"Filinvest" ผนึกกำลัง "Plug and Play" เพื่อเร่งนวัตกรรมดิจิทัลในฟิลิปปินส์

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๘
Filinvest Development Corporation เครือบริษัทชั้นนำของฟิลิปปินส์ ผนึกกำลังกับแพลตฟอร์มนวัตกรรมระดับแถวหน้าของโลกอย่าง Plug and Play เพื่อเร่งการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate & Construction) รวมถึงภาคส่วนที่ใกล้เคียงกันไม่ว่าจะเป็นพลังงานและความยั่งยืน (Energy & Sustainability) โมบิลิตี้ (Mobility & IoT) และ โสมาร์ตลิฟวิ่ง (Smart Living) โดยความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในวงการดังกล่าวของฟิลิปปินส์
Filinvest ผนึกกำลัง Plug and Play เพื่อเร่งนวัตกรรมดิจิทัลในฟิลิปปินส์

ทั้งสองบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงดังกล่าว โดยมีผู้ลงนามคือคุณ Josephine Gotianun-Yap ประธานและซีอีโอของ Filinvest ร่วมกับคุณ Shawn Dehpanah รองประธานบริหารและผู้นำฝ่ายนวัตกรรมองค์กรประจำเอเชียแปซิฟิกของ Plug and Play เพื่อร่วมพัฒนาและส่งเสริมบริการใหม่ ๆ ในภาคอสังหาริมทรัพย์และสมาร์ตลิฟวิ่ง ผ่านโครงการความร่วมมือกับเหล่าสตาร์ทอัพทั่วโลก

การผนึกกำลังครั้งนี้มีขึ้นเพราะทั้งสองฝ่ายต่างมีความมุ่งมั่นอย่างหนักแน่นในการยกระดับภาคอสังหาริมทรัพย์สู่ยุคดิจิทัล และดำเนินธุรกิจให้สอดรับกับพฤติกรรมและความชอบของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป Filinvest จะทำงานร่วมกับ Plug and Play เพื่อเข้าถึงธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบุกเบิกวงการใน 20 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง โดยคุณ Shawn Dehpanah ตัวแทนจาก Plug and Play กล่าวว่า "เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับกลุ่มบริษัท Filinvest เพราะพวกเขาเป็นนักนวัตกรรมผู้สร้างสภาพแวดล้อมและพื้นที่ที่มีความอัจฉริยะ เรามีเป้าหมายเพื่อจัดตั้งแหล่งรวมสุดยอดนวัตกรรมให้ Filinvest สามารถติดต่อสื่อสารกับเหล่าผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพ ที่กำลังมีบทบาทพลิกโฉมแวดวงอสังหาริมทรัพย์และสมาร์ตลิฟวิ่งสู่ยุคดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์มนวัตกรรมของ Plug and Play ความร่วมมือเช่นนี้มีขึ้นเป็นครั้งแรกในฟิลิปปินส์ และทีมงานของ Filinvest ก็เป็นหนึ่งในทีมงานที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกลที่สุดเท่าที่เราเคยร่วมงานด้วย เราจึงขอตั้งตารอที่จะได้กระชับความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งกว่านี้ในโครงการริเริ่มต่าง ๆ"

สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดโซลูชันที่ล้ำสมัยและใช้งานได้จริงในภาคอสังหาริมทรัพย์ของฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคโควิด -19

โครงการอสังหาริมทรัพย์และระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่มีอยู่มากมายมหาศาลของ Filinvest ถือเป็นแพลตฟอร์มอันสมบูรณ์แบบในการใช้โซลูชันดิจิทัลสุดล้ำสมัย โดยคุณ Yap ตัวแทนจาก Filinvest ได้กล่าวชูความมุ่งมั่นของบริษัทในเรื่องนวัตกรรมว่า "เรามีความมุ่งมั่นในการนำเสนอแนวคิดที่สดใหม่และเปี่ยมด้วยนวัตกรรม ที่ให้ประโยชน์แก่ลูกค้า พนักงาน และพันธมิตรของ Filinvest พร้อมแก้ไขปัญหาท้าทายทางธุรกิจที่เกิดขึ้นจริง ยกตัวอย่างเช่น เมื่อไม่นานมานี้ ดิฉันเพิ่งพูดเรื่องการใช้โดรนตรวจสอบโครงการและทรัพย์สินของ Filinvest ซึ่งจะทำให้เราตรวจสอบสถานที่ต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องเอาสุขภาพของพนักงานไปเสี่ยง โซลูชันล้ำสมัยและใช้งานได้จริงนี้ ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีไร้สัมผัสอื่น ๆ เพื่อรองรับการมีปฏิสัมพันธ์ในพื้นที่ของเรา จะไม่ได้เป็นประโยชน์ในช่วงเวลาที่มีการบังคับใช้คำสั่งกักตัวเพียงเท่านั้น แต่ยังจะให้ประโยชน์ในยุคหลังโควิด-19 ด้วย"

คุณ Yap กล่าวว่า "เราเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลอัจฉริยะจะเป็นตัวขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมอสังหาฯ เราต้องการใช้เทคโนโลยีให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในการพลิกโฉมธุรกิจ ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและโลเคเตอร์ พร้อมสร้างผลกระทบเชิงบวกอันยั่งยืนแก่ชุมชนท้องถิ่น"

คุณ Yap กล่าวเสริมว่า "เรามีความพึงพอใจต่อผลงานของ Plug and Play ที่เข้าถึงบริษัทตามพื้นที่และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ทั่วถึงอย่างเทียบชั้นไม่ได้ เราให้ความสำคัญกับปัจจัยทางภูมิศาสตร์และอุตสาหกรรมเมื่อต้องหาโมเดลและโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ที่เรานำมาประยุกต์ใช้ในพื้นที่ของเราได้ ความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้เราสามารถงัดใช้ทรัพย์สินและประสบการณ์ที่ Filinvest สั่งสมมาอย่างยาวนานในแวดวงอสังหาฯ ไปพร้อมกับเครือข่ายสตาร์ทอัพผู้สร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีของ Plug and Play ที่มีอยู่กว้างขวางทั่วโลก ให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของเรา"

ยกระดับขีดความสามารถทางดิจิทัลเพื่อสร้างความฝันใหม่ ๆ

Filinvest ได้เริ่มให้ความสนใจเรื่องการลงทุนและธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีทั่วทั้งองค์กรเมื่อปีที่ผ่านมา โดยบริษัทแม่ได้กระตุ้นให้ผู้บริหารระดับสูงสำรวจหาโอกาสในธุรกิจที่ตนดูแล เพื่อช่วยพลิกโฉมให้เป็นธุรกิจดิจิทัล ขณะเดียวกัน Filinvest ได้แสดงความตั้งใจที่จะคว้าโอกาสจากการลงทุนด้านเทคโนโลยีให้เป็นรูปเป็นร่าง ด้วยการจัดตั้งแพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นของตนเองอย่าง f(dev) ที่นำโดยผู้นำวงการดิจิทัลและฟินเทคอย่างคุณ Xavier Marzan

f(dev) อ่านออกเสียงว่าฟังก์ชัน-เดฟ (function-dev) โดยเป็นแบรนด์ที่สะท้อนถึงบทบาท "ข้อมูลขาเข้าเป็นข้อมูลขาออก" ของธุรกิจดิจิทัลของ Filinvest เพื่อใช้ประโยชน์ให้เต็มที่จากทรัพยากรต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรและความร่วมมือในฐานะ "ข้อมูลนำเข้า" และสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีในฐานะ "ข้อมูลขาออก"

f(dev) สานต่อพันธกิจของบริษัทแม่ในการมอบพลังให้ชาวฟิลิปปินส์สานฝันของตัวเอง โดยมีเป้าหมายเพื่องัดใช้ขุมพลังจากเทคโนโลยีดิจิทัลและเทคโนโลยีพลิกโลกอื่น ๆ ประกอบกับโครงสร้างพื้นฐานและศักยภาพของกลุ่มบริษัท Filinvest และพันธมิตร เพื่อสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่ก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างตามตลาดที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองทั้งในฟิลิปปินส์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกี่ยวกับ Filinvest Development Corp. (FDC)

Filinvest Development Corp. (FDC) เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำที่ทำธุรกิจหลากหลายและมั่นคงที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของฟิลิปปินส์ ธุรกิจที่หลากหลายเช่นนี้ทำให้ FDC มีชื่อเสียงในฐานะพันธมิตรที่วางใจได้ในการพัฒนาเศรษฐกิจ ปัจจุบัน FDC ครอบครองทรัพย์สินทางกลยุทธ์ในอุตสาหกรรมสำคัญอย่างการพัฒนาและให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ บริการธนาคารและการเงิน การบริหารจัดการโรงแรมและรีสอร์ต การผลิตไฟฟ้า และน้ำตาล

FDC มีเป้าหมายในการต่อยอดความสำเร็จนี้ ด้วยการเดินหน้าเสริมแกร่งบทบาทการดำเนินงานในอุตสาหกรรมที่กลุ่มบริษัทแข่งขัน และเริ่มดำเนินการโครงการใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาส่งเสริมบทบาทของกลุ่มบริษัทในการสร้างชาติ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.filinvestgroup.com

เกี่ยวกับ Plug and Play

Plug and Play เป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมระดับโลกโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซิลิคอนแวลลีย์ (Silicon Valley, USA) บริษัทได้สร้างโปรแกรมบ่มเพาะ บริการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร และธุรกิจ VC ในตัวเอง เพื่อเร่งให้เกิดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีให้เร็วกว่าที่เคยมีมา และนับตั้งแต่ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2549 โปรแกรมของเราได้เติบโตไปทั่วโลก จนทำธุรกิจครอบคลุมในพื้นที่กว่า 30 แห่งทั่วโลก ซึ่งช่วยให้สตาร์ทอัพทั้งหลายมีโอกาสเข้าถึงทรัพยากรที่จำเป็น เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในซิลิคอนแวลลีย์และทั่วโลก Plug and Play มีสตาร์ทอัพกว่า 10,000 แห่ง และมีพันธมิตรภาคองค์กรราว 400 ราย ซึ่งรวมตัวกันเป็น ระบบนิเวศ (Ecosystem) สตาร์ทอัพอันเป็นที่สุดในหลาย ๆ อุตสาหกรรม เราจัดหาการลงทุนที่ต่อเนื่องร่วมกับกลุ่ม VC ชั้นนำในซิลิคอนแวลลีย์ราว 200 ราย และจัดอีเวนต์สร้างเครือข่ายปีละกว่า 700 ครั้ง โดยบริษัทในชุมชนของเราระดมทุนรวมกันได้กว่า 7 พันล้านดอลลาร์ และมีบริษัทที่ถอนตัวออกจากธุรกิจได้อย่างสวยงามมากมาย ทั้ง Danger, Dropbox, Lending Club และ PayPal

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.plugandplaytechcenter.com/thailand

เกี่ยวกับ f(dev)

f(dev) เป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมและการลงทุนด้านดิจิทัลของ Filinvest Development Corporation (FDC) โดยได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานและทรัพยากรของ FDC ส่งผลให้ f(dev) กลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการลงทุนดิจิทัลระดับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทีมงานของ f(dev) ผสานความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาอย่างล้ำลึกในอุตสาหกรรมดิจิทัลเข้ากับประสบการณ์ในการสร้างสตาร์ทอัพที่มีอยู่มากมาย เพื่อเปิดตัวและลงทุนในธุรกิจและขีดความสามารถใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี เพื่อคว้าประโยชน์จากตลาดที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง และพลิกโฉมภาคส่วนในโลกแห่งความเป็นจริงให้ทันสมัย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.teamf.dev/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200527/2814513-1

คำบรรยายภาพ - คุณ Josephine Gotianun-Yap ประธานและซีอีโอของ Filinvest Development Corporation บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรกับคุณ Shawn Dehpanah รองประธานบริหารและผู้นำฝ่ายนวัตกรรมองค์กรประจำเอเชียแปซิฟิกของ Plug and Play (ภาพถ่ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563)

สอบถามข้อมูลได้ที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ