BJCHI สุดฮอต! ลุยประมูลงานใหม่ มูลค่า 1.6 หมื่นล. ดัน backlog พุ่งทะลุ 4.2 พันล.แตะนิวไฮรอบ 5 ปี วิกฤติโควิด หนุนปริมาณงานเพิ่ม มั่นใจปี63 เติบโตโดดเด่น

ศุกร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๕
BJCHI เดินหน้าประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ช่วยเพิ่มปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้พุ่งทะลุ 4.2 พันล้านบาท ทุบสถิตินิวไฮ รอบ 5 ปีต่อเนื่อง ฟาก "หยัง เจิน ลี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ วิกฤติโควิด-19 ทำให้ลูกค้าให้ความสนใจว่าจ้างบริษัทนอกประเทศจีนมากขึ้น ทำให้มีโอกาสได้งานเพิ่ม มั่นใจช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปี 2563 เติบโตโดดเด่น
BJCHI สุดฮอต! ลุยประมูลงานใหม่ มูลค่า 1.6 หมื่นล. ดัน backlog พุ่งทะลุ 4.2 พันล.แตะนิวไฮรอบ 5 ปี วิกฤติโควิด หนุนปริมาณงานเพิ่ม มั่นใจปี63 เติบโตโดดเด่น

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯได้เดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องคิดเป็นมูลค่ารวม 1.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ที่ยังดำเนินต่อไป รวมทั้งวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาด ไม่เพียงแต่ทำให้ผู้พัฒนาโครงการจำนวนมาก มองหาบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่อยู่นอกประเทศจีนมากขึ้น แต่รวมไปถึงการสร้างห่วงโซ่อุปทานแห่งใหม่ โดยลดการพึ่งพาผู้ประกอบการจากประเทศจีน สถานการณ์ดังกล่าวเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่บริษัทในการเข้าไปรับงานมากขึ้นผลักดันการเติบโตได้เป็นอย่างดี

"ตอนนี้บริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog)อยู่ที่ 4.2 พันล้านบาท สูงสุดในรอบ 5 ปี ทำให้เชื่อว่า ผลประกอบการในปี 2563 จะฟื้นตัวอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก แต่บริษัทยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าให้ดำเนินโครงการใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าหลายราย ต้องการมองหาบริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่สามารถเป็นคู่ค้ากันในระยะยาว ดังนั้น จึงเชื่อว่าบริษัทฯ มีโอกาสสูงที่จะได้รับงานเพิ่มเติมในอนาคต"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า ขณะที่ในปัจจุบัน แม้ว่า ราคาน้ำมันได้ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ แต่ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ในการดำเนินโครงการให้แก่ลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม บริษัทยังได้รับเชิญให้เข้าไปร่วมประมูลโครงการต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมอื่น เช่น อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า อุตสาหกรรมพลังงานทดแทน อุตสาหกรรมก๊าซ รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการดำเนินโครงการที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อันจะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1/2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 108.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 3.1 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 872.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120.3% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 396.1 ล้านบาท

สาเหตุที่ผลประกอบการที่เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัททยอยรับรู้รายได้จากงานโครงการในมือ อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงในไตรมาส1/2563 ส่งผลให้บริษัทมีกำไรอัตราแลกเปลี่ยนอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้