บอร์ด TKN อนุมัติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น พร้อมปรับการจ่ายปันผลเป็นปันผลระหว่างกาล ในอัตราเดิมหุ้นละ 0.15 บาท เสริมกำลังการผลิตเต็มที่

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๘
บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN แจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปโดยไม่มีกำหนด พร้อมอนุมัติเปลี่ยนการจ่ายเงินปันผลประจำปีซึ่งขึ้นเครื่องหมาย XD ไปแล้วเมื่อวัน 10 มีนาคม 2563 ปรับเป็นการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท โดยคงอัตราและวันกำหนดผู้มีสิทธิรับเงินปันผลเดิม เพื่อลดผลกระทบอาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนประชุมดังกล่าว พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตตามยอดการสั่งซื้อไตรมาส 2 จากประเทศจีนซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนหลังสถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย ขณะที่ตลาดในประเทศเพิ่มกลยุทธ์การบุกตลาดออนไลน์
บอร์ด TKN อนุมัติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น พร้อมปรับการจ่ายปันผลเป็นปันผลระหว่างกาล ในอัตราเดิมหุ้นละ 0.15 บาท เสริมกำลังการผลิตเต็มที่

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” รวมถึงขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับภาครัฐได้ขอความร่วมมือจากภาคเอกชนให้พิจารณาความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่เป็นการรวมกลุ่มกันของคนหมู่มากเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค แม้ว่าบริษัทฯ ได้เตรียมมาตการคัดกรองเพื่อความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทได้มีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากกำหนดเดิมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 เมษายน 2563 ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ทดแทนการเสนอจ่ายเงินปันผลประจำปี2562 ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยจะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท โดยคงอัตราและวันกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD เดิม คือวันที่ 10 มีนาคม 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 เมษายน 2563 เพื่อลดผลกระทบอาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนประชุมดังกล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจปี2563 ยังเดินหน้าขยายช่องทางการขายในประเทศจีนหลังสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสเริ่มคลี่คลาย การขนส่งสินค้าระหว่างเมืองและร้านค้าต่าง ๆ เปิดดำเนินการและเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ ทำให้คำสั่งซื้อในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับไตรมาส 1 โดยบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตเฟสแรกและเพิ่มแรงงานกว่า 200 คน ขณะที่ตลาดในประเทศ บริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง และการปิดห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยเพิ่มกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ผ่าน 2 ช่องทางหลัก ทั้งบนเว็บไซต์ http://shoponline.taokaenoi.co.th/ รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยม เช่น Lazada และ Shopee เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการแพร่ระบาดของโรคและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางออกนอกบ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้