Huami Corporation ปลื้มทำกำไรและเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 1/2563

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๒
- รายได้เพิ่มขึ้น 36.1% สู่ระดับ 1,088.5 ล้านหยวน ยอดการจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 35.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

Huami Corporation (NYSE: HMI) ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสแรก สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 ซึ่งยังไม่ได้ตรวจสอบโดยผู้สอบบัญชี โดย Huami มีรายได้แตะ 1,088.5 ล้านหยวน (153.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 36.1% จากไตรมาสแรกของปี 2562 และมียอดการจัดส่งสินค้ารวม 7.6 ล้านชิ้น เมื่อเทียบกับจำนวน 5.6 ล้านชิ้นในไตรมาสแรกของปี 2562

หวงวั่ง ประธานกรรมการและซีอีโอของ Huami กล่าวว่า "แม้เผชิญกับความท้าทายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่การรับรู้แบรนด์ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และการตลาดที่ประสบความสำเร็จ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รายได้ในไตรมาสแรกยังคงเติบโตแข็งแกร่งถึง 36.1%" พร้อมเพิ่มเติมว่า "นอกจากแรงผลักดันรายได้ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เรายังสร้างความแข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศ ด้วยการให้ความสำคัญกับความแตกต่างของตลาดในแต่ละภูมิภาคหลัก และกลยุทธ์แบบหลายช่องทาง ทั้งช่องทางการขายตรงและการขายผ่านบุคคลที่สาม"

นายเดวิด ชุย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กล่าวเสริมว่า "แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ะระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกับที่บริษัทอื่น ๆ กำลังเผชิญอยู่ แต่เรายังคงรักษาการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่ง และสร้างกำไรได้ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ ความสำเร็จนี้เกิดจากการรับรู้แบรนด์และการยอมรับผลิตภัณฑ์ของเราจากผู้ใช้งานทั้งในประเทศและต่างประเทศ"

ในช่วงไตรมาสแรก เรายังคงเดินหน้าผลักดันการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา รวมทั้งการขายและการตลาด เนื่องจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และช่องทางการจำหน่ายที่ครบถ้วนสมบูรณ์ เป็นองค์ประกอบสำคัญต่อความสำเร็จของเรา แม้การผลิตสินค้าของเราจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานในช่วงไตรมาสนี้ แต่เรายังมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับความสามารถในการทำกำไรที่แข็งแกร่งขึ้นในระยะยาว ขณะที่การแพร่ระบาด รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้น ดำเนินไปจนกระทั่งสิ้นสุดลง

ค่าใช้จ่ายด้าน R&D เพิ่มขึ้น 63.5% จาก 72.4 ล้านหยวนในไตรมาสแรกของปี 2562 เป็น 118.3 ล้านหยวน (16.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสแรกของปี 2563 การเพิ่มขึ้นดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ R&D และการเพิ่มการลงทุนในฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ อัลกอริทึม บริการคลาวด์ การวิจัยชิป และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้ภารกิจ Connect Health with Technology ของ Huami สำเร็จลุล่วง บริษัทตั้งเป้าที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในไตรมาสต่อ ๆ ไปของปี 2563 หลังจากที่ในเดือนเมษายน แบรนด์ Amazfit ของ Huami ได้เปิดตัว Amazfit X Smartwatch ที่มีจอแสดงผล AMOLED แบบโค้ง และดีไซน์ไร้ปุ่มกดผ่านการทำคราวด์ฟันดิง

สื่อมวลชนติดต่อ

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4