BJCHI 6 เดือนแรก รายได้ทะลุ 1.3 พันล้าน คาดอุตสาหกรรมกำลังเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๓
BJCHI โชว์ผลงานครึ่งปีแรกกวาดรายได้ 1,301 ล้านบาท ตอกย้ำเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ บิ๊กบอส “หยัง เจิน ลี”โชว์งานในมือแน่น 3,500 ล้านบาท รอลุ้นผลประมูลงานใหม่มูลค่า 12,000 ล้านบาท หนุนผลงานโตต่อเนื่อง ชี้สงครามการค้าจีน-สหรัฐ เป็นโอกาสคว้างานใหม่ จากการย้ายฐานการผลิตมายังภูมิภาคเอเชีย
BJCHI 6 เดือนแรก รายได้ทะลุ 1.3 พันล้าน คาดอุตสาหกรรมกำลังเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (BJCHI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 มีรายได้รวม 1,301 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 20 ล้านบาท แม้ว่า การระบาดของโรค Covid-19 จะส่งผลต่อการรับรู้รายได้บางโครงการ อย่างไรก็ตาม ด้วยปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อีกกว่า 3,500 ล้านบาท ซึ่งจะทะยอยรับรู้รายได้ในช่วงเหลือของปี 2563 -2564

นอกจากนี้ ในไตรมาสที่ 2 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการส่งมอบโครงการ Linde (เฟส 2) ให้แก่ลูกค้าตรงตามกำหนดเวลา ซึ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าอย่างมาก ปัจจุบัน บริษัทยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับลูกค้ารายเดิม ถึงโอกาสในการเข้าไปรับงานโครงการใหม่ในอนาคต

ขณะที่สงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้ผู้พัฒนาโครงการจำนวนมากได้มองหา บริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กที่อยู่นอกประเทศจีนมากขึ้น สถานการณ์ดังกล่าวเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสให้แก่บริษัทในการเข้าไปรับงานมากขึ้น โดยปัจจุบัน มูลค่างานที่บริษัทฯ เข้าร่วมประมูลนั้นมีมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในหลายอุตสาหกรรมเช่น อุตสาหกรรมก๊าซ เหมืองแร่ ปิโตรเคมี เป็นต้น ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่บริษัทฯ จะสามารถชนะการประมูลบางโครงการในอนาคตอันใกล้นี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BJCHI กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน ลูกค้าหลายรายต้องการมองหาพันธมิตรในการดำเนินโครงการระยะยาวมากขึ้น เช่น โครงการที่มีอายุประมาณ 3-5 ปี เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา สิ่งนี้จะช่วยทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าไปทำงานโครงการระยะยาวนานขึ้น ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital