UAC ไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.135 บาทต่อหุ้น 30 เม.ย.นี้ แม้เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นเป็น 7 พ.ค.

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๕๒
บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) มีมติเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เป็นวันที่ 7 พ.ค.63 พร้อมอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นตามเดิม ในอัตราหุ้นละ0.135 บาท เพื่อจ่ายปันผลวันที่ 30 เม.ย.นี้ ขณะที่ภาพรวมธุรกิจยังคงเน้นรักษาระดับของกำไร (bottom line) ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
UAC ไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.135 บาทต่อหุ้น 30 เม.ย.นี้ แม้เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นเป็น 7 พ.ค.

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกล บอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากวันที่ 10 เมษายน เป็นวันที่ 7 พฤษภาคม เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย โดยยังคงใช้วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเดิมเป็นวันที่ 17 มีนาคม 2563 ซึ่งการเลื่อนการประชุมดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯรวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับสิทธิการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติให้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลทดแทนการเสนอจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.135 บาท โดยยังคงกำหนดรายชื่อสำหรับผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาล ซึ่งได้มีการขึ้นเครื่องหมาย XD (ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล) ไปในวันที่ 16 มีนาคม 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 30 เมษายน 2563 เช่นเดิม เพื่อเป็นการลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นออกไป

“อย่างไรก็ตามหากบริษัทฯ ไม่สามารถดำเนินการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นได้ ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 นี้ หรือภายใน 2 เดือนนับตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2563 ซึ่งเป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นนั้น บริษัทฯจะมีการพิจารณาการประชุมใหม่อีกครั้ง หลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายและมีสภาวะเหมาะสมต่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมประชุมและทีมงานทุกฝ่าย”

ส่วนภาพรวมของธุรกิจ นั้น บมจ. ยูเอซี โกลบอล แจ้งว่า แม้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 อาจมีการชะลอตัวของยอดขาย ที่มาจากธุรกิจ Trading ซึ่งชะลอลงเล็กน้อยตามสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและผลกระทบจากราคาน้ำมัน ตัวเลข EBITDA ยังเป็นไปตามคาดการณ์เนื่องจากสินค้าของบริษัทฯ มีมาร์จิ้นในระดับสูง และบริษัทฯ ยังพยายามรักษาระดับของกำไร (bottom line) ให้เป็นไปตามเป้าหมาย

ในส่วนของกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม Manufacturing ประเภทโรงไฟฟ้า และโรงงานกาวนั้น ยังคงมียอดขายปกติตามเป้าหมาย เพราะธุรกิจดังกล่าวถือเป็นสินค้าในกลุ่มที่มีความต้องการเพื่อการอุปโภคและบริโภคในชีวิตประจำวัน อีกทั้งการลงทุนในธุรกิจพลังงานเช่นโรงไฟฟ้าชุมชนและโรงแยกขยะในสปป.ลาวยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า UAC จะยังคงมีการเติบโตที่มั่นคงและสม่ำเสมอต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4