Krungsri Virtual Business Matching หนุนผู้ประกอบการ SME เจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่กว่า 100 คู่

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๙
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ยังคงเดินหน้าสนับสนุนกลุ่มลูกค้าธุรกิจอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง โดยล่าสุดกรุงศรีได้จัด Krungsri Virtual Business Matching งานเจรจาจับคู่ธุรกิจทางออนไลน์ระหว่างผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของกรุงศรีที่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าชั้นนำของประเทศซึ่งครอบคลุมช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งงานดังกล่าวได้จัดคู่เจรจากว่า 100 คู่ โดยมีผู้ประกอบการ SME เข้าร่วมงานจำนวน 79 บริษัท นับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างโอกาสรีสตาร์ทธุรกิจเพื่อฝ่าวิกฤตโควิด-19 รวมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจในต่างจังหวัดสามารถเข้าถึงบริการของกรุงศรีผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สะดวกรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย ตอกย้ำพันธกิจของกลุ่มลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีที่มุ่งสู่การเป็นธนาคารพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ
Krungsri Virtual Business Matching หนุนผู้ประกอบการ SME เจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่กว่า 100 คู่

นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นภาคการเงินสำคัญใน ecosystem ของกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ที่ให้การสนับสนุนลูกค้าด้วยบริการทางการเงินที่ครบวงจร และบริการด้านข้อมูลความรู้ การเจรจาจับคู่ธุรกิจ ตลอดจนกิจกรรมเครือข่ายธุรกิจผ่าน Krungsri Business Empowerment ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งและเครือข่ายทางธุรกิจของกรุงศรีและ MUFG เพื่อสร้างความเติบโตของภาคธุรกิจไทยสู่การขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ”

“กรุงศรีพร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 นี้เป็นช่วงเวลาที่ธุรกิจต่างๆ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างมาก กรุงศรีจึงนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อลดความเสี่ยงในวิกฤตโควิด-19 และให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจทางออนไลน์ที่สอดคล้องกับมาตรการ Social Distancing เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา งาน Krungsri Virtual Business Matching เป็นหนึ่งในกิจกรรมพิเศษที่ธนาคารได้นำเทคโนโลยีการประชุมทางออนไลน์มาใช้เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME ได้มีโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์กับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ของธนาคาร ซึ่งได้รับการตอบรับจากทุกภาคส่วนอย่างดียิ่งส่งผลให้เกิดการเจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ นับเป็นการช่วยรีสตาร์ทธุรกิจ ให้สามารถกลับสู่การดำเนินงานได้เป็นอย่างดีและก่อให้เกิดการว่าจ้างงานด้วย”

การจัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจในรูปแบบออนไลน์นี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเนื่องจากสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพรวมทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง นอกจากนี้ ยังทำให้กรุงศรีสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจในภูมิภาคได้มากขึ้น โดยในจำนวน 79 บริษัทที่ร่วมงาน สัดส่วน 75% เป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และอีก 25% เป็นผู้ประกอบการในต่างจังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ 4 บริษัท ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าชั้นนำของประเทศครอบคลุมช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ที่ร่วมงานในครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด

งานเจรจาจับคู่ธุรกิจทางออนไลน์ Krungsri Virtual Business Matching เป็นส่วนหนึ่งของบริการต่อยอดธุรกิจ Krungsri Business Empowerment ที่เน้นการให้บริการข้อมูลเชิงลึกและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่จะช่วยเพิ่มโอกาสและสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และลูกค้าธุรกิจ SME สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกรุงศรีที่พร้อมให้การสนับสนุนลูกค้าธุรกิจในทุกด้าน

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 75 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 683 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 643 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 40 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 33,461 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 9.4 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 3,000 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 180,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก” ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปัน สู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ