JMART เลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 และการออกวอแรนท์ พร้อมไฟเขียวจ่ายปันผล 0.24 บาทต่อหุ้น

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๔
JMART ประกาศเลื่อนประชุม AGM ประจำปี 2563 จากเดิมกำหนดวันที่ 10 เมษายนนี้ และการออกวอแรนท์ แต่ไฟเขียวการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีหลังแทนการจ่ายปันผลประจำปี ในอัตรา 0.24 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่ายปันผล 30 เมษายนนี้ เพื่อลดความเสี่ยง COVID-19
JMART เลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 และการออกวอแรนท์ พร้อมไฟเขียวจ่ายปันผล 0.24 บาทต่อหุ้น

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และปัจจุบัน COVID-19 มีแนวโน้มการแพร่ระบาดที่ทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็วในประเทศไทย กอปรกับภาครัฐได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนงดการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกันของคนหมู่มากออกไปก่อน เพื่อลดการแพร่ระบาดไปสู่บุคคลจำนวนมาก และอาจส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการได้ กลุ่มเจมาร์ท มีความห่วงใยต่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้ที่จะเข้าร่วมประชุมและผู้ร่วมงานทุกท่าน รวมทั้งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและภาครัฐบาล ในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปไม่มีกำหนด จากเดิมกำหนดวันที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานใหญ่ 189 อาคารเจมาร์ท บี ชั้น 2 ถนนรามคำแหง แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร โดยการเลื่อนประชุมดังกล่าวไม่กระทบสิทธิผู้ถือหุ้นในกรณีมีการจ่ายเงินปันผล

คณะกรรมการบริษัท อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล แทนการจ่ายปันผลประจำปี จากกำไรของบริษัทฯ ในงวดครึ่งปีหลัง (วันที่ 1 กรกฏาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562) ในอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด อัตราเดิมที่ 0.24 บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) 16 เมษายน 2563 วันที่จ่ายปันผล 30 เมษายน 2563

และเมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในงวดครึ่งปีแรกที่ได้จ่ายไปแล้วในอัตรา 0.2608224 บาทต่อหุ้น (ซึ่งจ่ายเป็นหุ้นในอัตรา 4.26 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ และจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.0260824 บาทต่อหุ้น เพื่อรองรับการหักภาษี ณ ที่จ่าย) จะคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลรวมที่ 0.5008224 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ คณะการบริษัทจะไม่เสนอจ่ายปันผลประจำปี 2562 อีก

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังมีมติยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท 2 ชุด คือ JMART-W3 และ JMART-W4 โดยจะพิจารณากำหนดรายชื่อผู้ได้รับสิทธิจัดสรรวอร์แรนท์ (Record date) ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และเสนอต่อผู้ถือหุ้นพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความร่วมมือภาครัฐ และพิจารณาถึงความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะของการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นและกระจายสู่บุคคลทั่วไปโดยง่าย เพื่อปฎิบัติตามนโยบายของภาครัฐ อีกทั้ง ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด หากภายหลังจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 คลี่คลาย จะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบถึงวัน เวลา และสถานที่ในการประชุมฯ ใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้งต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital