สมาคมหมูฯ ขอบคุณภาครัฐแก้ปัญหาราคาหมูตรงจุด เผยผู้บริโภคตอบรับดี "เนื้อหมู...สู้โควิด”

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๗
น.สพ.วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย อุปนายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาเนื้อสุกรขายปลีกที่ปรับขึ้นจากความต้องการบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างเฉียบพลันในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามกลไกตลาดที่แท้จริงนั้น ปัจจุบันระดับราคาเนื้อหมูตามท้องตลาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการทำงานอย่างรวดเร็วและการแก้ปัญหาที่ฉับไวของกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ที่ขอความร่วมมือสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรและสหกรณ์ทุกภูมิภาค ตลอดจนเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศ ในการตรึงราคาขายสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์มไว้ที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เนื้อหมูที่ออกจากโรงชำแหละไม่เกิน 94-95 บาท และราคาหมูขายปลีกหน้าเขียงที่ผู้บริโภคจับจ่ายไม่เกิน 150-160 บาทต่อกิโลกรัม
สมาคมหมูฯ ขอบคุณภาครัฐแก้ปัญหาราคาหมูตรงจุด เผยผู้บริโภคตอบรับดี เนื้อหมู.สู้โควิด

ขณะเดียวกันยังร่วมกันดำเนินกิจกรรม “เนื้อหมู…สู้โควิด” ในมหกรรมหมูธงฟ้า ที่ส่งตรงเนื้อหมูคุณภาพจากฟาร์มเลี้ยงถึงมือผู้บริโภค โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อช่วยลดค่าครองชีพประชาชนทุกภูมิภาคทั่วไทย ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม จนถึงปัจจุบัน พบว่าผู้บริโภคตอบรับกิจกรรมนี้เป็นดี มีพี่น้องประชาชนมาร่วมจับจ่ายเนื้อหมูสดในสถานที่ราชการต่างๆตามที่พาณิชย์จังหวัดกำหนด เป็นจำนวนมาก ทำให้เนื้อหมูที่จัดเตรียมไปจำหน่ายหมดลงอย่างรวดเร็วในทุกๆวัน

“กิจกรรมเนื้อหมูสู้โควิดที่สมาคมฯ ร่วมกับเกษตรกรและพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมกันเดินสายส่งมอบเนื้อหมูปลอดภัยถึงมือประชาชน ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และต่างเรียกร้องให้จัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในห้างค้าส่งค้าปลีกขนาดใหญ่ ทั้งแม็คโคร เทสโก้ โลตัส และบิ๊กซี ก็ได้ให้ความร่วมมือในการจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกพิเศษช่วยลดค่าครองชีพประชาชนด้วย ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการเลือกซื้อเนื้อหมูที่ปลอดภัย มีคุณภาพ ในราคาเหมาะสมและยุติธรรม ส่งผลให้ภาวะราคาเนื้อหมูกลับสู่ภาวะปกติ ขอขอบคุณกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่มองปัญหานี้อย่างรอบด้าน ทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคและเป็นการดูแลเกษตรกรผู้เลี้ยงอย่างเข้าใจไปพร้อมๆกัน” น.สพ.วิวัฒน์ กล่าว

อุปนายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ กล่าวอีกว่า ยังคงดำเนินกิจกรรม “เนื้อหมู…สู้โควิด” ต่อไป โดยผู้บริโภคสามารถติดตามสถานที่จำหน่ายได้จากเว็บไซต์ของพาณิชย์จังหวัด ที่สำคัญเกษตรกรผู้เลี้ยงยังคงยืนหยัดดูแลราคาหมูมีชีวิตหน้าฟาร์มไว้ไม่เกิน 80 บาทต่อกิโลกรัม และยังคงร่วมกันบริหารจัดการทั้งระบบเพื่อดูแลผู้บริโภคในประเทศให้ดีที่สุด ย้ำว่าปริมาณการผลิตหมูขุนทั้งประเทศที่ 5 หมื่นตัวต่อวัน ยังคงเพียงพอกับการบริโภคของคนไทย และไม่มีปัญหาขาดแคลนสุกรอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้