ก.ล.ต. จับมือไทยพีบีเอส ผลิตรายการสด “รู้เงิน รู้ลงทุน” 12 ตอนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุน

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๘
ก.ล.ต. ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดทำรายการ “รู้เงิน รู้ลงทุน” ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุนที่เข้าใจง่าย เนื้อหาตอบโจทย์ประชาชนทั่วไป ผู้ออม ผู้ลงทุน และผู้สนใจการออมการลงทุน รวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจระดมทุน ในสถานการณ์ปัจจุบันซึ่งมีความไม่แน่นอนและการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว โดยเผยแพร่สดพร้อมกันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ที่เพจ @StartToInvest และ @ThaiPBSFan เริ่มตอนแรกในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้
ก.ล.ต. จับมือไทยพีบีเอส ผลิตรายการสด รู้เงิน รู้ลงทุน 12 ตอนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ให้ความรู้ด้านการเงินการลงทุน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดทำรายการ “รู้เงิน รู้ลงทุน” เจาะกลุ่มเป้าหมายสำคัญ 3 กลุ่ม ได้แก่ ประชาชนทั่วไป ผู้ลงทุน และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุนและการระดมทุนในตลาดทุน โดยมุ่งเน้นความรู้ 3 เรื่องหลัก ได้แก่ การส่งเสริมการออมระยะยาวผ่านตลาดทุน การส่งเสริมการออมเพื่อเกษียณด้วยกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และการส่งเสริมเอสเอ็มอีเข้าถึงการระดมทุนในตลาดทุน โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุน ตัวแทนภาคธุรกิจ รวมทั้งผู้บริหาร ก.ล.ต. ร่วมให้ความรู้และแบ่งปันประสบการณ์

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “สำนักงาน ก.ล.ต. ทำรายการให้ความรู้การเงินการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงประชาชนตรงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเชื่อได้ว่าประชาชนจำนวนมากต้องการที่ จะรู้และเข้าใจเรื่องการลงทุนอย่างถูกต้องและได้ข้อมูลที่เป็นกลาง เช่นเดียวกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มองหาทางเลือกของแหล่งทุนซึ่งตลาดทุนจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และด้วยช่องทางสื่อใหม่หรือเฟซบุ๊กเพจนี้ เชื่อได้ว่าจะเข้าถึงผู้ชมที่ตรงกลุ่มมากขึ้น อีกทั้งสามารถรับชมได้จากทุกที่ ทุกเวลา สอดคล้องกับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ จากผลของการจัดสัมมนาออนไลน์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา หัวข้อ “สุขภาพการเงินการลงทุนของคนไทย รับมืออย่างไรในยุคโควิด-19” จำนวน 5 ตอนมีสถิติภาพรวมที่แสดงให้เห็นถึงกระแสตอบรับที่ดี โดยมียอดการเข้าถึงผู้ชม (reach) เฉลี่ย 1.32 แสนคนต่อตอน และยอดชม (view) เฉลี่ย 2.95 หมื่นคนต่อตอน”

ผู้สนใจสามารถรับชมรายการ “รู้เงิน รู้ลงทุน” ในทุกวันศุกร์ เวลา 16.00 – 16.30 น. จำนวน 12 ตอนต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป เผยแพร่สดผ่านเฟซบุ๊กเพจพร้อมกัน 2 เพจ ได้แก่ เพจ @StartToInvest และเพจ @ThaiPBSFan เริ่มตอนแรก ในวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563 กับหัวข้อ “ดอกเบี้ยต่ำทำอย่างไรให้มีเงินพอใช้” พบกับ นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ อุปนายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย จะมาร่วมให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เป็นทางเลือกในการออม และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับผลตอบแทนและความเสี่ยง โดยมีนางสาวสินิดา เพชรวีระกุล เป็นผู้ดำเนินรายการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้