THREL โชว์ผลงาน Q2/63 รายได้กว่า 500 ลบ.

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๖
THREL แจงผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2563 รายได้สุทธิ 581 ล้านบาท ตามการเติบโตของประกันสุขภาพ หลังผู้บริโภคตระหนักรู้ถึงความสำคัญมากขึ้น ล่าสุด A.M. Best คงอัตราเรตติ้ง A- สะท้อนฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง-ขีดความสามารถขยายงานทั้งในและต่างประเทศ หนุนการเติบโตในอนาคต
THREL โชว์ผลงาน Q2/63 รายได้กว่า 500 ลบ.

นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยรีประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ THREL เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ปี 2563 ว่า บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยต่อที่ถือเป็นรายได้สุทธิ จำนวน 582 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้น 6% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ตามเบี้ยประกันภัยต่อรับที่เติบโตราว 4% แตะ 725 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของงานประกันชีวิตแบบร่วมพัฒนา (Non-Conventional) โดยเฉพาะสัญญาประกันสุขภาพที่เติบโต 11% ตามแนวโน้มตลาดที่เพิ่มสูงต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีนี้ หลังผู้บริโภคมีความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของประกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายในการรับประกันภัย จำนวน 593 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน สาเหตุสำคัญเกิดจากภาระสินไหมทดแทน (เคลม) คงค้างจากสัญญาประกันสุขภาพที่ได้ยกเลิกไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งภาระดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ขณะที่รายได้จากการลงทุนสุทธิอยู่ที่ 16 ล้านบาท ปรับลดลงตามสภาวะตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เกิดความผันผวนอันเนื่องมาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิสำหรับงวดไตรมาส 2 ปี 2563 เหลือราว 6 ล้านบาท รวมครึ่งปีแรกบริษัทฯ มีกำไรสุทธิที่ 35 ล้านบาท

นายสุทธิ กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตจะได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่หดตัวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่เบื้องต้นคาดว่า ช่วงครึ่งหลังของปี 2563 ต่อเนื่องไปในระยะยาวจะสดใสขึ้น เนื่องจาก “ประกัน” ถือว่ามีความจำเป็นต่อทั้งภาคธุรกิจและผู้บริโภค โดยเฉพาะในเรื่องของการป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้นบริษัทฯ จึงเร่งเดินหน้าจับมือพันธมิตร คิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมไปถึงการพัฒนา Digital Platform ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค New Normal

“ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างร่วมมือกับพันธมิตรในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ ประกันโรคร้าย เป็นต้น รวมถึงการเร่งพัฒนาดิจิทัล แพลทฟอร์ม เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึง และตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุค New Normal” นายสุทธิ กล่าว ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง โดยล่าสุดสถาบันจัดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินสากล A.M. Best ได้คงอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทฯ ไว้ที่ A- หรืออยู่ในระดับ “แข็งแกร่ง” สะท้อนฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ตอกย้ำขีดความสามารถในการขยายงานทั้งในและต่างประเทศ สนับสนุนการเติบโตในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้