'อนันดา’ เตรียมออกหุ้นกู้ฯ มูลค่า 4 พันล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน และ 3 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 4.00-4.50% ต่อปี

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๓
บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ฯ2 รุ่น อายุ 2 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 4.00% ต่อปี และอายุ 3 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 4.50% ต่อปี มูลค่าไม่เกิน2,000 ล้านบาทและมีส่วนสำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 2,000 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 4,000 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริส เรทติ้ง ที่ระดับ BBB เผยแต่งตั้ง 5 สถาบันการเงินเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ โดยจะเสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.ถึง 1 เม.ย.นี้ ระบุเตรียมพร้อมรองรับการขยายธุรกิจ หลังจากปีนี้คาดว่าจะมีคอนโดมิเนียมก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเริ่มโอนอีก 7 โครงการ เพิ่มเติมจากปี 62 ที่สร้างเสร็จและพร้อมเริ่มโอน 8 โครงการ พร้อมตั้งเป้ายอดโอนในปีนี้ราว 22,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน
'อนันดา เตรียมออกหุ้นกู้ฯ มูลค่า 4 พันล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน และ 3 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 4.00-4.50% ต่อปี

ดร. ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างยื่นข้อมูลขอเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ จำนวน 2 รุ่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเป็นหุ้นกู้ฯ อายุ 2 ปี 6 เดือน และอายุ 3 ปี 6 เดือน ผลตอบแทนอยู่ที่ 4.00% ต่อปี และ 4.50% ต่อปีตามลำดับ กำหนดจ่ายผลตอบแทนทุก 3 เดือน วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท มีสำรองเพิ่มเติมอีกไม่เกิน 2,000 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 4,000 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ฯ ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ BBB เช่นเดียวกับอันดับเครดิตองค์กร ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งสถาบันการเงิน 5 แห่งเป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก และบริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส โดยคาดว่าจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 30 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้

“การออกหุ้นกู้ฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในช่วงเดือนเมษาย และพฤษภาคมโดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้อย่างสม่ำเสมอ และได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในการเติบโตและโอกาสในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมติดกับแนวรถไฟฟ้า ที่ยังคงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคและยังมีโอกาสในการเติบโตสูง ทำให้เรามั่นใจว่า การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเหมือนกับที่ผ่านมาอย่างแน่นอน” ดร. ชัยยุทธกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.อนันดาฯ กล่าวด้วยว่า ปีนี้นับว่าเป็นปีแห่งความท้าทาย เนื่องจากนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่า การลงทุนในหุ้นกู้ฯ ยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนท่ามกลางความผันผวน โดยเฉพาะหุ้นกู้ที่มีระยะเวลาลงทุนที่แน่นอนและกำหนดจ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอในระดับที่น่าพอใจ ภายใต้ความเสี่ยงที่นักลงทุนยอมรับได้ ซึ่งหุ้นกู้ฯ ของอนันดา สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนในช่วงเวลานี้ได้อย่างเหมาะสม เมื่อพิจารณาจากโครงสร้างทางการเงินที่ยังแข็งแกร่ง โดย ณ สิ้นปี 2563 บริษัทฯ ยังคงรักษาเงินสดรวมโครงการร่วมทุนกว่า 14,800 ล้านบาทและยังคงรักษาวินัยทางการเงินอย่างเข้มงวด โดยสามารถรักษาอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุนไว้ที่ระดับต่ำที่ 1.06 เท่า

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังตั้งเป้าหมายยอดโอนในปีนี้ไว้ราว 22,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน สอดคล้องกับความต้องการที่อยู่อาศัยทำเลใกล้รถไฟฟ้าที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีคอนโดมิเนียมที่จะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเริ่มโอนอีก 7 โครงการ เพิ่มเติมจากในปี 2562 ซึ่งมีคอนโดมิเนียมใหม่ที่สร้างแล้วเสร็จและพร้อมเริ่มโอนกว่า 8 โครงการพร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังมีแผนการเปิดตัวโครงการ ไอดีโอ พหล- สะพานควาย อยู่ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานควาย บนที่ดินกว่า 5 ไร่ มีจำนวน 1,356 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 8,500 ล้านบาท ซึ่งได้ปรับรูปแบบโครงการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและสภาวะตลาด รวมทั้งยังมีโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ที่จับมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่างดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด ที่กำลังจะแล้วเสร็จและพร้อมดำเนินการ 2 โครงการในปีนี้ คือ SOMERSET RAMA9 และ LYF SUKHUMVIT 8 ที่จะช่วยเสริมให้มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) อีกด้วย

สำหรับนักลงทุนที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณ 100,000 บาท โดยศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sec.or.th หรือติดต่อผ่านสถาบันการเงิน ดังต่อไปนี้

ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร.02-111-1111

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) โทร.02-888-8888 ต่อ 819

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) โทร.02-626-7000

บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด โทร. 02-687-7159, 02-687-7549

บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด โทร.02-680-4004

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ