SUPER รายได้โตต่อเนื่องตามแผนงาน อานิสงส์เสียบปลั๊กโรงไฟฟ้าขยะ-โซลาร์เวียดนามเพิ่ม จ่อ COD โซลาร์ฟาร์ม 550 MW เพิ่ม

ศุกร์ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๕
SUPER โชว์รายได้งวด 6 เดือนรวม 3,276 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 78 ล้านบาท เมื่อเทียบกับรอบระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน แสดงศักยภาพรายได้ไม่กระทบจากการขายโครงการเข้ากอง SUPEREIF ขณะที่รับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ประเทศเวียดนาม-โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะ“จอมทรัพย์ โลจายะ" บิ๊กบอส ระบุ เตรียม CODโครงการโรงไฟฟ้าเวียดนามเพิ่มอีก 550 เมกะวัตต์ ปลายปี 2563
SUPER รายได้โตต่อเนื่องตามแผนงาน อานิสงส์เสียบปลั๊กโรงไฟฟ้าขยะ-โซลาร์เวียดนามเพิ่ม จ่อ COD โซลาร์ฟาร์ม 550 MW เพิ่ม

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 มีรายได้รวม 3,276 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.45% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,197.991 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ) รายได้รวมอยู่ที่ 1,592.726 ล้านบาท

ทั้งนี้ภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกมาจากการรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์เมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่รวมรายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ประเทศเวียดนาม จำนวน 50 เมกะวัตต์ ซึ่งได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ ให้กับการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เมื่อเดือนธันวาคม 2562 เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องการโอนหุ้น

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะเพิ่มขึ้น และรายได้จากการขายน้ำประปาและน้ำดิบเพิ่มขึ้น จากการที่ SUPER ได้เข้าซื้อธุรกิจของกลุ่มธุรกิจน้ำในปี 2562 สนับสนุนเพิ่ม

"ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/2563 รายได้บริษัทฯยังสามารถเติบโต โดยเฉพาะในเวียดนามเริ่มทยอยรับรู้เพิ่มขึ้น รวมทั้งจากโรงไฟฟ้าขยะ ซึ่งที่ผ่านมาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานขยะ จังหวัดพิจิตร กำลังการผลิตเสนอขาย 9.9 เมกะวัตต์ CODไปในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจะสามารถรับรู้รายได้อย่างเต็มที่ในไตรมาส 3 ผมอยากให้เชื่อมั่นในการทำธุรกิจ เราจะสามารถฝ่ากระแสเศรษฐกิจชะลอตัวในรอบนี้ไปได้ เพราะบริษัทฯมีรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่องตามอายุสัมปทาน ซึ่งส่วนใหญ่สัญญาณสัมปทานในมือเรา ยังมีระยะเวลาตามสัญญาอีกเฉลี่ยอยู่ที่ 20 -21 ปี " นายจอมทรัพย์ กล่าว

นายจอมทรัพย์กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงที่เหลือปี ของกลุ่มบริษัทฯ คาดว่าน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีศักยภาพมากยิ่งขึ้นตามกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นจากโครงการต่าง ๆ ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนาม จำนวน 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 550 เมกะวัตต์ คาดว่าจะทยอย COD ภายในเดือนธันวาคม 2563 จะช่วยผลักดันการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และมั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ของบริษัทฯในปีนี้จะเติบโตประมาณ 15 -20 % มีกำลังการผลิตโรงไฟฟ้ารวมทะลุ 1,200 เมกะวัตต์ได้อย่างแน่นอนภายในสิ้นปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา