SME D Bank ห่วงใยสุขภาพความปลอดภัยของพนักงาน เริ่มแผนทำงานที่บ้านตั้งแต่ 23 มี.ค. เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๗
SME D Bank เริ่มแผน BCP ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. เป็นต้นไป ให้พนักงานบางส่วนของ สนง.ใหญ่ และสาขา ทำงานที่บ้าน (Work from Home) เหลื่อมเวลาการทำงานลดความแออัดในการใช้สถานที่ ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19
SME D Bank ห่วงใยสุขภาพความปลอดภัยของพนักงาน เริ่มแผนทำงานที่บ้านตั้งแต่ 23 มี.ค. เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด -19) มีแนวโน้มที่จะระบาดในวงกว้าง นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานกรรมการ ธพว. มีความห่วงใยสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ธพว. รวมถึง ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการลุกลามของสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้มอบนโยบายให้ ธพว. ดำเนินตามแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan : BCP) พิจารณาให้พนักงาน ธพว. ในสำนักงานใหญ่ และสาขา บางส่วนปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ได้ตามความเหมาะสม หรือเหลื่อมเวลาทำงานไม่ต้องเดินทางพร้อมกัน ช่วยลดความแออัดในการใช้สถานที่ต่างๆ

ทั้งนี้ ธพว. นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการทำงาน เช่น การประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ วิดีโอคอลและแอพลิเคชันต่างๆ โดยจะเริ่มดำเนินมาตรการ Work from Home ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563 นี้เป็นต้นไป

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กล่าวต่อว่า การปรับการทำงานดังกล่าว ธพว. ยังสามารถให้บริการลูกค้าได้ต่อเนื่อง เพราะได้วางแผน BCP มาล่วงหน้า โดยก่อนหน้านี้ จัดแบ่งพนักงานระดับสำคัญ (key person) ทั้งระดับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจากสำนักงานใหญ่ ในฝ่ายงานสำคัญด้านบริการลูกค้า เช่น พิธีการสินเชื่อ บัญชีสินเชื่อ บริหารเงิน ระบบสารสนเทศ สาขาพหลโยธิน และ Call Center เป็นต้น ย้ายไปทำงานยังสถานที่ทำงานสำรอง (DR-Site) ตั้งอยู่ที่อาคารพรีเมียร์เพลส ซ.พรีเมียร์2 ถ.ศรีนครินทร์ รวมถึง กระจายไปยังสาขา ธพว. ในพื้นที่ของกรุงเทพฯ และรอบนอกกรุงเทพฯ เช่น สาขาสุขุมวิท62 สาขาจตุจักร สาขานนทบุรี สาขาสมุทรปราการ และสาขานครปฐม เป็นต้น ลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357

SME D Bank ห่วงใยสุขภาพความปลอดภัยของพนักงาน เริ่มแผนทำงานที่บ้านตั้งแต่ 23 มี.ค. เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้