MTC ขายเกลี้ยงหุ้นกู้ 4 พันลบ.ตอกย้ำความเชื่อมั่น! รองรับแผนปล่อยกู้ทั่วไทย หนุนกำไรนิวไฮต่อเนื่อง

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๓
MTC ปลื้ม! หุ้นกู้ 2 ชุด วงเงิน 4 พันล้านบาท ขายเกลี้ยง ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “ปริทัศน์ เพชรอำไพ” เผยเตรียมนำเงินที่ได้ไปคืนหนี้ชุดเดิมและรองรับแผนปล่อยกู้ หนุนรายได้และกำไร สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง
MTC ขายเกลี้ยงหุ้นกู้ 4 พันลบ.ตอกย้ำความเชื่อมั่น! รองรับแผนปล่อยกู้ทั่วไทย หนุนกำไรนิวไฮต่อเนื่อง

นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) เปิดเผยว่า หุ้นกู้ชุดใหม่ที่เสนอขายจำนวน 2 ชุด วงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท โดยชุดที่ 1 อายุ 1 ปี 5 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.00% ต่อปี และชุดที่ 2 อายุ 3 ปี 5 เดือน 2 วัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.65% ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ที่เปิดขายระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ได้แต่งตั้ง 4 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และขายหมดเกลี้ยง ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในแง่ของรายได้และกำไร ที่สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

“ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การตอบรับหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ โดยบริษัทฯเตรียมนำเงินที่ได้ไปคืนหนี้หุ้นกู้ชุดเดิม รวมถึงรองรับแผนปล่อยสินเชื่อใหม่ ที่คาดว่าจะเติบโต 20-25% ในปีนี้ ตามจำนวนสาขาที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีสาขาจำนวน 4,473 สาขา จาก 4,700 สาขา ที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้”

สำหรับหุ้นกู้ของ MTC ที่เสนอขายในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ BBB+ จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สะท้อนถึงสถานะที่แข็งแกร่ง โดยทริสเรทติ้งประเมินบริษัทฯจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในวงจำกัด อยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้ ทั้งนี้ ทริสเรทติ้งคาดว่าบริษัทจะใช้นโยบายการให้สินเชื่อที่เข้มงวดและมีการเก็บหนี้ที่มีประสิทธิภาพเพื่อควบคุมหนี้เสียที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/2563 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,237 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 232 ล้านบาท หรือ สูงขึ้น 23.08% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 1,005 ล้านบาท โดยมียอดสินเชื่อคงค้างจำนวน 62,539 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11,947 ล้านบาท หรือ 23.61% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 50,592 ล้านบาท บริการของบริษัทแบ่งเป็น 5 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถ ธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล ธุรกิจให้บริการสินเชื่อที่มีที่ดินเป็นหลักประกัน ธุรกิจให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และธุรกิจเช่าซื้อ ที่อยู่ภายใต้ชื่อ บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MTC

MTC ขายเกลี้ยงหุ้นกู้ 4 พันลบ.ตอกย้ำความเชื่อมั่น! รองรับแผนปล่อยกู้ทั่วไทย หนุนกำไรนิวไฮต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4