บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทริกเกอร์ ลุยธุรกิจธีม New Normal ตั้งเป้าหมายทริกเกอร์ 4% ใน 1 ปี

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๔
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดเสนอขายกองทุนทริกเกอร์ 1 กองทุน โดยลงทุนในธุรกิจธีม New Normal และสินทรัพย์ที่ช่วยลดความผันผวนของพอร์ต เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ระดับปานกลาง ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Dynamic (SCB Dynamic Fund) (SCBDM) มูลค่าจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท เสนอขายเพียงครั้งเดียวระหว่างวันที่ 14 – 20 กรกฎาคม 2563 และผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนได้ภายใน 1 ปีนับแต่วันจดทะเบียนกองทุน โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท
บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทริกเกอร์ ลุยธุรกิจธีม New Normal ตั้งเป้าหมายทริกเกอร์ 4% ใน 1 ปี

สำหรับกองทุนนี้เป็นกองทุนผสม มีนโยบายกระจายการลงทุนในหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก และหน่วยลงทุนของกองทุน โดยเบื้องต้นกองทุนได้แบ่งสัดส่วนการลงทุนเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ประมาณ 30% ลงทุนเบื้องต้นในกองทุนหุ้น กลุ่มธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตหลังจากการฟื้นตัวจากโรค COVID-19 เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในธุรกิจที่จะได้รับประโยชน์จากการปรับตัวในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ได้แก่ กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มเฮลธ์แคร์ กลุ่มหุ้นขนาดเล็กถึงกลาง และกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์จากความต้องการใช้จ่ายของผู้บริโภค อาทิเช่น Amazon, Nike, Starbucks เป็นต้น และส่วนที่ 2 ประมาณ 70% ลงทุนในสินทรัพย์ที่ช่วยลดความผันผวนของพอร์ต เพื่อบริหารความเสี่ยงด้วยการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความผันผวนต่ำ ได้แก่ ตราสารหนี้ระยะสั้น ตราสารหนี้ในประเทศ และตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยกองทุนสามารถพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตั้งแต่ร้อยละ 0 ถึงร้อยละ 100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุนและตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ กองทุนจะมีการลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ กองทุนมีเป้าหมายทริกเกอร์ 4% จากการลงทุนภายในระยะเวลา 1 ปีนับแต่วันจดทะเบียนกองทุน โดยกำหนดทริกเกอร์ ณ วันทำการใดก็ตามที่บลจ. สามารถรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติได้ไม่ต่ำกว่า 10.4839 บาทต่อหน่วย หากไม่เกิดเหตุการณ์ทริกเกอร์ บลจ.จะเปิดให้ผู้ถือหน่วยสามารถขายคืนได้ทุกวันทำการ หากทรัพย์สินของกองทุนถึงเกณฑ์ที่กำหนดตามข้างต้น โดยกองทุนจะรับซื้อคืนอัตโนมัติให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนภายใน 5 วันทำการนับแต่วันที่เกิดเหตุการณ์

“สาเหตุที่เลือกลงทุนในธีม New Normal มองว่าการหันมาใช้เทคโนโลยี และ online service มากขึ้นในช่วง lockdown จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยเฉพาะคนรุ่น Gen Z และ Millennials เป็นโอกาสให้ธุรกิจในกลุ่มเทคโนโลยีเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงการพัฒนาคิดค้นยารักษา COVID-19 อย่างต่อเนื่อง และกลุ่มธุรกิจใหม่ด้าน e-health เพื่อให้บริการรักษาจากระยะไกลถือเป็นอุตสาหกรรมที่น่าจับตามอง และหลังจากที่ในหลายๆ ประเทศได้คลาย lockdown ทำให้ผู้บริโภคเริ่มกลับมาใช้จ่ายอีกครั้ง ประกอบกับเศรษฐกิจภายในประเทศเริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้กลุ่มหุ้นขนาดเล็กถึงกลางที่อาศัยแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและการบริโภคภายในประเทศเป็นหลักมีโอกาสฟื้นตัวได้เร็วกว่า ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจในธีม New Normal นี้เติบโตสูงขึ้นได้ นอกจากนี้ การกระจายสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความผันผวนต่ำกว่าหุ้นนั้น จะเป็นตัวช่วยลดความผันผวนของพอร์ตโดยรวมได้” นายณรงค์ศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ มูลค่าหน่วยลงทุนเป้าหมายไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนจากการลงทุน และกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการ ได้ที่ SCBAM Call Center โทร.02-777-7777 กด 0 กด 6 หรือผู้สนับสนุนการขายทุกราย หรือ https://scbam.link/news_scbdm

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น