บีจีซี ได้รับการจัดอันดับเครดิตจาก ทริสฯ เป็นครั้งแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์แก้วในไทย

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๙
บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ บีจีซี (BGC) ได้รับการจัดอันดับเครดิตจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด หลังจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ระดับ “A-” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์แก้วของประเทศไทย
บีจีซี ได้รับการจัดอันดับเครดิตจาก ทริสฯ เป็นครั้งแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์แก้วในไทย

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “นี่ถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้รับการจัดอันดับเครดิตจากทริสฯ โดยบริษัทได้รับอันดับเครดิตที่ระดับ “A-” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” สะท้อนถึงรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และมีขีดความสามารถทางการแข่งขันในธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วในระดับสูง โดยปัจจัยมาจากที่บริษัทมีประสบการณ์ในธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วมานานกว่า 40 ปี จนเป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วของประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน ตลอดจนบริษัทได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบกับผลการดำเนินงานของบริษัทที่ผ่านมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง และยังรักษาความสม่ำเสมอในอัตรากำไรได้เป็นอย่างดี ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการที่บริษัทมีการบริหารจัดการกระบวนการผลิตและต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเมื่อปี 2562 บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัทจำหน่ายเศษแก้ว 2 ราย คือ บริษัท บี เอส กล๊าสรีไซคลิ่ง จำกัด และ บริษัท ทวีทรัพย์ (จิวแจ๊ะเฮง) จำกัด เพื่อรักษาฐานวัตถุดิบให้มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น

อีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทมีความมั่นคงทางธุรกิจ คือ บริษัทมีแหล่งรายได้ที่หลากหลาย นอกเหนือจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์แก้วแล้ว ยังมีธุรกิจในกลุ่มพลังงานหมุนเวียน ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอให้กับบริษัทในระยะยาว” นายศิลปรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ในปี 2563 บีจีซีวางกลยุทธ์ขยายฐานการส่งออกให้กับลูกค้าที่มีอัตรากำไรดี เช่น กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่มีราคาแพง กลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยา รวมถึงแสวงหาโอกาสเติบโตทางธุรกิจแบบก้าวกระโดด ผ่านการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์และพลังงานหมุนเวียนในต่างประเทศ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทได้รับความเชื่อมั่นจากสถาบันการเงินและนักลงทุนเป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4