SUPERขายหุ้นกู้ 1,500 ล้านบาทหมดเกลี้ยง เดินหน้าสร้างรายได้ - ลุยเวียดนามเต็มพิกัด

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๖
SUPER ปลื้ม! กระแสตอบรับหุ้นกู้วงเงิน 1,500 ล้านบาท ขายนักลงทุนสถาบันหมดเกลี้ยง ตอกย้ำความเชื่อมั่นธุรกิจ สะท้อนถึงการมองเห็นศักยภาพและโอกาสการเติบโต พร้อมลุยเต็มพิกัดตลาดต่างประเทศ-ในประเทศตามแผน หนุนรายได้ปี 63 โตเกิน 20%
SUPERขายหุ้นกู้ 1,500 ล้านบาทหมดเกลี้ยง เดินหน้าสร้างรายได้ - ลุยเวียดนามเต็มพิกัด

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า หุ้นกู้มูลค่า 1,500 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.50% ต่อปี ที่เปิดขายระหว่างวันที่ 25-26 และ 29 มิถุนายน 2563 มิถุนายน 2563ทีผ่านมา โดยเปิดจองซื้อผ่าน 6 บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ได้แก่ บล. เคจีไอ (ประเทศไทย) ,บล.เอเซีย พลัส จำกัด บล. กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด บล.โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และบล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนสถาบัน/ผู้ลงทุนรายใหญ่ และขายหมดเกลี้ยง ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

“ ผมต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การตอบรับหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ เราสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว ความต้องการเกินจำนวนหุ้นนี้ที่เสนอขาย ซึ่งสะท้อนถึงความความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนสถาบันที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ “ นายจอมทรัพย์กล่าว

โดย SUPER ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ระดับ BBB- แนวโน้ม Positive จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ในวันที่ 6 ธันวาคม 62 ที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัทฯเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนาม

ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวอีกว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20% เทียบปีที่ผ่านมาเนื่องจากการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ จากกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกันพบว่าในตลาดอาเซียนมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงขึ้นถึง 75% ซึ่งสอดคล้องกับแผนในการขยายงาน และเป้าหมายในการเติบโต ด้านกำลังการผลิตในประเทศเวียดนามในช่วงปลายปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?