TVD ผนึก MOMO พาร์ทเนอร์จากไต้หวัน เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจและการซอร์สซิ่งสินค้า มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืนโชว์ผลงานไตรมาส 2/63 ทำกำไรสุทธิ 40.58 ล้านบาท

จันทร์ ๑๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๑
TVD ผนึก MOMO พาร์ทเนอร์จากไต้หวัน ยักษ์ใหญ่โฮมช้อปปิ้ง เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจและการซอร์สซิ่งสินค้า มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน โชว์ผลงานไตรมาส 2/63 ทำกำไรสุทธิ 40.58 ล้านบาท
TVD ผนึก MOMO พาร์ทเนอร์จากไต้หวัน เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจและการซอร์สซิ่งสินค้า มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืนโชว์ผลงานไตรมาส 2/63 ทำกำไรสุทธิ 40.58 ล้านบาท

'ทีวี ไดเร็ค’ หรือ TVD ผนึกกำลัง MOMO พาร์ทเนอร์โฮมช้อปปิ้งยักษ์ใหญ่จากไต้หวันที่มีความแข็งแกร่งและเชี่ยวชาญการซอร์สซิ่งสินค้าแบรนด์ชั้นนำจากแหล่งต่างๆ และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์สินค้าหลากหลาย ร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งและออนไลน์ช้อปปิ้งในประเทศไทย ตั้งเป้าสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงในระยะยาว ร่วมวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ รุกเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์จากไต้หวันพร้อมขยายฐานลูกค้าและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น แจงผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 (ตามงบการเงินรวม) ฟื้นตัวดี กลับมาทำกำไรสุทธิ 40.58 ล้านบาท จากยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้นและควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ได้ดี

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงในระยะยาวรวมถึงรักษาความสามารถการจ่ายเงินปันผลที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น โดยผนึกความร่วมมือทางธุรกิจและวางกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายสินค้าร่วมกับ Momo.com Inc. (MOMO) ผู้นำธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งในประเทศไต้หวันซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการซอร์สซิ่งสินค้าแบรนด์ชั้นนำหลากหลายจากแหล่งต่างๆ และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ผลิตสินค้าชั้นนำในไต้หวันและประเทศอื่นๆ เพื่อร่วมกันจัดหาสินค้าใหม่ๆ และขยายฐานลูกค้าในทุกช่องทาง โดยเฉพาะทีวีโฮมช้อปปิ้งและออนไลน์ช้อปปิ้งในประเทศไทยที่กำลังเติบโตได้ดีในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ มีแผนงานระยะยาวที่จะเพิ่มไลน์สินค้านำเข้าจากไต้หวันและประเทศอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน และสร้างประสบการณ์ที่ดีเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าซ้ำในอนาคต รวมถึงจะดำเนินกลยุทธ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพื่อเพิ่มอัตรากำไรที่ดีขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 ของกลุ่มทีวี ไดเร็ค มีผลกำไรที่ดีจากยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน สินค้าเพื่อสุขภาพ เป็นต้น และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงมุ่งเน้นการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ทีวีไดเร็คที่มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดี ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ (ตามงบการเงินรวม) 40.58 ล้านบาท ฟื้นตัวจากไตรมาสแรกของปีนี้ที่มี

ผลขาดทุน 13.10 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมทำได้ 1,091.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.69% จากไตรมาสแรกของปีนี้

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2563) ของบริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น (ตามงบการเงินรวม) 1,988.08 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 27.47 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,104.92 ล้านบาท และกำไรสุทธิเพียง 1.06 ล้านบาท ขณะที่แนวโน้มการดำเนินงานปี 2563 ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดขายและอัตรากำไรที่ดียิ่งขึ้น หลังควบรวมการดำเนินงานของบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?