AAV กลับขึ้นสู่ SET100 อีกครั้ง ควบติดอันดับ SETTHSI

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๑
AAV ได้รับการจัดอันดับกลับขึ้นสู่ดัชนีหุ้น SET100 อีกครั้ง และยังคงติดอันดับรายชื่อหุ้นยั่งยืน (Thailand Sustainability Investment-THSI: SETTHSI) จากการประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในช่วงครึ่งปีหลังจากปี 2563 (1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2563)

ทั้งนี้ การที่ AAV ได้รับพิจารณาคัดเลือกให้กลับขึ้นไปติดอันดับ SET100 แสดงถึงการเป็นหุ้นพื้นฐานดี อีกทั้งยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน ที่เห็นถึงศักยภาพ การปรับตัว และโอกาสการเติบโตในอนาคตของธุรกิจสายการบิน แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่ AAV ได้กลับขึ้นสู่ดัชนี SET100 ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เราเริ่มกลับมาให้บริการเส้นทางบินต่างๆ อีกครั้ง หลังจำเป็นต้องหยุดให้บริการชั่วคราวในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา เราสะท้อนให้เห็นถึงการปรับตัวตามสถานการณ์ ควบคู่การแสวงหาโอกาสใหม่ๆ เชิงรุกอยู่เสมอ ซึ่งหลังจากนี้เราเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ต่างๆ จะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง และทำให้ AAV เป็นหุ้นที่น่าลงทุนสำหรับนักลงทุน

“เราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ได้อย่างดี ทั้งการสร้างโอกาสในธุรกิจ การใช้นวตกรรมเทคโนโลยี และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพในทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น” นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้หลังไทยแอร์เอเชียเริ่มทยอยกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศ ควบคู่มาตรการด้านสุขอนามัยที่ปลอดภัยสูงสุด เราได้รับสัญญาณที่ดีทั้งจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐ การร่วมแรงร่วมใจกันของภาคเอกชน รวมทั้งความร่วมมือจากผู้ใช้บริการทุกคน ทำให้วันนี้เราสามารถปรับเพิ่มเที่ยวบินตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง พร้อมเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม AAV ยังรักษามาตรฐาน โดยติดอยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ SETTHSI ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของบริษัทในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตที่ทำให้เห็นว่าการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตั้งแต่ภายในสามารถทำให้บริษัทสามารถประคองการดำเนินธุรกิจมาได้ในระยะยาว อีกทั้ง AAV ยังอยู่ในรายชื่อของการพิจารณาขึ้นสู่ดัชนี SET Well-being (SETWB) ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนการเคลื่อนไหวของกลุ่มหลักทรัพย์ 30 หลักทรัพย์ใน 7 หมวดธุรกิจที่ประเทศไทยมีศักยภาพในการแข่งขันและเป็นธุรกิจที่ผู้ลงทุนต่างชาติให้ความสนใจอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4