Bhiraj Office REIT เดินหน้าเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมครั้งที่ 1ราคาหน่วยละ 12.30 บาท เปิดจองซื้อผู้ถือหน่วยเดิม วันที่ 5-7 สิงหาคมนี้

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๐
กองทรัสต์ BOFFICE พร้อมเดินหน้าเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมครั้งที่ 1 จำนวนไม่เกิน
Bhiraj Office REIT เดินหน้าเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมครั้งที่ 1ราคาหน่วยละ 12.30 บาท เปิดจองซื้อผู้ถือหน่วยเดิม วันที่ 5-7 สิงหาคมนี้

222,570,000 หน่วย ที่ราคาหน่วยละ 12.30 บาท โดยเปิดจองซื้อให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมในวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการ 'ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูสศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บนทำเลศักยภาพใกล้แยกบางนา พร้อมกำหนดอัตราส่วนใช้สิทธิจองซื้อที่ 1 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 0.4319 หน่วยทรัสต์ใหม่ คาดนักลงทุนให้การตอบรับดี ชูอัตราเช่าพื้นที่ ณ สิ้นไตรมาส 1/63 อยู่ที่ 99.1%

นายอรรถกร เนตร์เนรมิตรดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ภิรัช รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ภิรัชออฟฟิศ’ หรือ Bhiraj Office REIT (BOFFICE) พร้อมเพิ่มทุนครั้งที่ 1 และเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าระยะยาวโครงการภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ซึ่งประกอบด้วย พื้นที่สำนักงานและพื้นที่ร้านค้าให้เช่า พื้นที่ใช้สอยส่วนสำนักงาน พื้นที่จอดรถและพื้นที่สนับสนุนส่วนสำนักงาน พื้นที่รวมประมาณ 70,741 ตารางเมตร โดยเป็นพื้นที่ให้เช่าสุทธิ 32,072 ตารางเมตร เป็นระยะเวลา 30 ปีนับจากวันที่จดทะเบียนสิทธิการเช่าของกองทรัสต์ พร้อมทำสัญญาแต่งตั้งและว่าจ้าง บริษัท ภิรัชแมนเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ จากปัจจุบันกองทรัสต์ฯ มีทรัพย์สินที่เข้าลงทุนครั้งแรกคือโครงการภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ ซึ่งเป็นโครงการ Mixed-use Commercial Complex ในบริเวณเดียวกับศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ พื้นที่รวมประมาณ 94,853 ตารางเมตร โดย ณ 31 มีนาคม 2563 มีสิทธิการเช่าคงเหลือประมาณ 24 ปี 6 เดือน

โครงการภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 นับเป็นอาคารสำนักงานเกรด A แห่งแรกในโซนสุขุมวิท-บางนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Mixed-use ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (โครงการ BITEC Mixed-use Complex) ซึ่งประกอบด้วย ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์การประชุมและอาคารสำนักงานเกรด A พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้องประชุมสัมมนาและจัดกิจกรรมกับลูกค้า ศูนย์อาหาร ฯลฯ โดยอยู่ติดถนนสุขุมวิทใกล้แยกบางนา ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนและเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า BTS บางนา รวมถึงอนาคตจะมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายใหม่เพิ่มเติม จึงเป็นทำเลยุทธศาสตร์สำคัญที่เปรียบเสมือนประตูสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมและการผลิตในย่านสมุทรปราการ บางนา-ตราด บางปู และบางปะกง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้เช่า โดย ณ 31 มีนาคม 2563 มีอัตราการเช่าพื้นที่ประมาณ 99.1% ของพื้นที่ปล่อยเช่าได้ทั้งหมด และมีผู้เช่ารายใหญ่ 10 รายแรก กระจายตัวในหลากหลายธุรกิจ อาทิ อุตสาหรรมการผลิต, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจให้บริการ ฯลฯ

นายสาวิตร ศรีศรันยพงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า BOFFICE พร้อมเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 ล่าสุดแบบ Filing มีผลใช้บังคับแล้ว โดย BOFFICE จะออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมครั้งที่ 1 จำนวนไม่เกิน 222,570,000 หน่วย และกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 700 ล้านบาท เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าพื้นที่ระยะยาวบางส่วนของโครงการภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยมีมูลค่าที่กองทรัสต์เข้าลงทุนในทรัพย์สินจะไม่เกิน 3,300 ล้านบาท

นางวราลักษณ์ พฤฒิวรมงคล รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า BOFFICE จะเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีรายชื่อในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์ ณ วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 สามารถมีสิทธิจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งนี้ กำหนดอัตราส่วนใช้สิทธิจองซื้อที่ 1 หน่วยทรัสต์เดิม ต่อ 0.4319 หน่วยทรัสต์ใหม่ (กรณีมีเศษของหน่วยทรัสต์ให้ปัดเศษลงเป็นจำนวนเต็มหน่วย)

ทั้งนี้ คาดว่าการเสนอขายหน่วยทรัสต์จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่สม่ำเสมอจากเงินปันผล โดยผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่มีสิทธิจองซื้อ ซึ่งเป็นนักลงทุนรายย่อย สามารถจองซื้อได้ที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยจะเปิดจองซื้อในระหว่างวันที่ 5-7 เดือน สิงหาคม 2563

Bhiraj Office REIT เดินหน้าเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมครั้งที่ 1ราคาหน่วยละ 12.30 บาท เปิดจองซื้อผู้ถือหน่วยเดิม วันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ Bhiraj Office REIT เดินหน้าเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมครั้งที่ 1ราคาหน่วยละ 12.30 บาท เปิดจองซื้อผู้ถือหน่วยเดิม วันที่ 5-7 สิงหาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้