มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นสู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการชำระเงิน พัฒนาโปรแกรมบัตรคริปโตแก่พันธมิตร เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสกุลเงินดิจิตัล

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๖
Wirex กลายเป็นแพลตฟอร์มสกุลเงินคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักของมาสตอร์การ์ด

ความสนใจของผู้บริโภคและการลงทุนในสกุลเงินดิจิตัลกำลังเพิ่มสูงขึ้น ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากว่าร้อยละ 20 ของประชากรในบางประเทศใช้สกุลเงินคริปโต1 แล้ว และยังมีร้านค้า ผู้ที่อยู่ในธุรกิจดิจิตัลต่างๆและสถาบันการเงินกำลังมองหาลู่ทางเพื่อวิธีการชำระเงินในสกุลคริปโต

มาสเตอร์การ์ดประกาศขยายโปรแกรมสกุลเงินคริปโต โดยช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถนำเสนอบัตรคริปโตที่มีความปลอดภัยออกสู่ตลาดได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เกิดการจับจ่ายด้วยสกุลเงินคริปโตมากขึ้น พาร์ทเนอร์ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตและบัตรคริปโตสามารถเข้าร่วมกับ Accelerate program2 ของมาสเตอร์การ์ดซึ่งมีขึ้นเพื่อสนับสนุนแบรนด์ที่เกิดใหม่และฟินเทค เพื่อให้เข้าถึงทุกอย่างที่จะช่วยให้เติบโตอย่างรวดเร็ว

ทั้งหมดนี้เกิดจากการที่ Wirex เป็นแพลตฟอร์มสำหรับสกุลเงินคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักของ มาสตอร์การ์ด และทำให้ Wirex สามารถออกบัตรชำระเงินได้

“ตลาดสกุลเงินคริปโตยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมาสเตอร์การ์ดยังคงเป็นกำลังสำคัญในการผลักดัน โดยทำให้ลูกค้าและธุรกิจต่างๆ มั่นใจในความปลอดภัยของสกุลเงินนี้ในระบบเศรษฐกิจดิจิตัล การร่วมงานระหว่างมาสเตอร์การ์ดกับ Wirex และผู้ประกอบการอื่นๆ จะช่วยเร่งนวัตกรรมและเพิ่มทางเลือกในการจ่ายเงินให้แก่ลูกค้า” ราช ดาโมดารัน รองประธานคณะผู้บริหาร ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิตัลและบล็อกเชนและงานคู่ค้า กล่าว

เป็นที่ยอมรับจากผู้ประกอบการนับล้านทั่วโลก

การเป็นสมาชิก Mastercard principal membership ช่วยให้ Wirex สามารถออกบัตรชำระเงินได้โดยตรงแก่ผู้บริโภค ทำให้คนสามารถซื้อ ถือครองและแลกเปลี่ยนสกุลเงินเดิมที่หลากหลายและสกุลเงินคริปโตได้ง่ายขึ้น ผู้บริโภคสามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตเป็นสกุลเงินแบบดั้งเดิมได้ทันที และสามารถใช้จ่ายได้ทุกที่ในโลก ณ จุดที่รองรับมาสเตอร์การ์ด

โดยเงินจะเข้าสู่เครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดในรูปแบบสกุลเงินแบบดั้งเดิม ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์จากสิทธิประโยชน์ Cryptoback(TM) ของ Wirex ซึ่งลูกค้าจะได้รับผลตอบแทนเป็นบิตคอยน์สูงสุดถึง 1.5% สำหรับการซื้อในร้านทุกรายการที่ใช้บิตคอยน์

พาเวล มัทวีฟ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Wirex กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากที่ Wirex เป็นบริษัทคริปโตรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นสมาชิกหลักจากมาสเตอร์การ์ด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจและการยอมรับที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิตัลโดยหน่วยงานชั้นนำและหน่วยงานกำกับดูแล และช่วยให้เราตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของเราในการเพิ่มขีดความสามารถให้ทุกคนสามารถเข้าถึงทุกสกุลเงินทั่วโลกทั้งแบบดั้งเดิมและสกุลเงินดิจิตัล”

Wirex อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักรโดยมีใบอนุญาตในการออกบัตรในยุโรป Wirex เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาด้วยการขยายตัวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ประสบความสำเร็จและการเปิดตัว Wirex Token (WXT)

ปลายปีนี้ บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวบัตร Wirex รุ่นต่อไปสำหรับลูกค้าในยุโรปพร้อมฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงเพิ่มสกุลเงินและการถอนเงิน ATM ระหว่างประเทศฟรี อีกทั้ง Wirex ยังวางแผนที่จะเริ่มออกบัตรของหน่วยงานสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ

ง่าย รวดเร็ว ถูกต้องตามกฏระเบียบและล้ำหน้า

โปรแกรม Accelerate ของมาสเตอร์การ์ด เป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าถึงโปรแกรมพิเศษมากมาย และยังสนับสนุนพร้อมช่วยเหลือพันธมิตรด้านคริปโตและกลุ่มฟินเทคอื่นๆ ในทุกช่วงการเติบโตและการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ตลาดจนถึงการขยายตัวทั่วโลก พันธมิตรคริปโตสามารถร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ดได้ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ พร้อมด้วยคำชี้แนะในทุกเรื่องที่มาสเตอร์การ์ดสามารถมอบให้ได้

ผู้เข้าร่วมโปรแกรมจะสามารถเชื่อมต่อกับมาสเตอร์การ์ดในส่วนที่เกี่ยวกับธุรกิจของตน รวมทั้งเทคโนโลยีที่มาสเตอร์การ์ดเป็นเจ้าของ โดยสามารถนำข้อมูลวิเคราะห์มาใช้และรับบริการด้านความปลอดภัยของข้อมูล รวมทั้งได้รับโอกาสติดต่อกับลูกค้าใหม่ๆ เข้าถึงตลาดและเซกเมนต์ใหม่ๆ ยิ่งกว่านั้น ความมุ่งมั่นของมาสเตอร์การ์ดด้านการเข้าถึงบริการทางการเงินทั่วโลกยังช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่วยพัฒนาโซลูชันที่ช่วยทำให้เกิดเศรษฐกิจที่สนับสนุนการเติบโตอย่างมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนมากขึ้น

มาสเตอร์การ์ดสนับสนุนโปรแกรมคริปโตการ์ดกับพาร์ทเนอร์ด้วยการลดขั้นตอนที่เคยต้องใช้ในการขออนุมัติวางตลาดผลิตภัณฑ์ให้ใช้เวลาน้อยลงในกรณีที่เป็นผลิตภัณฑ์ของพาร์ทเนอร์ แต่ยังคงยึดในหลักการของการเป็นพันธมิตร ดังนั้น มาสเตอร์การ์ดจะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์คริปโตที่ทำตามหลักการของเราเท่านั้น

พันธมิตรสกุลเงินคริปโต จะต้อง:

ให้การคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างเข้มแข็ง รวมถึงรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลและธุรกรรมของผู้บริโภคมอบความเท่าเทียมกันให้กับผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะสถาบันการเงิน ร้านค้า และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับทั้งหมดที่มีผลบังคับใช้ รวมถึงกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน และดำเนินงานอย่างสอดคล้องกับระบบเศรษฐกิจของประเทศที่เครือข่ายดำเนินธุรกิจอยู่

มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรม ประสบการณ์และพันธมิตรในกลุ่มสกุลเงินคริปโตและสกุลเงินดิจิตัลที่เกิดใหม่ มาช่วยสร้างระบบนิเวศในการชำระเงินทั่วโลกให้ทันสมัยและปรับเปลี่ยนวิธีการทำธุรกรรมของผู้คนและธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

1 ที่มา: การสำรวจผู้บริโภคทั่วโลกของ Statista ปี 2563

2 Accelerate ประกอบด้วยโปรแกรมที่ได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าร่วมทั่วโลกเข้าถึงและได้รับประโยชน์จากระบบนิเวศของมาสเตอร์การ์ด รวมทั้งลูกค้าและนวัตกรรมต่างๆ:

Mastercard Fintech Express – ให้ข้อมูลอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับกฏต่างๆ ทรัพยากรมราเกี่ยวข้อง และบริการที่ตอบสนองความต้องการที่เฉพาะของธุรกิจฟินเทค ซึ่งจะช่วยให้เปิดตัวโปรแกรมและขยายไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วMastercard Engage - เชื่อมต่อฟินเทคกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของมาสเตอร์การ์ดนับพันราย ทำให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้Mastercard Start Path – เชื้อเชิญให้สตาร์ทอัพในช่วงขั้นตอนสุดท้ายเข้าร่วมในโปรแกรมระยะเวลา 6 เดือน โดยให้โอกาสในการปรับขนาดและลงทุนเชิงกลยุทธ์อย่างปลอดภัย มีบริษัทกว่า 200 แห่งเข้าร่วมโครงการ Start Path นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2557 และบริษัทเหล่านั้นสามารถดำเนินธุรกิจด้วยตนเองและมีเงินทุนถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์Mastercard Developers - จัดหา API เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้วิศวกรให้สามารถเข้าถึงการชำระเงินของมาสเตอร์การ์ด รวมถึงระบบความปลอดภัยและบริการวิเคราะห์ด้วยวิธีที่ง่ายดาย การยืนแบบเอกสารที่ไม่ยุ่งยาก SDK และรหัสตัวอย่างสำหรับภาษาโปรแกรม

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ด เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกด้านการชำระเงิน เป้าหมายของเราคือการเชื่อมต่อและขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลให้ครอบคลุมและเป็นประโยชน์แก่คนทุกคนในทุกพื้นที่ โดยการทำให้ธุรกรรมการเงินเป็นเรื่องปลอดภัย สะดวก และเข้าถึงได้ ด้วยข้อมูลที่ปลอดภัยและเครือข่ายพันธมิตร ทำให้เรามีนวัตกรรมและโซลูชั่นต่างๆ ที่สามารถช่วยบุคคลทั่วไป สถาบันการเงิน รัฐบาล และธุรกิจให้ตระหนักถึงศักยภาพของตัวเอง การทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อคนในองค์กร คือวัฒนธรรมที่ขับเคลื่อนทั้งภายในและภายนอกองค์กรของเรา ด้วยเครือข่ายในกว่า 210 ประเทศและพื้นที่ เราได้สร้างโลกที่ยั่งยืนและปลดล็อคความเป็นไปได้ในหลายๆ ด้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ