Thailand Focus 2020 โชว์ศักยภาพตลาดทุนและ บจ. ไทย ผู้ลงทุนต่างชาติเข้าร่วม รับฟัง 193 ราย

พฤหัส ๒๗ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๔๘
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน "Thailand Focus 2020 : Resiliency to Move Forward" รูปแบบ virtual conference ครั้งแรก เริ่มแล้ววันนี้ (26 ส.ค. 63) โดย รมว. คลัง ตอกย้ำความน่าสนใจในการลงทุนในไทยในยุคความเปลี่ยนแปลงใหม่ และมีบจ. 53 บริษัท ให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบัน 193 ราย จาก 95 สถาบัน ทั่วโลก สะท้อนตลาดทุนไทยยังน่าสนใจในสายตาผู้ลงทุนต่างประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย
Thailand Focus 2020 โชว์ศักยภาพตลาดทุนและ บจ. ไทย ผู้ลงทุนต่างชาติเข้าร่วม รับฟัง 193 ราย

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดงาน "Thailand Focus 2020 : Resiliency to Move Forward" ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2563 ว่า รมว. คลัง นายปรีดี ดาวฉาย ได้ให้ความมั่นใจแก่ผู้ลงทุนด้วยแนวนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เพื่อขยายโอกาสการลงทุนภายใต้บริบทความเปลี่ยนแปลงของโลก ในปาฐกถาพิเศษ “Navigating through global uncertainties: Thailand's opportunities for transformation" สอดคล้องกับมุมมองภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมนำเสนอจุดแข็งของประเทศไทย และการปรับตัวที่รวดเร็วของภาคธุรกิจไทยในยุค new normal

ในปาฐกถาพิเศษ รมว.คลัง ได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมไปกับการดูแลเศรษฐกิจ โดยย้ำในมาตรการที่ช่วยเยียวยาและฟื้นฟูประชาชนและภาคธุรกิจ พร้อมไปกับเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะยาวผ่านการลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่และโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ 4 แสนล้านบาท ขณะที่ยังสามารถคงวินัยทางการคลังไว้ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ ได้มีผ่านการทำงานร่วมกับภาคเอกชนอย่างรวดเร็วและใกล้ชิด

“การจัดงานในรูปแบบ virtual conference เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกสามารถร่วมรับฟังข้อมูลได้สะดวก ผู้ลงทุนจากต่างประเทศสามารถประชุมออนไลน์กับ บจ. โดยมีผู้ลงทุนสถาบันร่วมรับฟังข้อมูล 193 ราย จาก 95 สถาบัน และร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นและซักถามข้อมูลจากผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน (บจ.) 53 บริษัท แสดงให้เห็นว่าไทยยังเป็นที่หมายการลงทุนที่น่าสนใจ” นายภากรกล่าว

Thailand Focus นับเป็น in-bound roadshow ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่รู้จักและเป็นกิจกรรมสำคัญประจำปีที่ ผู้ลงทุนสถาบันรอติดตามข้อมูล ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่การเดินทางมีข้อจำกัด จึงเป็นความท้าทายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่จะคงไว้ซึ่งช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติรายใหม่ ๆ ได้ทำความรู้จักกับตลาดทุนไทยได้มากขึ้น โดยการจัดงานในครั้งนี้ กองทุนต่างชาติที่ร่วมงาน 30% เป็นกองทุนรายใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมเป็นครั้งแรก การจ้ดแบบ virtual conference จึงเป็นวิธีช่วยให้เข้าถึงผู้ลงทุนกลุ่มใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ในปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีช่องทาง “กิจกรรม Digital Roadshow” นำเสนอผ่านระบบ VDO Conference เพื่อผู้ลงทุนต่างชาติติดตามข้อมูลผลประกอบการ บจ. ไทยและมุมมองผู้บริหารต่อทิศทางธุรกิจ ซึ่งในแต่ละไตรมาส มีผู้ลงทุนจากหลายภูมิภาคร่วมติดตาม

งาน "Thailand Focus 2020 : Resiliency to Move Forward" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2563 ในรูปแบบ virtual conference ผู้สนใจดูรายละเอียดและติดตามสรุปเนื้อหาการสัมมนาที่ www.set.or.th/thailandfocus

Thailand Focus 2020 โชว์ศักยภาพตลาดทุนและ บจ. ไทย ผู้ลงทุนต่างชาติเข้าร่วม รับฟัง 193 ราย Thailand Focus 2020 โชว์ศักยภาพตลาดทุนและ บจ. ไทย ผู้ลงทุนต่างชาติเข้าร่วม รับฟัง 193 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4