Enfusion ปลื้ม ผ่านการรับรองจากสมาคมฟินเทคสิงคโปร์ ภายใต้ธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS)

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๒๘
- การได้รับการรับรองครั้งล่าสุดนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Enfusion ในการช่วยให้ผู้จัดการกองทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเร่งเสริมสร้างประสิทธิภาพด้านดิจิทัลและความยืดหยุ่นในการดำเนินงาน

Enfusion ผู้นำด้านโซลูชันและบริการเทคโนโลยีการจัดการการลงทุนระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทเป็นผู้จำหน่ายเทคโนโลยีการเงินที่ได้รับการรับรองจากสมาคมฟินเทคสิงคโปร์ (Singapore FinTech Association (SFA)) ซึ่งการได้รับการรับรองในครั้งนี้ยังแสดงถึงการยอมรับจากธนาคารกลางสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore (MAS)) โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Financial Sector Technology and Innovation (FSTI) Digital Acceleration Grant (DAG) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและกระบวนการทำงานแบบอไจล์ในสิงคโปร์ ตลอดจนประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค

การได้การรับรองจาก SFA เกิดขึ้นต่อจากความร่วมมือเมื่อไม่นานมานี้ระหว่าง Enfusion กับรัฐบาลกรุงโตเกียวเพื่อช่วยสร้างตลาดการจัดการการลงทุนของญี่ปุ่นให้เติบโตขึ้น และเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Enfusion ในการสนับสนุนการเติบโตของชุมชนการจัดการการลงทุนภาคสถาบันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) โดย DAG Institution Project ซึ่งริเริ่มโดย SFA เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสนับสนุนสถาบันการเงินและอุตสาหกรรมฟินเทคในสิงคโปร์ให้เดินหน้าสู่การใช้โซลูชันดิจิทัล

"นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เป็นผู้ให้บริการฟินเทคที่ได้รับการรับรองจาก SFA และได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของระบบนิเวศนวัตกรรมในภาคการเงินของสิงคโปร์ ตลอดจนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" Thomas Kim ซีอีโอของ Enfusion กล่าว "เราทราบดีว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่สำคัญสำหรับการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจ และเรากระตือรือร้นที่จะขยายฐานลูกค้าของเราไปทั่วโลก รวมทั้งสร้างแรงกระตุ้นในภูมิภาคนี้ ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม cloud-native แพลตฟอร์มเดียวที่มีรูปแบบการดำเนินงานแบบ co-sourcing"

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีประชากร 650 ล้านคนที่มีความหลากหลายและอยู่ในวัยหนุ่มสาว โดยคาดว่าเศรษฐกิจของภูมิภาคจะมีมูลค่าแตะ 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 และจากการที่มีบริษัทข้ามชาติหลายพันแห่งเข้ามาเปิดดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียง เราจึงคาดว่าภูมิภาคนี้จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในกลยุทธ์การเติบโตทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป

การได้รับการรับรองครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเติบโตในระดับสากลของ Enfusion ซึ่งมุ่งมั่นที่จะทำให้เหล่าผู้จัดการกองทุน (buy-side) มีโซลูชันและความสามารถด้านดิจิทัลในระยะยาว การที่ Enfusion ได้รับการรับรองดังกล่าวจะทำให้ผู้จัดการกองทุนสถาบันและเฮดจ์ฟันด์ในเอเชียแปซิฟิกสามารถใช้แพลตฟอร์มการวิเคราะห์และซอฟต์แวร์การจัดการการลงทุนแบบ cloud-native ที่มีความทันสมัย มีประสิทธิภาพ และปรับขยายขนาดได้ เมื่อผสานรวมกับระบบงานส่วนกลาง (middle office) และระบบงานส่วนหลัง (back office) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของ Enfusion ทำให้บริษัทสามารถเสริมสร้างความยืดหยุ่นและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้แข็งแกร่งขึ้น ตลอดจนยกระดับการบริหารความเสี่ยงและประสบการณ์ของลูกค้าทั่วโลก

เกี่ยวกับ Enfusion

Enfusion ให้บริการแพลตฟอร์มการวิเคราะห์และซอฟต์แวร์การจัดการการลงทุนบนคลาวด์ ซึ่งช่วยทลายขอบเขตของข้อมูลแบบเดิม ๆ ด้วยการรวมระบบงานส่วนหน้า ส่วนกลาง และส่วนหลังเข้าด้วยกันในระบบเดียว เราสร้างวัฒนธรรมการทำงานแบบเรียลไทม์ ชาญฉลาดและขับเคลื่อนด้วยข้อมูล พร้อมส่งเสริมกระบวนการทำงานให้มีความคล่องตัวและขับเคลื่อนการเติบโตให้เกิดขึ้นทั่วทั้งองค์กร Enfusion เป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีการเงินที่แปลกใหม่ โดยร่วมมือกับผู้จัดการกองทุนมากกว่า 450 ราย จากสำนักงานระดับโลก 8 แห่งที่กระจายอยู่ใน 4 ทวีป เมื่อไม่นานมานี้ Managed Services ของ Enfusion ได้รับรางวัล "Best managed services provider" ที่งาน 2020 HFM EU Services Awards สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีและความสามารถด้าน Managed Services ของ Enfusion ได้ที่ https://www.enfusionsystems.com/

สื่อมวลชนติดต่อ:

Michelle Ho

AVP, Product Marketing, Enfusion

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้