Stenn ขยายโครงการสินเชื่อการค้าเป็น 500 ล้านดอลลาร์ หลังได้รับเงินลงทุนจากนักลงทุนรายใหม่

พฤหัส ๐๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๓๘
Stenn บริษัทฟินเทคด้านสินเชื่อการค้าออนไลน์ ได้รับเงินทุนจาก Barclays Bank, Coface SA และ Crayhill Capital Management LP ในการระดมทุนรอบล่าสุด ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อนำไปใช้ในการขยายโครงการสินเชื่อการค้า Stenn Assets Funding ซึ่งเป็นโครงการสินเชื่อหลักของบริษัท ส่งผลให้ปัจจุบัน ขนาดของโครงการเพิ่มขึ้นเป็น 500 ล้านดอลลาร์

นักลงทุนใหม่สามราย ซึ่งประกอบด้วยธนาคาร บริษัทจัดการกองทุน และบริษัทประกันสินเชื่อ ได้เข้าร่วมในโครงการสินเชื่อที่ได้รับรางวัลของ Stenn โดยเข้ามาเสริมทัพนักลงทุนรายเดิม ได้แก่ Natixis ซึ่งเป็นผู้จัดการโครงการนี้ด้วย ตลอดจน NN Investment Partners และ M&G การลงทุนครั้งนี้จะสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Stenn ในด้านสินเชื่อการค้าระหว่างประเทศ และมีขึ้นหลังจากการได้รับรางวัล European Structured Finance Deal of the Year 2020 จาก International Financial Law Review

ระดมทุนครั้งที่ 2 ภายใน 1 เดือน เพื่อช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ ในช่วงวิกฤติโควิด-19

การลงทุนรอบล่าสุดนี้นับเป็นครั้งที่สองในเวลาไม่ถึงเดือนสำหรับ Stenn โดยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม บริษัทได้รับเงินลงทุนใหม่ 200 ล้านดอลลาร์จาก Crayhill ซึ่งเป็นผู้จัดการสินเชื่อภาคเอกชนและผู้ให้สินเชื่อแบบมีหลักประกันในนิวยอร์ก เพื่อนำไปขยายบริการสินเชื่อการค้าดิจิทัล และเพื่อให้การสนับสนุนเพิ่มเติมแก่บริษัทต่าง ๆ ในการกระตุ้นกระแสการค้าระหว่างประเทศของบริษัท

ด้วยศักยภาพที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว Stenn จึงพร้อมที่จะทำให้ธุรกิจจำนวนมากขึ้นมีช่องทางเข้าถึงสินเชื่อการค้าระหว่างประเทศที่รวดเร็วและยืดหยุ่นในเวลาที่เงินทุนหมุนเวียนเป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่ง

Stenn ให้สินเชื่อดิจิทัลแบบเต็มจำนวน สร้างความแตกต่างในแวดวงการค้าระหว่างประเทศ

Stenn ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินที่ให้สินเชื่อดิจิทัลเต็มจำนวนแก่ผู้ซื้อและผู้ขายในห่วงโซ่อุปทานโลก ด้วยวงเงินสินเชื่อสูงถึง 15 ล้านดอลลาร์ที่สามารถยื่นขอ อนุมัติ และดำเนินการผ่านทางออนไลน์ และอาจขอวงเงินได้มากกว่านั้น ซึ่งการดำเนินการทางออนไลน์ช่วยเร่งการเข้าถึงเงินทุนได้เร็วขึ้น เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ

บริษัทสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยช่วยจัดการกับ “ช่องว่างด้านสินเชื่อการค้า” มูลค่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งหอการค้านานาชาติ (International Chamber of Commerce) ระบุว่า เป็นเม็ดเงินที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองในการให้สินเชื่อการค้าโลก

Stenn เติบโตขึ้นมากนับตั้งแต่เปิดตัว โดยก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้เล่นรายสำคัญในวงการสินเชื่อการค้าระหว่างประเทศ บริษัทให้สินเชื่อแก่ผู้ส่งออกใน 178 ประเทศ ทำให้ธุรกิจจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงสินเชื่อเพื่อเร่งอัตราการทำธุรกิจให้เร็วขึ้น

Greg Karpovsky ผู้ก่อตั้ง Stenn ให้ความเห็นว่า "เรามองเห็นห่วงโซ่อุปทานกำลังเผชิญกับความเสี่ยงที่จะล่มสลาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา บริษัทต่าง ๆ ต้องนำเงินสำรองออกมาใช้เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงล็อกดาวน์ และขณะนี้ พวกเขากำลังต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเริ่มธุรกิจอีกครั้ง เงินระดมทุนรอบล่าสุดนี้ได้มาในช่วงเวลาที่นับว่าสำคัญยิ่งสำหรับบริษัทที่เราให้การสนับสนุนอยู่ และการเข้ามามีส่วนร่วมในการขยายโครงการนี้โดยนักลงทุนคุณภาพสูงเหล่านี้ ยังเป็นการยืนยันถึงวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของเราที่จะอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เรามีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราเพิ่มกระแสการค้าระหว่างประเทศ และเร่งการฟื้นตัวในระดับโลกให้เร็วขึ้น ด้วยโครงการ Stenn Assets Funding รวมถึงโครงการ Stenn Direct Funding ที่เราเพิ่งประกาศเปิดตัวเมื่อไมนานมานี้”

Chris Rigby, Global Head of Finance & Capital Markets ของ Stenn กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้รับเงินทุนเพื่อนำมาใช้ในการเพิ่มขนาดและขยายโครงการสินเชื่อหลักของ Stenn แม้จะมีการเคลื่อนย้ายเกิดขึ้นในตลาดทุนทั่วโลกระยะนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ Stenn ก็สามารถพัฒนาระบบการให้สินเชื่อที่เป็นนวัตกรรมและปรับขยายขนาดได้ รวมทั้งดึงดูดและรักษาเงินทุนจากบรรดาธนาคารและนักลงทุนสถาบันระดับโลกเอาไว้ได้”

Frederic Bourgeois กรรมการผู้จัดการ บริษัท Coface ประจำสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ กล่าวว่า "Coface ยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Stenn International และกลุ่มนักลงทุน ในการพัฒนาเฟสใหม่นี้ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่การเข้าถึงสินเชื่อการค้าเป็นเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับประเทศส่วนใหญ่ทั่วโลก ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการให้สินเชื่อ ซึ่งเรามีความยินดีที่จะสนับสนุน”

Emmanuel Issanchou, Global Head of Structured Credit & Solutions บริษัท Natixis กล่าวว่า "ในฐานะพันธมิตรระยะยาวของ Stenn มาตั้งแต่ปี 2561 Natixis ภูมิใจที่ได้สนับสนุนการขยายและเพิ่มขนาดโครงการสินเชื่อโครงการหลักของบริษัท ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ท้าทายมากกว่าที่เคยเป็นมาก่อน การให้บริการของ Stenn จึงทำให้ลูกค้าของบริษัทได้รับประโยชน์อย่างชัดเจนในการรับประกันว่า พวกเขาจะสามารถเข้าถึงสินเชื่อที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนำไปสนับสนุนการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ”

สำหรับบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ Stenn International Ltd:

Stenn International Ltd. เป็นบริษัทข้อมูลและเทคโนโลยีทางการเงินในสหราชอาณาจักร บริษัทให้สินเชื่อที่ยืดหยุ่นแก่บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ บริษัทต่าง ๆ สามารถทำเรื่องขอและใช้บริการสินเชื่อการค้าของ Stenn ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งช่วยให้กลุ่มผู้ส่งออกเข้าถึงสภาพคล่องได้เร็วขึ้น ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้นำเข้าซื้อสินค้าด้วยเงื่อนไขบัญชีแบบเปิดได้ แนวทางดำเนินงานที่สร้างสรรค์และทันสมัยเหล่านี้ ทำให้ Stenn สามารถให้สินเชื่อการค้าแก่ภาคธุรกิจและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกที่ยังเข้าไม่ถึงบริการดังกล่าว

Stenn มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลก โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในบัวโนสไอเรส ลอสแอนเจลิส นิวยอร์ก ไมอามี ลอนดอน อัมสเตอร์ดัม บรัสเซลส์ ดุสเซลดอล์ฟ เบอร์ลิน มุมไบ สิงคโปร์ ฮ่องกง กว่างโจว หางโจว ชิงเต่า และเซี่ยงไฮ้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ stenn.com หรือติดตาม Stenn ได้ทาง Twitter, LinkedIn และ Facebook

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้