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ กองทุนอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไร จากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าทุนเริ่มแรกได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4