ตลาดหลักทรัพย์ฯ อำนวยความสะดวก บจ. เพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อมูลผ่านระบบ SETLink

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๐๓
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อมูลบริษัทจดทะเบียนผ่านระบบ “SETLink” พัฒนากระบวนการส่งข่าวประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล โดยปรับ template และให้สามารถสร้างไฟล์ PDF อัตโนมัติ พร้อมปรับรูปแบบการส่งงบการเงินของ บจ. ให้สามารถส่งงบการเงินได้ 2 ภาษาในคราวเดียวกัน เพื่อลดขั้นตอน ลดความซับซ้อน เพิ่มความสะดวกทั้ง บจ. ในการกรอกข้อมูล ส่งผลให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลคุณภาพและทันเหตุการณ์เพื่อการตัดสินใจลงทุน พร้อมมีแผนพัฒนาการนำส่งข้อมูลสารสนเทศ บจ. อย่างต่อเนื่อง
ตลาดหลักทรัพย์ฯ อำนวยความสะดวก บจ. เพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อมูลผ่านระบบ SETLink

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการยกระดับการบริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของผู้ร่วมตลาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์การสร้างการเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ (Grow with Efficiency) โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พัฒนาระบบ SETLink หรือ SET Listed Company Notification and Key Operation เป็นแพลตฟอร์มให้บริการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ครบทั้งกระบวนการ (end-to-end process) ตั้งแต่ระบบการเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศ ตลอดจนระบบงานด้านนายทะเบียน รวมทั้งการรวบรวมข่าวประกาศ การอบรมสัมมนา และสิ่งที่ต้องรู้ เพื่อให้ บจ. ได้รับข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นต่อทุกสถานการณ์ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2562

“ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พัฒนากระบวนการส่งสารสนเทศของ บจ. โดยเริ่มจากรายการที่มีปริมาณการส่งจำนวนมาก ได้แก่ ข่าวประกาศการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล และงบการเงิน เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ บจ. และผู้ลงทุน ดังนี้

ลดกระบวนการและความซ้ำซ้อนในการนำส่งข้อมูล พร้อมอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ของ บจ. ให้สามารถกรอกข้อมูลใน template ที่เกี่ยวข้องกันได้ในคราวเดียวเพิ่มคุณภาพของข้อมูล โดยได้ปรับ template ข่าวประกาศการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลรูปแบบใหม่ และสามารถสร้างไฟล์ PDF อัตโนมัติ ทำให้เป็น single source of information และจัดส่งไปยังระบบงานทะเบียนได้ รวมทั้งทำให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลข่าวสารประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างถูกต้องและรวดเร็วเพิ่มความสะดวกสำหรับ บจ. ในการกรอกข้อมูลงบการเงินภาษาไทยและภาษาอังกฤษในหน้าจอเดียวกัน รวมถึงมีระบบการแจ้งเตือนการนำส่งข้อมูล เพื่อช่วยให้ บจ. ส่งต่อข้อมูลได้อย่างถูกต้อง

หลังจากเฟสแรกนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทยอยพัฒนารูปแบบการส่งสารสนเทศในส่วนอื่น ๆ ต่อไป เช่น ข้อมูลข่าวการเพิ่มทุน เป็นต้น” นายแมนพงศ์กล่าว

ระบบ SETLink เป็นแพลตฟอร์มที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ พัฒนาขึ้น เพื่อเป็นศูนย์รวมบริการสำหรับ บจ. ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลข่าวสาร ประกาศ กฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง คู่มือ ปฏิทินกิจกรรม และการพัฒนาองค์ความรู้ e-Learning อบรม สัมมนาต่าง ๆ รวมถึงระบบงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ระบบนำส่งสารสนเทศ งานนายทะเบียน ตลอดจนระบบการจัดการประชุมภายในของบริษัท บริษัทจดทะเบียนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SET Contact Center 0 2009 9999

ตลาดหลักทรัพย์ฯ อำนวยความสะดวก บจ. เพิ่มประสิทธิภาพการส่งข้อมูลผ่านระบบ SETLink

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital