LDC ประกาศงบ Q2/63 พร้อมเปิดให้บริการศูนย์ทันตกรรมอย่างเต็มรูปแบบ

ศุกร์ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๑
LDC เดินหน้าเปิดให้บริการเต็มรูปแบบครบทุกสาขาทั่วประเทศ หลังปิดงบ Q2/63 รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์โควิด-19 ปิดให้บริการถึง 2 ใน 3 และการนำมาตรฐานการรายงานทางการเงินฉบับที่ 16 (TFRS-16) ในเรื่องสัญญาเช่ามาถือปฎิบัติ
LDC ประกาศงบ Q2/63 พร้อมเปิดให้บริการศูนย์ทันตกรรมอย่างเต็มรูปแบบ

ทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (มหาชน) หรือ LDC ผู้ให้บริการศูนย์ทันตกรรมทันตแพทย์เฉพาะทางในนาม LDC Dental เปิดเผย ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 189.54 ล้านบาท ลดลง 27.04% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยไตรมาส 2/2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 71.03 ล้านบาท ทำให้มีผลขาดทุนสุทธิสำหรับงวด 21.79 ล้านบาท จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจในประเทศไทยทุกภาคส่วน รวมถึง LDC ต้องปิดการให้บริการทันตกรรมเป็นการชั่วคราวถึง 2 ใน 3 ทยอยปิดตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 และเริ่มกลับมาเปิดให้บริการ 80% ในเดือนมิถุนายน 2563

ในช่วงดังกล่าว บริษัทฯยังคงจ่ายค่าตอบแทนให้แก่พนักงานในสัดส่วน 75% เนื่องจากคำนึงถึงความจำเป็นในการครองชีพของบุคลากรและกลับมาจ่ายค่าตอบแทนให้เต็มจำนวน 100 % และเพิ่มเงินช่วยเหลือค่าครองชีพพิเศษอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการเยียวยาให้กับพนักงานของบริษัทฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้บริหารจัดการต้นทุนค่าเช่าของสาขา ด้วยการเจรจากับผู้ให้เช่าพื้นที่เพื่อพิจารณาขอลดอัตราค่าเช่าซึ่งได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดี สะท้อนถึงความสัมพันธ์อันดี และความรวดเร็วของทีมงานของ บริษัทฯ ในการบริหารจัดการเพื่อควบคุมผลกระทบที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ อีกเรื่องที่ได้รับผลกระทบคือการนำมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 16 เรื่อง สัญญาเช่ามาถือปฏิบัติในงวด ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นในช่วงเริ่มแรกของสัญญา เนื่องจากต้องรับรู้สินทรัพย์และหนี้สินที่เกิดจากสัญญาเช่าทุกสัญญาที่มีอายุเกิน 1 ปี เข้ามาในงบการเงิน ซึ่งสาขาที่เปิดให้บริการของบริษัทฯ ส่วนใหญ่เป็นการเช่าพื้นที่ จึงได้รับผลกระทบจากมาตรฐานฉบับดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อกำไร-ขาดทุนสุทธิของบริษัทฯ ค่าใช้จ่ายในการขายลดลง แต่ทำให้ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น

“ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง ผมมองว่าจะมีแนวโน้มเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากการคลี่คลายสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับฐานลูกค้าของ LDC Dental ที่เป็นคนไทย 100% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูงใส่ใจในด้านสุขภาพและความงามที่ปลอดภัย ไม่อ่อนไหวต่อสภาวะผันผวนทางเศรษฐกิจมากนัก ลูกค้าของเราซื้อความเชื่อถือ ซึ่งบริษัทฯจะต้องรักษาสิ่งนี้ให้ได้” ทันตแพทย์วัฒนา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4