JMT - SINGER กอดคอเข้าคำนวณในดัชนี FTSE มีผลวันที่ 18 กันยายนนี้

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๒
หุ้นตระกูล เจมาร์ท ถือว่าเป็นหุ้นพื้นฐานดีและอยู่ในเรดาร์นักลงทุนมาโดยตลอด สำหรับ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) (JMT) และบริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER) ติดโผเข้าร่วมคำนวณดัชนี FTSE Small Cap และ FTSE Micro Cap มีผลวันที่ 18 กันยายน 2563 นี้เป็นต้นไป เรียกได้ว่า หลังอวดฝีไม้ลายมือฝ่าวิกฤติโควิด -19 ได้อย่างสวยงาม ผลประกอบการทำ All Time High ก็มีข่าวดีให้ผู้ถือหุ้นได้ชื่นใจกันแบบถี่ๆ ด้านสองแม่ทัพใหญ่ “สุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT และ “กิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ SINGER ประสานเสียง ครึ่งปีหลังยังแรงดีไม่หยุด ดันผลงานของบริษัทแม่ เจมาร์ท โตต่อเนื่อง เชื่อผลงานพิสูจน์จะเข้าตากองทุนทั้งในประเทศไทยและต่างชาติ
JMT - SINGER กอดคอเข้าคำนวณในดัชนี FTSE มีผลวันที่ 18 กันยายนนี้

นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) (JMT) เปิดเผยว่า FTSE Global ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณ FTSE Global Index มีผลวันที่ 18 กันยายน 2563 นี้เป็นต้นไป JMT ถูกคัดเลือกเข้าร่วมคำนวณดัชนี FTSE SET Small Cap Index สะท้อนเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยมาตรฐานการคำนวณดัชนีในระดับสากล โดย JMT เป็นผู้นำในธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพแบบไม่มีหลักประกันรายใหญ่ของประเทศ มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง ล่าสุดงวดไตรมาส 2/2563 โชว์กำไรสุทธิทำสถิติกำไรรายไตรมาสสูงที่สุดของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง แม้ในปีนี้ทั่วโลกต้องเผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ชูจุดเด่น JMT เป็นธุรกิจที่แข็งแกร่งในทุกสภาวะเศรษฐกิจ เพราะเมื่อเศรษฐกิจไม่ดีเป็นโอกาสซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่ม ได้อานิสงส์ในแง่การเติบโตของพอร์ตหนี้ที่มีคุณภาพ และจะกลับมาสร้างกระแสเงินสดอย่างต่อเนื่องในอนาคตเมื่อเศรษฐกิจดี โดยปัจจุบัน มีพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพรวมประมาณ 189,156 ล้านบาท มุมมองปีนี้แม้ได้รับปัจจัยภายนอกมากระทบ จากความไม่แน่นอนของภาพรวมเศรฐกิจ แต่ JMT ก็ยังคงความสามารถในการบริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งแนวโน้มการประมูลซื้อหนี้ที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และยอดการจัดเก็บ (Cash Collection) เตรียมทำสถิติใหม่ๆ สร้างความสนใจให้นักลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า บริษัทฯ ติดโผหลักทรัพย์เข้าใหม่ที่เข้าร่วมคำนวณดัชนี FTSE SET Micro Cap Index มองมีส่วนสำคัญในการให้น้ำหนักการลงทุนของนักลงทุนประเภทสถาบัน กองทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ สะท้อนความสำเร็จในการปรับโครงสร้างองค์กร ให้เข้าสู่ระบบที่มีมาตรฐาน และการอนุมัติสินเชื่อจากส่วนกลาง ทำให้ในปีนี้ SINGER ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในไตรมาส 2/2563 ทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ในรอบ 23 ปี และแนวโน้มจะดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

อีกทั้ง SINGER เป็นบริษัทที่มีอายุเก่าแก่กว่า 130 ปี แต่สามารถปรับโมเดลธุรกิจนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน มีจุดเด่นในรูปแบบการขายตรงผ่านตัวแทนขายซิงเกอร์ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ราว 2,000 ราย และมีสาขาแฟรนไชส์ราว 1,500 แห่ง ครอบคลุม 579 อำเภอ ทำให้ไม่กระทบสถานกาณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างน่าประทับใจ กระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจไทยลงไปถึงระดับรากหญ้า

ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2563 บริษัทฯ มีพอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 4,657 ล้านบาท แบ่งเป็นพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) ร้อยละ 53.6 และพอร์ตสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ภายใต้ชื่อ รถทำเงิน (C4C) ร้อยละ 46.4 คาดครึ่งปีหลังภาพรวมการเติบโตจะยังดีต่อเนื่อง ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมปีนี้วางไว้แตะ 5,800 ล้านบาท รับปัจจัยบวกหลังจัดทัพองค์กรสำเร็จ ซึ่งจะสนับสนุนให้ SINGER พุ่งทะยานต่อ ด้วยเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ถือได้ว่าการติดโผเข้าไปในการคำนวณดัชนี FTSE Global Index Series ของหุ้นในกลุ่มตระกูลเจมาร์ท ได้สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน รวมทั้ง กองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในด้านขนาดของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap.) และสภาพคล่องการซื้อขายในช่วงที่ผ่านมา จึงถือเป็นอีกความภาคภูมิใจของกลุ่มเจมาร์ท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้