BJCHI โชว์ Backlog 4,200 ลบ. ทุบสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี จ่อคว้างานเพิ่มในโครงการเหมืองแร่-ก๊าซ

ศุกร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๙
BJCHI โชว์งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 4,200 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 5 ปี บิ๊กบอส “หยัง เจิน ลี” แย้มจ่อคว้างานใหม่ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่-ก๊าซ เพิ่ม หนุนผลงนปี 63 โตแกร่ง ขณะที่จ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.13 บาท/หุ้น สำหรับผลประกอบการปี 2562
BJCHI โชว์ Backlog 4,200 ลบ. ทุบสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี จ่อคว้างานเพิ่มในโครงการเหมืองแร่-ก๊าซ

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (BJCHI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีมติการงดจ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 2562 และรับทราบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.13 บาท ซึ่งจ่ายไปแล้วเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ BJCHI อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าปัจจุบัน สำหรับงานเพิ่มเติมในอุตสาหกรรมก๊าซและเหมืองแร่ ซึ่งคาดว่า มีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติมอีก 15-20% จากมูลค่าโครงการเดิม เนื่องจากที่ผ่านมา ลูกค้าพึงพอใจกับการดำเนินงานของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

“แม้ภาพรวมเศรษฐกิจโลกในปีนี้จะเข้าสู่ภาวะชะลอตัว แต่ด้วยประสบการณ์ในการทำงานโครงการขนาดใหญ่ของ BJCHI ทำให้ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ประกอบการในหลากหลายอุตสาหกรรมเข้ามาติดต่อ ให้เข้าร่วมประมูลงาน ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ในปัจจุบันอยู่ในระดับสูงถึง 4,200 ล้านบาท เป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี ทำให้เชื่อว่า บริษัทฯยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องภายใต้สภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BJCHI กล่าวอีกว่า ในส่วนของปัญหาสงครามการค้าจีน-สหรัฐ ที่ยังคงไร้ทางออกในขณะนี้ กลับสร้างโอกาสให้แก่บริษัทฯ ซึ่งด้วยชื่อเสียง ประสบการณ์ทำงานโครงการขนาดใหญ่ในหลากหลายอุตสาหกรรม ทำให้ที่ผ่านมามีลูกค้าหลายรายติดต่อเข้ามา เพื่อเชิญเข้าร่วมประมูลงาน โดยเฉพาะโครงการในสหรัฐฯ ซึ่งบางโครงการทราบผลภายในปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest